Giáo Hạt Cà Mau

Lời nguyện tín hữu lễ thiếu nhi: CHÚA NHẬT 5 THƯỜNG NIÊN – NĂM A

Anh chị em và các con thiếu nhi thân mến,

Mỗi người chúng ta đều được Chúa Giêsu kêu mời hãy trở nên như muối mặn ướp thế gian, và trở nên ngọn đèn thắp sáng cuộc đời mình và cuộc đời người khác. Trong tâm tình đó, chúng ta hãy cùng dâng lên Chúa những lời nguyện xin:

  • Thánh Phaolô đã để ánh sáng của Đức Kitô hiện diện trong cuộc đời ngài. Xin Thần Khí Chúa tuôn đổ muôn ơn lành và tác động trên các vị Chủ chăn trong Hội thánh, để lời giảng dạy và lòng đạo đức của các ngài trở nên ánh sáng soi rọi cho những ai đang lầm đường lạc lối.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  • Thế giới hôm nay đang phải gánh chịu liên tiếp những thảm họa từ cháy rừng và dịch bệnh. Xin Chúa ban ơn soi sáng cho các nhà chức trách và đội ngũ y bác sĩ, mau chóng tìm ra được phương cách ngăn ngừa thiên tai bệnh dịch, để nhân loại không còn phải sống trong nỗi hoang mang lo sợ.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  • Làm việc bác ái như ngọn đèn soi chiếu và như muối ướp cho đời. Xin cho các Kitô hữu biết mở lòng ra thông cảm, sẻ chia và cư xử bác ái với nhau trước những biến động trong cuộc sống hằng ngày, nhất là giúp đỡ người dân vùng dịch bệnh bằng những lời cầu nguyện chân thành.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  • Đời sống gương mẫu đạo đức của các Kitô hữu đều có thể thay đổi được người xung quanh. Xin cho các bạn thiếu nhi biết dẹp bỏ tính kiêu căng, khoe khoang, ích kỷ, cố gắng sống hiền hòa, khiêm tốn, luôn thánh hóa bản thân và tỏa sáng những nhân đức, để giới thiệu Chúa cho bạn bè lối xóm.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa dạy chúng con hãy làm việc bác ái và nêu gương sáng cho nhau. Xin giúp chúng con dám hy sinh từ bỏ mình mỗi ngày, biết suy nghĩ và hành động có chừng mực, để cuộc sống đời thường của chúng con được tỏa sáng cho mọi người xung quanh nhận biết Chúa – Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

Manna Bảo Lộc

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *