Giáo Hạt Cà Mau

THÁNH LỄ TẠ ƠN – LÀM PHÉP – KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ CÁI ĐÔI VÀM

THÁNH LỄ TẠ ƠN – LÀM PHÉP – KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ CÁI ĐÔI VÀM
(Thứ ba, ngày 30 – 01 – 2018)
   Ngày 30 – 01 – 2018, Đức cha Stêphanô TRI BỬU THIÊN Giám mục Giáo phận Cần Thơ đã chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành và cử hành Thánh lễ tạ ơn làm phép nhà thờ mới Cái đôi vàm – Bổn mạng Thánh Giuse thợ. Đồng tế với Đức cha có cha quản hạt Cà mau, cùng quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý đại diện chính quyền: Tỉnh Cà mau, huyện Phú Tân, Thị trấn Cái đôi vàm và các xã lân cận. Cùng với quý Tôn giáo bạn và quý Ân nhân xa gần, quý đại diện Hội đồng giáo xứ trong hạt Cà mau cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài họ đạo.
    Đúng 11g00, đoàn rước đồng tế từ phòng mặc áo lễ tiến về tiền sảnh nhà thờ, Đức cha Stêphanô, cha quản hạt Cà mau, đại diện chính quyền, đại diện tôn giáo bạn, đã long trọng cắt băng khánh thành ngôi nhà thờ mới CÁI ĐÔI VÀM, trong niềm vui của toàn thể cộng đoàn, sau khi tiến vào nhà thờ, Đức cha Stêphanô chủ sự nghi thức làm phép nhà thờ. Với nghi thức này, từ nay ngôi nhà thờ mới của họ đạo Cái đôi vàm đã được dâng hiến cho Thiên Chúa. Nhà thờ mới sẽ là nơi dân Chúa tụ họp để cùng nhau cầu nguyện, cử hành hy tế tạ ơn và lãnh nhận các Bí tích. Trong bài giảng lễ, Đức cha đã lược lại lịch sử của họ đạo với đầy những khó khăn và thăng trầm. Nhưng cộng đoàn họ đạo đã vượt qua những khó khăn thăng trầm ấy, để xây dựng ngôi nhà thờ cho Chúa, và điều đó thể hiện đời sống đức tin của cộng đoàn nơi đây.
   Sau lời nguyện hiệp lễ, cha sở Bênađô Nguyễn Tấn Đạt dâng lên Đức cha, quý cha, quý khách những tâm tình tri ân và bày tỏ niềm vui vì họ đạo Cái đôi vàm có được ngôi nhà thờ mới khang trang sạch đẹp này. Sau đó, Đức cha cùng chia sẻ niềm vui trọng đại với họ đạo, và cám ơn các vị đại diện chính quyền địa phương trong tỉnh Cà mau, đã tạo điều kiện để những sinh hoạt tôn giáo được hoạt động bình thường, đúng tinh thần luật tín ngưỡng và tôn giáo vừa mới hiệu lực. Nhất là Ngài cho thấy cộng đoàn những người Công giáo không có mục đích nào khác ngoài việc cùng với mọi người sống tốt, góp phần xây dựng xã hội ngày càng văn minh và phát triển.
    Thánh lễ kết thúc lúc lúc 12g20. Đức cha, quý Cha và quý khách cùng chia sẻ niềm vui với họ đạo qua tiệc mừng tại khuôn viên nhà thờ.
      (Nguồn tin: Lm. Ben. Đạt)

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *