Giáo Hạt Cà Mau

VUI XUÂN ĐÓN TẾT CỦA HỌ ĐẠO CÀ MAU

VUI XUÂN ĐÓN TẾT CỦA HỌ ĐẠO CÀ MAU

Để sống tinh thần Mùa Chay theo tinh thần Thư Mục vụ của Đức Giám mục Stephano
–  Chiều ngày 28 Tết, đi giúp 100 gia đình lương ở xã Khánh Bình Đông, huyện Trần văn Thời gồm gạo  và quà Tết.

– Sáng 29 Tết sau Lễ Tro, họ đạo giúp 200 gia đình nghèo, khuyết tật, neo đơn  trong đó 100 xuất nhận gạo hằng tháng và 100 xuất nhận gạo và quà Tết. Liền sau đó đến giúp 100 gia đình lương nghèo tại xã Khánh Lâm huyện U Minh.

Phát Quà Tết tại Xã Khánh Lâm – U Minh – Cà Mau

– Sáng 30 giúp 100 phần quà gần 200kg thịt và 200 trứng vịt cho bà con nghèo dùng để đón Tết. Tuy món quà đơn sơ nhưng các ông bà rất vui vì được Cha Phaolo và Họ đạo quan tâm giúp đỡ.

– Mồng Một Tết: bà con từ khắp nơi gần xa đến Nhà thờ cùng dâng Thánh lễ  cầu Bình an,  dâng Lộc Thánh, mùng tuổi Chúa, chúc tuổi nhau và xổ số trúng thưởng hoà lẫn Lân trống tạo  bầu khí tưng bừng của ngày Tết.

– Mồng Hai Tết: Thánh lễ được tổ chức tại Đất Thánh với 5 Cha Đồng tế. Cha Sở Phaolo cũng như Cha Phó Hảo trong bài giảng gợi nhớ bổn phận, trách nhiệm đối với tổ tiên, ông bà, cha mẹ khi còn sống hay đã qua đời.

– Mồng Ba Tết: họ đạo tổ chức Thánh lễ cho các gia đình trẻ. Trong bài giảng, Cha Sở Phaolo ngoài việc diễn giải Lời Chúa sống Mùa Chay, đã gởi đến các gia đình trẻ nội dung Tâm Thư của Hội đồng Giám mục Việt Nam ngày 20.11.2016: Gia đình trở thành cộng đoàn thờ phượng Chúa, mái ấm của tình yêu và là môi trường giáo dục đời sống nhân bản, đức tin. Sau lễ các gia đình trẻ ở lại họp mặt và rút số trúng thưởng. Trong khi đó các em thiếu vui chơi Hội chợ gồm các trò chơi và ẩm thực do Ban Giáo lý phối họp các Đoàn Hội tổ chức.

Phạm Dũng

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *