Giáo Hạt Cà Mau

Covid-19: Sự lây lan của tình yêu, lòng trắc ẩn và quan tâm

WGPSG – Mọi người cần rửa tay nhiều lần để tránh bị nhiễm virus và tránh lây lan. Nhưng tất nhiên, không được phép rửa tay như Philatô, không được phủi sạch trách nhiệm của mình đối với người nghèo, người già, người thất nghiệp, người tị nạn, người vô gia cư… trong đại dịch Covid-19.

Ban Caritas Tổng Giáo phận Sài Gòn giúp người nghèo trong đại dịch

Cụ thể hóa lời mời gọi của Đức Tổng Giám mục Sài Gòn: trong đại dịch hãy quan tâm đến người nghèo, Ban Caritas Sài Gòn đã ra thông báo mong các Cha Quản hạt gửi đến danh sách những người cần giúp đỡ để Ban Caritas giúp họ những suất cơm cần thiết. (theo WGPSG)

Cung cấp các giỏ thức ăn cho người nghèo, người thất nghiệp

Tại Peru, các linh mục và tình nguyện viên đã phân phát hơn 15.000 giỏ thức ăn cho những người không có việc làm vì đại dịch covid-19. 

Linh mục Omar Sánchez Portillo – Tổng thư ký của Caritas Lurín – cho biết: “Chúng tôi đã phân phát 15.000 giỏ thức ăn ở những khu vực nghèo nhất và dễ bị tổn thương nhất tại Nam Lima. Và chúng tôi sẽ kiếm thêm 15.000 giỏ nữa cho người nghèo.” (theo CNA)

Trả hóa đơn khách sạn cho người vô gia cư

Các Giáo sĩ của Thánh Viator đã hợp tác với cơ quan phi lợi nhuận ‘Journeys: The Road Home’ cung cấp chỗ ở cho hơn 90 người không có nơi cư trú. Tại Chicago, nơi có hơn 1.800 trường hợp nhiễm virus mới, các giáo sĩ của Thánh Viatorcũng đầu tư 63.000 đô la tài trợ để che chở cho người vô gia cư trong ba tuần. (theo Aleteia)

Giáo phận Tây An ủng hộ lại nước Ý

Vào tháng 1.2020, khi Trung Quốc phải đối mặt với sự lây lan chóng mặt của dịch bệnh coronavirus, Vatican đã nhanh chóng gửi đến Trung Quốc nguồn viện trợ dưới dạng mặt nạ y tế. Và khi Ý phải đối diện với thực trạng tương tự, Giáo phận Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc, cung đã ủng hộ lại nước Ý 24.000 mặt nạ y tế (theo Aleteia).

WGPSG tổng hợp

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *