Giáo Hạt Cà Mau

Lời khuyên của các thánh khi đứng trước đau khổ

Trong cơn đại dịch Covid-19 lúc này, chắc hẳn đại đa số chúng ta, kể cả chúng tôi, đều có tâm trạng hoang mang lo sợ. Trước tình hình này, đâu là tâm trạng chúng ta nên có? Đâu là điểm neo tựa cho ngày đời mình?

Tín thác vẫn luôn là một nhân đức rất khó thủ đắc. Mỗi khi gặp gian truân, các thánh đã sống theo lời Thánh Kinh, chạy đến nương nhờ nơi “vị mục tử nhân lành” (Tv 23:1). Thiên Chúa ban thưởng cho niềm tín thác kiên trung của chúng ta.

Dưới đây là vài lời khuyên của các thánh khi đứng trước đau khổ:

THIÊN CHÚA LƯỢNG ĐỊNH ĐAU KHỔ THEO SỰ CẦN THIẾT CHO CHÚNG TA (Thánh Gioan Kim khẩu)

TẤT CẢ RỒI SẼ TỐT ĐẸP, TẤT CẢ RỒI SẼ TỐT ĐẸP, VÀ DÙ SAO ĐI NỮA TẤT CẢ RỒI SẼ TỐT ĐẸP (Chân phúc Julian Norwich)

NẾU NHƯ THIÊN CHÚA ĐỂ ANH EM PHẢI CHỊU NHIỀU ĐAU KHỔ, THÌ ĐÓ LÀ DẤU NGƯỜI ĐÃ CÓ NHỮNG CHƯƠNG TRÌNH LỚN LAO DÀNH CHO ANH EM, VÀ CHẮC CHẮN NGƯỜI MUỐN BIẾN ĐỔI ANH EM THÀNH MỘT VỊ THÁNH (Thánh Inhaxiô Loyola)

ĐAU KHỔ TINH RÒNG NHẤT CHỨA ĐỰNG VÀ MANG THEO MỘT TRI THỨC TINH RÒNG NHẤT (Thánh Gioan Thánh Giá)

ĐỪNG ĐỂ BẤT CỨ ĐIỀU GÌ LÀM BẠN XAO ĐỘNG VÀ SỢ HÃI. MỌI SỰ ĐỀU ĐANG QUA ĐI. THIÊN CHÚA KHÔNG BAO GIỜ THAY ĐỔI. SỰ NHẪN NẠI CHỊU ĐỰNG ĐEM LẠI TẤT CẢ. AI CÓ THIÊN CHÚA THÌ KHÔNG THIẾU THỐN GÌ, MỘT MÌNH THIÊN CHÚA ĐÃ ĐỦ (Thánh Têrêsa Avila)

CẢM TẠ THIÊN CHÚA NHÂN LÀNH ĐÃ ĐẾN VIẾNG THĂM ANH CHỊ EM BẰNG ĐAU KHỔ; GIẢ NHƯ HIỂU ĐƯỢC GIÁ TRỊ CỦA ĐAU KHỔ, CÓ LẼ CHÚNG TA SẼ NÀI XIN CHO BẰNG ĐƯỢC (Chân phúc Anrê, Tu sĩ)

BẢN CHẤT CỦA ĐAU KHỔ CHẲNG CÓ GIÁ TRỊ GÌ. NHƯNG ÂN HUỆ LỚN NHẤT CHÚNG TA CÓ THỂ HƯỞNG ĐƯỢC LÀ KHẢ NĂNG CHIA SẺ CUỘC KHỔ NẠN CỦA ĐỨC KITÔ (Thánh Têrêsa Calcutta)

Tác giả: JM. Yến Thi

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *