Giáo Hạt Cà Mau

“Chuỗi Mân Côi hy vọng” cầu nguyện cho các bệnh nhân Covid-19

Hồi đầu tháng 4 năm nay, cha Andrés Esteban López, cha sở giáo xứ Thánh Gia ở trung tâm của một trong những khu phố nổi tiếng của thành phố Mexico, đã cùng với các linh mục khác của giáo xứ và một số giáo dân khởi xướng phong trào “Chuỗi Mân Côi hy vọng.”

Hồi đầu tháng 4 năm nay, cha Andrés Esteban López, cha sở giáo xứ Thánh Gia ở trung tâm của một trong những khu phố nổi tiếng của thành phố Mexico, đã cùng với các linh mục khác của giáo xứ và một số giáo dân khởi xướng phong trào “Chuỗi Mân Côi hy vọng.”

Do không thể vào các bệnh viện để trợ giúp thiêng liêng cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19, cha López đã quyết định “nhận” các bệnh nhân, các bác sĩ y tá, nhân viên vệ sinh và an ninh, và đọc kinh Mân Côi từ xa để cầu nguyện cho mỗi người trong họ.

Để Đức Mẹ đi vào “nơi chúng ta không thể vào”

Mục tiêu của chiến dịch cầu nguyện này là để Đức Mẹ đi vào “nơi chúng ta không thể vào” và an ủi “những người đang đau khổ”. Cha giải thích: “Chúng tôi không muốn để các bệnh nhân đơn độc và vì chúng tôi không thể vào bệnh viện thì đây là cách để đồng hành với họ. Chúng tôi được truyền cảm hứng từ những lần Đức Mẹ hiện ra với 3 trẻ mục đồng ở Fatima; 2 em qua đời vì bệnh dịch Tây Ban Nha, trong bối cảnh sức khỏe y tế cũng giống như đại dịch Covid-19. Do đó chúng tôi cầu xin Đức Mẹ đi vào nơi mà chúng tôi không thể vào.”

Tuy nhiên cha López vẫn kiên trì, và muốn rằng ngài cũng được vào bệnh viện. Với sự kiên trì, cha đã có thể thay đổi ý kiến ​​tiêu cực của các cơ quan y tế và của những người quản lý bệnh viện Đa khoa ở Mexico City, bệnh viện lớn nhất ở Mỹ châu Latinh. Sau gần một tháng liên lạc, yêu cầu, cuối cùng cha cũng được phép vào bệnh viện để cầu nguyện riêng với những người bệnh đang gặp nguy kịch.

Sáng kiến xướng “Chuỗi Mân Côi hy vọng”

Sáng kiến “Chuỗi Mân Côi hy vọng”đã ra đời khi cha López giải tội cho một phụ nữ bị nhiễm virus corona. Phụ nữ này đã được bình phục nhưng cha nghĩ rằng còn nhiều người trong tình trạng nguy kịch và đơn độc, không có ai đồng hành với họ trong những bước cuối đời. Hơn nữa, cha cũng muốn đến gần với các bác sĩ, các nhân viên y tế. Cha nói: “Nhiều bác sĩ đang thật sự đau khổ, họ lo sợ, nhưng không có chọn lựa nào khác hơn là ở đó, và trong phần lớn các trường hợp, họ thật can đảm, bởi vì ngay cả khi có nguy cơ lây nhiễm họ đã quyết định ở lại trên “chiến trường”.

Đồng hành với các bệnh nhân tại khoa chăm sóc đặc biệt

Được vào trong khoa chăm sóc đặc biệt, vị linh mục 35 tuổi này đã thực hiện được ước muốn sâu thẳm của mình, đó là đồng hành với những  người đau khổ bằng lời chúc lành, bằng việc xức dầu thánh, bằng lời cầu nguyện và lòng thương xót của Thiên Chúa thông qua việc tha thứ tội lỗi của họ, và cũng đồng hành với các nhân viên y tế hỗ trợ các bệnh nhân.

Báo El País thuật lại: “Cha thinh lặng cầu nguyện một lúc và sau đó bước sang phòng bên cạnh. Các bác sĩ và y tá dừng lại một lúc và nhìn cha như thể đang hỏi ‘người này đang làm gì ở đây? Mọi người đều muốn ra khỏi đây còn ông ta lại muốn vào trong này!’ Sau đó, cha bắt đầu cầu nguyện: ‘Chúng  con xin Chúa cho đại dịch này chấm dứt, xin Chúa nghe lời chúng con”. Cha López cầu nguyện xin ơn cứu độ cho những người hấp hối, xin ơn an nghỉ đời đời cho các tín hữu đã qua đời, xin ơn đức tin và sức mạnh cho các nhân viên y tế. Và cảm giác khó chịu và sợ hãi trong phòng chăm sóc đặc biệt dường như đã tan biến đi.”

Dành ba phút cho mỗi bệnh nhân để xức dầu và ban ơn tha tội, cha López bắt đầu trở thành một nhân vật thân thuộc với các bác sĩ và một số bệnh nhân vẫn đang được chăm sóc đặc biệt, cũng như những người thân trong gia đình của họ đang chờ đợi tin tức bên ngoài.

Dấu chỉ hy vọng

Cha chia sẻ với báo El País: “Có lẽ chúng ta không thể làm mất đi tất cả sự cay đắng do đại dịch gây ra, nhưng chúng ta có thể đưa ra một dấu hiệu hy vọng”. Cha López cùng với hai linh mục khác của giáo xứ Thánh Gia đã mang đến cho các bệnh nhân thư của gia đình họ, được đựng trong các chai nước hoặc các cuộn giấy vệ sinh.

Kinh nguyện cầu nguyện cho một bệnh nhân Covid-19

Cha López đã viết một kinh nguyện cho những ai muốn “nhận” cầu nguyện cho một trong những người đã đăng ký “Chuỗi Mân côi Hy vọng”:

“Lạy Chúa Giê-su, vì tình yêu của Chúa, vì sự hoán cải của các tội nhân, vì ơn cứu độ của các linh hồn, con xin dâng lên Chúa chuỗi Mân côi thánh thiện này, và hôm nay con đặc biệt dâng nó cho người đang hấp hối đó, để với sự đồng hành của Đức Trinh Nữ Maria, Chúa sẽ đón nhận linh hồn người này khi họ qua đời. Con dâng lên Chúa chuỗi Mân côi thánh thiện này cầu nguyện cho các bác sĩ, y tá, linh mục, nam nữ tu sĩ và tất cả các nhân viên làm việc trong các bệnh viện để chăm sóc người bệnh. Lạy Chúa Giêsu, xin hãy đón nhận chuỗi Mân côi hy vọng này và cứu độ chúng con.”

Hồng Thủy – Vatican News

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *