Giáo Hạt Cà Mau

Lời nguyện tín hữu lễ thiếu nhi: CHÚA NHẬT 1 MÙA CHAY – NĂM A

Anh chị em và các con thiếu nhi thân mến,

Xã hội càng hiện đại thì những cơn cám dỗ của ma quỷ ngày càng tinh vi, vì thế mỗi người chúng ta cần phải nỗ lực chiến đấu không ngừng để biết phân biệt đâu là tội lỗi và dứt khoát với nó. Cậy nhờ ơn Chúa trợ giúp, chúng ta hãy thành khẩn dâng lời cầu xin:

  • Chúa Giêsu đã luôn chiến thắng ma quỷ nhờ Ngài biết thi hành thánh ý Thiên Chúa. Xin cho các Linh mục- Tu sĩ, luôn trung thành kết hợp mật thiết với Bí tích Thánh Thể, để được tiếp thêm sức mạnh, hầu chống lại những cơn cám dỗ trong đời sống tu trì.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  • Mùa Chay mời gọi mọi người hãy trở về ăn năn sám hối. Xin cho những người khô khan nguội lạnh, lâu năm xa cách Chúa, biết khiêm tốn nhìn nhận thân phận tội lỗi, yếu đuối của mình và thức tỉnh quay về qua Bí tích Hòa giải, để được lãnh nhận ơn tha thứ.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  • Ngày nay ma quỷ vẫn không ngừng cám dỗ con người bằng nhiều cách. Xin cho Ông Bà Cha Mẹ và anh chị em trong gia đình chúng ta, biết khôn ngoan nhận ra những cám dỗ tinh vi trong thời đại này-nhất là qua các trang mạng xã hội, để bước ra khỏi lối sống ảo, mở lòng hướng đến tha nhân bằng những hành động chân thành và ý nghĩa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  • Chúa Giêsu đã dạy: “Phải tỉnh thức cầu nguyện để lướt thắng mọi cám dỗ”. Xin cho các bạn thiếu nhi biết mạnh mẽ dứt khoát với những tính hư nết xấu của bản thân, luôn chuyên cần cầu nguyện, và siêng năng tham dự thánh lễ cũng như các cử hành phụng vụ trong Mùa Chay, để tỏ lòng sám hối ăn năn.

          Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, xưa Chúa đã nhiều lần chiến thắng những cơn cám dỗ của ma quỷ. Xin ban ơn giúp sức cho chúng con biết mạnh mẽ chống trả sự quyến rũ về danh lợi thú trong cuộc sống đời này và siêng năng trau dồi các nhân đức để sống tâm tình Mùa Chay thật sốt sắng – Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

Manna Bảo Lộc

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *