Giáo Hạt Cà Mau

Lời nguyện tín hữu thiếu nhi: LỄ HIỂN LINH – NĂM A

Anh chị em và các con thiếu nhi thân mến,

Đấng Cứu Thế giáng sinh đã tỏ mình ra cho các Đạo sĩ qua dấu lạ ngôi sao. Ngày nay Giáo hội cũng mời gọi mỗi người chúng ta trở nên ánh sao dẫn đường cho anh em lương dân nhận biết Chúa, để trở thành những ngôi sao lan tỏa ánh sáng đạo đức, chúng ta hãy dâng lời cầu xin:

  • Đi theo ánh sáng đức tin soi dẫn, ba nhà Đạo sĩ đã tìm thấy Chúa Hài Nhi. Xin cho các vị Mục tử trong Hội thánh, luôn biết tìm gặp Chúa qua các giờ kinh nguyện và Chầu Thánh Thể, để được tiếp thêm sức mạnh, nhờ đó các ngài trở nên ánh sao dẫn lối cho nhiều người nhận biết Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  • Chỉ những ai thành tâm thiện chí mới có thể gặp được Chúa. Xin cho các Kitô hữu luôn sống đơn sơ thanh thoát, biết giữ mình trong sạch trước bóng tối của sự tham lam ích kỷ, và nhiệt tình cống hiến tài năng trí tuệ để phục vụ tha nhân.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  • Thánh Phaolô kêu gọi:“Anh em hãy chiếu sáng như những vì sao trên vòm trời”. Xin cho các anh chị giới trẻ nơi xứ đạo chúng ta, luôn tỏa sáng các nhân đức trong từng lời nói-việc làm, biết mang lại hòa thuận yên vui cho mọi người, nhất là chăm chỉ làm việc và học tập, để trở nên những ngôi sao thánh thiện giữa đêm tối cuộc đời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  • Các Đạo sĩ đã dâng tiến Chúa những món quà quý giá. Xin cho mỗi người thiếu nhi chúng ta, cũng biết dâng lên Chúa những hy sinh nhỏ bé hằng ngày, qua việc sống ngoan hiền lễ phép, biết quan tâm giúp đỡ Ông Bà Cha Mẹ, và ý thức tự giác trong việc học hành, để luôn được mọi người yêu mến.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, Chúa đã dùng mọi biến cố để tỏ mình ra cho nhân loại. Xin cho chúng con luôn biết noi theo gương của các nhà Đạo sĩ, không ngại gian khó, mau mắn tìm kiếm Nước Thiên Chúa giữa lòng đời, và chia sẻ niềm tin đó cho tất cả những người mà chúng con gặp gỡ. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

Manna Bảo Lộc

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *