Giáo Hạt Cà Mau

Lời khẩn cầu thánh Giuse của Đức Thánh Cha

Đức Thánh Cha cầu xin thánh Giuse, người bảo vệ Thánh Gia, người bảo vệ của mỗi gia đình chúng ta, người cũng đã trải qua sự bấp bênh và cay đắng, cầu bầu cùng Chúa giải thoát thế giới khỏi đại dịch.

Trong sứ điệp videp gửi các tín hữu trong buổi lần hạt Mân Côi cầu nguyện cho đại dịch chấm dứt, Đức Thánh Cha đã mời gọi các tín hữu khẩn cầu với thánh Giuse, đấng bảo vệ các gia đình chúng ta.

Lạy thánh Giuse, đấng bảo vệ gìn giữ, xin bảo vệ đất nước chúng con.

Xin soi sáng cho những người chịu trách nhiệm về công ích để họ biết, như Cha, chăm sóc cho những người được ủy thác cho trách nhiệm của họ.

Xin ban trí thông minh khoa học cho những người đang tìm các phương thức phù hợp cho sức khỏe và thiện ích thể lý của các anh chị em.

Xin nâng đỡ những ai đang hy sinh vì những người nghèo khổ: các tình nguyện viên, các y tá bác sĩ, những người ở tuyến đầu chăm sóc cho các bệnh nhân, thậm chí với giá là sự an toàn của chính họ.

Lạy thánh Giuse, xin chúc lành cho Giáo hội: từ các thừa tác viên của Giáo hội, xin làm cho Giáo hội trở thành dấu chỉ và dụng cụ của ánh sáng và lòng tốt của Cha.

Lạy thánh Giuse, xin đồng hành với các gia đình: bằng sự thinh lặng cầu nguyện của Cha, xin kiến tạo sự hòa hợp giữa các bậc cha mẹ và con cái, cách đặc biệt những là người bé nhỏ nhất.

Xin gìn giữ những người cao niên khỏi sự cô đơn: xin giúp cho không ai bị rơi vào sự thất vọng khi bị bỏ rơi và nản chí.

Xin an ủi những người yếu đuối nhất, ban ơn can đảm cho những người lung lay, xin bầu chữa cho những người nghèo khổ.

Xin cùng với Đức Trinh nữ, Mẹ của chúng con, cầu Chúa giải thoát thế giới khỏi mọi hình thức của đại dịch. Amen

Hồng Thủy – Vatican

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *