Giáo Hạt Cà Mau

Các giám mục Hoa Kỳ kêu gọi liên đới sau sắc lệnh đình chỉ nhập cư của Tổng thống Trump

Hôm 23/04 vừa qua, các giám mục Hoa Kỳ đã đưa ra lời kêu gọi tình liên đới toàn cầu sau khi chính quyền Tổng thống Trump đình chỉ nhập cư để ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Ngày 22/04, Tổng thống Donald Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp ngăn chặn một phần lớn người nhập cư đang xin cấp thẻ xanh.

Đức Tổng Giám mục José Horacio Gómez, Chủ tịch Hội đồng giám mục Hoa Kỳ, cùng với các Giám mục Chủ tịch Ủy ban di dân và Chủ tịch mạng lưới nhập cư hợp pháp Công giáo đã đưa ra phản ứng chính thức về chính sách di dân mới nhất của Tổng thống.

Đối phó với khủng hoảng bằng sự “sáng tạo của tình yêu”

Các Đức cha tuyên bố: “Tại thời điểm này, tính nhân loại chung của chúng ta rõ ràng hơn bao giờ hết. Virus săn lùng sự sống của con người cách không thương tiếc; nó không biết biên giới hay quốc tịch.” Các ngài trích dẫn lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô: để đối phó với cuộc khủng hoảng quốc tế hiện nay cần có sự “sáng tạo của tình yêu”, và cảnh báo rằng hành động của Tổng thống Trump thúc đẩy sự phân cực và thù địch.

Cần tình liên đới

Các Giám mục tuyên bố rằng cuộc khủng hoảng toàn cầu đòi có sự đoàn kết, thay vì chia rẽ hơn nữa. Các ngài lưu ý rằng có rất ít bằng chứng cho thấy người nhập cư lấy đi việc làm của các công dân, và nhấn mạnh rằng những người nhập cư và công dân cùng nhau là đối tác trong việc hồi sinh nền kinh tế cộng đồng.

Chính sách ảnh hưởng đến việc phục vụ người nghèo khổ

Các Giám mục cũng lo lắng về sắc lệnh này ảnh hưởng đến các gia đình nhập cư đang tìm cách đoàn tụ với các thành viên đang ở Hoa Kỳ. Hơn nữa, nó cũng ngăn những người đến Hoa Kỳ với lý do tôn giáo. Các Đức cha kết luận rằng lệnh này “chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến Giáo hội Công giáo và các hệ phái khác ở Hoa Kỳ, làm giảm khả năng tổng thể của họ trong việc phục vụ những người nghèo khổ.” (CNA 24/04/2020)

Hồng Thủy – Vatican

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *