Giáo Hạt Cà Mau

5 câu Kinh Thánh cho bạn hy vọng vào tương lai

Có rất nhiều đoạn văn trong Kinh Thánh có thể truyền cảm hứng cho chúng ta để khôi phục lại niềm hy vọng nơi mình.

Không phải lúc nào chúng ta cũng dễ dàng có niềm hy vọng, vì thế giới chưa bao giờ thực sự hòa bình. Luôn luôn có những biến cố hoặc thảm kịch xảy ra trên thế giới khiến chúng ta nghi ngờ về một tương lai tốt đẹp hơn.

Tuy nhiên, khi chúng ta nhìn vào Kinh Thánh, chúng ta được nhắc nhở đặt hy vọng vào Thiên Chúa, Đấng có thể giúp chúng ta vượt qua mọi khổ đau và cho chúng ta nhìn thấy vẻ đẹp của tương lai đang chờ đón chúng ta.

1. NHỮNG NGƯỜI CẬY TRÔNG ĐỨC CHÚA THÌ ĐƯỢC THÊM SỨC MẠNH. NHƯ THỂ CHIM BẰNG, HỌ TUNG CÁNH. HỌ CHẠY HOÀI MÀ KHÔNG MỎI MỆT, VÀ ĐI MÃI MÀ CHẲNG CHÙN CHÂN (Is 40,31).

2. XIN THIÊN CHÚA LÀ NGUỒN HY VỌNG, BAN CHO ANH EM ĐƯỢC CHAN CHỨA NIỀM VUI VÀ BÌNH AN NHỜ ĐỨC TIN, ĐỂ NHỜ QUYỀN NĂNG CỦA THÁNH THẦN, ANH EM ĐƯỢC TRÀN TRỀ HY VỌNG (Rm 15,13).

3. TÔI CHẠY THẲNG TỚI ĐÍCH, ĐỂ CHIẾM ĐƯỢC PHẦN THƯỞNG TỪ TRỜI CAO THIÊN CHÚA DÀNH CHO KẺ ĐƯỢC NGƯỜI KÊU GỌI TRONG ĐỨC KITÔ GIÊSU (Pl 3,14).

4. THẬT VẬY, MỘT CHÚT GIAN TRUÂN TẠM THỜI TRONG HIỆN TẠI SẼ MANG LẠI CHO CHÚNG TA CẢ MỘT KHỐI VINH QUANG VÔ TẬN, TUYỆT VỜI. VÌ THẾ, CHÚNG TA MỚI KHÔNG CHÚ TÂM ĐẾN NHỮNG SỰ VẬT HỮU HÌNH, NHƯNG ĐẾN NHỮNG THỰC TẠI VÔ HÌNH. QUẢ VẬY, NHỮNG SỰ VẬT HỮU HÌNH THÌ CHỈ TẠM THỜI, CÒN NHỮNG THỰC TẠI VÔ HÌNH MỚI TỒN TẠI VĨNH VIỄN (2Cr 4,17-18).

5. VÌ CHÍNH TA BIẾT CÁC KẾ HOẠCH TA ĐỊNH LÀM CHO CÁC NGƯƠI, KẾ HOẠCH THỊNH VƯỢNG, CHỨ KHÔNG PHẢI TAI ƯƠNG, ĐỂ CÁC NGƯƠI CÓ MỘT TƯƠNG LAI VÀ MỘT NIỀM HY VỌNG (Gr 29,11).

* Ghi chú: Bản dịch Thánh Kinh của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ, ấn bản 2011.

Tác giả: Philip Kosloski

Nguồn: aleteia.org

JM. Đỗ Thiên Thi, chuyển ngữ

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *