Giáo Hạt Cà Mau

ĐẠI CHỦNG VIỆN THÁNH QUÝ CẦN THƠ: KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2019-2020

Sáng ngày 06/09/2019, Đại Chủng Viện Thánh Quý Cần Thơ hân hoan khai giảng năm học 2019-2020. Trọng tâm của của năm học này là sống Bí Tích Thánh Thể.

Trước Thánh lễ, các Đức Cha của ba Giáo phận Cần Thơ, Vĩnh Long và Long Xuyên cùng quý cha giáo đã quy tụ về ĐCV tham dự cuộc họp để định hướng và đề ra các phương cách đào tạo cho năm học mới này được tốt hơn. Năm học 2019-2020, số chủng sinh của 3 giáo phận đã lên đến 272 người. Một trong những trăn trở của ĐCV hiện nay là cơ sở vật chất của một số dãy nhà đã xuống cấp và đang được xây dựng lại nên quá trình đào tạo gặp không ít những khó khăn.

Đúng 10g00, Quý Đức Cha, quý Cha và anh em Chủng sinh bước vào Thánh lễ khai giảng trong bầu khí hân hoan và vui mừng. Trong mỗi dịp đầu năm, quý Cha giáo đều phải tuyên xưng lại đức tin và thề hứa truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm theo đúng giáo huấn của Giáo hội trước mặt quý Đức Cha.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha Giuse Trần Văn Toản, Giám mục Giáo phận Long Xuyên đã nhấn mạnh đến trọng tâm sống của năm học này bằng việc nói lên tầm quan trọng của Bí tích Thánh Thể và đời sống cộng đoàn. Gia đình Chủng viện Thánh Quý là một cộng đoàn Thánh Thể, và mỗi người trong chủng viện Thánh Quý cần ý thức mình là một tấm bánh phải được bẻ ra để trao cho mọi người. Hãy ý thức Chúa Giêsu Thánh Thể phải là trung tâm của đời sống và trong mọi hoạt động của năm học này.

Xin Chúa chúc lành cho quý cha giáo và đặc biệt là anh em Chủng sinh bước vào năm học mới với ý thức tự đào tạo chính mình trở thành những linh mục như lòng Chúa mong ước. Đặc biệt luôn được ý thức rằng Chúa Giêsu Thánh Thể là nguồn lực chính để nuôi dưỡng ơn gọi linh mục.

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *