Giáo Hạt Cà Mau

SUY NIỆM VỚI KINH THÁNH KHI CUỘC SỐNG BẤT AN

Open Bible, with textured granite background.

Nếu bạn không chắc chắn về tương lai, hãy trầm ngâm với những câu Kinh Thánh dưới đây.

Thi thoảng chúng ta thấy tương lai quá mù tối. Đơn giản là vì chúng ta chẳng biết những gì sắp xảy ra và chúng sẽ khiến chúng ta sợ hãi đến mức nào.

Điều tuyệt vời là chúng ta không đơn độc và Kinh Thánh khẳng quyết sự thật này rất nhiều lần.

Dưới đây là vài câu Kinh Thánh để chúng ta dễ bề suy gẫm trong những lúc như vậy, cũng hãy nhắc nhở mình rằng mọi sự vẫn còn nằm trong tầm tay quan phòng của Thiên Chúa.

ANH EM ĐỪNG LO LẮNG GÌ CẢ, NHƯNG TRONG MỌI HOÀN CẢNH, ANH EM CỨ ĐEM LỜI CẦU KHẨN, VAN XIN VÀ TẠ ƠN, MÀ GIÃI BÀY TRƯỚC MẶT THIÊN CHÚA NHỮNG ĐIỀU ANH EM THỈNH NGUYỆN. VÀ BÌNH AN CỦA THIÊN CHÚA LÀ BÌNH AN VƯỢT LÊN TRÊN MỌI HIỂU BIẾT, SẼ GIỮ CHO LÒNG TRÍ ANH EM ĐƯỢC KẾT HỢP VỚI ĐỨC KITÔ GIÊSU (Philípphê 4,6-7).

HÃY XEM CHIM TRỜI: CHÚNG KHÔNG GIEO, KHÔNG GẶT, KHÔNG THU TÍCH VÀO KHO; THẾ MÀ CHA ANH EM TRÊN TRỜI VẪN NUÔI CHÚNG. ANH EM LẠI CHẲNG QUÝ GIÁ HƠN CHÚNG SAO? (Mátthêu 6,26).

HÃY HẾT LÒNG TIN TƯỞNG VÀO ĐỨC CHÚA, CHỚ HỀ CẬY DỰA VÀO HIỂU BIẾT CỦA CON. HÃY NHẬN BIẾT NGƯỜI TRONG MỌI ĐƯỜNG ĐI NƯỚC BƯỚC, NGƯỜI SẼ SAN BẰNG ĐƯỜNG NẺO CON ĐI (Châm ngôn 3,5-6).

TRONG CÁCH ĂN NẾT Ở, ANH EM ĐỪNG CÓ HAM TIỀN, HÃY COI NHỮNG GÌ MÌNH ĐANG CÓ LÀ ĐỦ, VÌ THIÊN CHÚA ĐÃ PHÁN: TA SẼ KHÔNG BỎ RƠI NGƯƠI, TA SẼ KHÔNG RUỒNG BỎ NGƯƠI! (Hípri 13,5).

VÌ CHÍNH TA BIẾT CÁC KẾ HOẠCH TA ĐỊNH LÀM CHO CÁC NGƯƠI, KẾ HOẠCH THỊNH VƯỢNG, CHỨ KHÔNG PHẢI TAI ƯƠNG, ĐỂ CÁC NGƯƠI CÓ MỘT TƯƠNG LAI VÀ MỘT NIỀM HY VỌNG (Giêrêmia 29,11).

VẬY ANH EM HÃY TỰ KHIÊM TỰ HẠ DƯỚI BÀN TAY UY QUYỀN CỦA THIÊN CHÚA, ĐỂ NGƯỜI CẤT NHẮC ANH EM KHI ĐẾN THỜI NGƯỜI ĐÃ ĐỊNH. MỌI OÂU LO, HÃY TRÚT CẢ CHO NGƯỜI, VÌ NGƯỜI CHĂM SÓC ANH EM (1 Phêrô 5,6-7).

TÔI TIN CHẮC RẰNG: ĐẤNG ĐÃ BẮT ĐẦU THỰC HIỆN NƠI ANH EM MỘT CÔNG VIỆC TỐT LÀNH NHƯ THẾ, CŨNG SẼ ĐƯA CÔNG VIỆC ĐÓ TỚI CHỖ HOÀN THÀNH CHO ĐẾN NGÀY ĐỨC KITÔ GIÊSU QUANG LÂM (Philípphê 1,6).

* Ghi chú: Bản dịch Kinh Thánh của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ, ấn bản 2011.

Tác giả: Philip Kosloski
Nguồn: aleteia.org
Chuyển ngữ: JM. Yến Thi

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *