Giáo Hạt Cà Mau

LỄ TẠ ƠN TẤT NIÊN 2018

DẪN LỄ TẠ ƠN TẤT NIÊN 2018.

Kính thưa Cộng đoàn phụng vụ,

Chiều hôm nay, giữa không khí tất bật ngày cuối năm, chúng ta cùng họp nhau nơi đây để chung lời tạ ơn Thiên Chúa, vì muôn ơn lành Ngài đã đổ xuống trên quê hương Việt Nam, trên gia đình, giáo xứ, và trên mỗi người chúng ta trong suốt năm qua.

Năm 2018 thắm thoát trôi đi với biết bao niềm vui- nỗi buồn. Nếu nhìn bằng đôi mắt đức tin, chúng ta sẽ nhận ra sự hiện diện của Chúa qua từng biến cố xảy đến trong đời mình. Nhờ có bàn tay Chúa gìn giữ- đỡ nâng, mà chúng ta vượt qua được những lần đau khổ-buồn sầu vì bệnh tật, vì nỗi đau mất người thân, vì những thất bại trong việc làm ăn mua bán… Và dĩ nhiên sự may mắn, thành công, niềm vui chiến thắng… và mọi điều tốt đẹp mà chúng ta đạt được trong năm, tất cả đều là hồng ân Chúa.

Cảm ơn Thiên Chúa mỗi ngày

Đã cho con được dư đầy phúc ân

Lỗi lầm năm cũ xin dâng

Canh tân, bác ái, ăn năn, sửa mình.

Ông bà anh chị em thân mến, Thánh lễ Tất Niên cũng là dịp để mỗi người chúng ta tổng kết lại đời sống đạo của mình trong năm qua.

Dâng Thánh lễ hôm nay, chúng ta hãy thực lòng ăn năn thống hối vì những lầm lỗi thiếu sót với Thiên Chúa, cũng như với anh chị em đang sống xung quanh. Xin Chúa thương tha thứ mọi tội lỗi, và giúp mỗi người chúng ta biết quyết tâm đổi mới bản thân trở nên tốt đẹp hơn khi bước sang tuổi mới.

Trong giờ phút thiêng liêng của năm cũ, chúng ta hãy thành tâm xin lỗi Chúa và sốt sắng dâng thánh lễ tạ ơn.

Mời cộng đoàn đứng!

LỄ TẠ ƠN TẤT NIÊN 2018

Anh chị em thân mến,

Chúng ta đang sống những thời khắc cuối cùng của năm 2018. Nhìn lại một năm dần trôi: mỗi giây, mỗi phút, mỗi một ngày qua đi là biết bao hồng ân mà Thiên Chúa tuôn đổ trên chúng ta. Trong tâm tình cảm tạ, chúng ta hãy thành tâm xin lỗi Chúa vì những lầm lỗi thiếu sót và dâng lên những ý nguyện chân thành:

  1. Thánh Phaolô khuyên dạy: “Hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh”. Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh, luôn biết dâng lên Ngài từng giây phút trong đời mình, và không ngừng cảm tạ muôn vàn hồng ân đã nhận lãnh, để dù trải qua bao biến cố vui buồn, vẫn một lòng tin tưởng cậy trông và trung thành giữ nghĩa cùng Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  • Thánh lễ Tất Niên hằng năm là dịp để chúng ta tạ ơn Chúa và cảm ơn nhau. Xin cho các Linh mục- Tu sĩ, các thành viên Hội đồng mục vụ và toàn thể giáo dân trong họ đạo ..………, biết bỏ qua những điều không vui năm cũ, luôn nhìn thấy ưu điểm của nhau, để cư xử thân thiện chan hòa, nhiệt tình cộng tác, cùng xây dựng xứ đạo ngày càng phát triển tốt đẹp hơn.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  • Hôm nay ngày cuối cùng của năm 2018, mỗi gia đình chúng con gửi lại Chúa những khó khăn đau khổ, bao nỗi lo lắng, bất hòa của năm qua. Xin Chúa chúc lành cho những người thân trong nhà chúng con, biết quên đi buồn đau năm cũ, để hướng đến tương lai với một tâm hồn bao dung, thư thái và bình an.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  • Ngày cuối năm cũng là dịp để các Kitô hữu nhìn lại và điều chỉnh tâm hồn. Xin Chúa tha thứ cho mọi thiếu sót lỗi lầm mà chúng con đã phạm trong năm qua, và nguyện dâng lên Ngài những tháng ngày sắp tới. Xin giúp chúng con biết quyết tâm đổi mới đời sống, để ngày càng trở nên hoàn thiện hơn trước mọi người xung quanh.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa, từng ngày sống của chúng con đều nhận lãnh muôn ân huệ lớn lao từ Chúa. Xin cho mỗi người chúng con biết thành tâm thống hối tội lỗi, và biến đổi cuộc đời mình thành một chuỗi ngày cảm tạ tri ân. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *