Giáo Hạt Cà Mau

Tín hữu Công giáo Hoa Kỳ được kêu gọi nhớ đến các linh mục vào Ngày của cha

Những câu chuyện về “sự sáng tạo, hy sinh và phục vụ với lòng thương xót” của các linh mục trong thời gian đại dịch virus corona đã truyền cảm hứng cho một sáng kiến của Học viện đào tạo linh mục ở Omaha để nhìn nhận và tôn vinh “những người cha thiêng liêng” này vào Ngày của cha, được cử hành vào ngày 21/06 năm nay.

Trong bản tin ngày 08/06, Học viện đào tạo linh mục ở Omaha nói rằng các linh mục này nằm trong số “những người làm việc ở tuyến đầu, đặc biệt là trong đại dịch và sự bất ổn xã hội, tiếp tục truyền cảm hứng cho chúng tôi khi chúng tôi chứng kiến những hành động vị tha của họ.”

Nhớ đến những người cha thiêng liêng

Học viện đang kêu gọi tất cả mọi người nhớ đến những người cha thiêng liêng của họ bằng cách gửi những lời chúc trong Ngày của cha qua những tấm thiệp, các email, tin nhắn hoặc cuộc gọi điện thoại “như cách bày tỏ lòng biết ơn đối với tất cả những gì các ngài đã và tiếp tục làm – đặc biệt là để nhắc nhở chúng ta về ân sủng dồi dào của Chúa khi chúng ta đang đối diện với những thời điểm thử thách này.”

Rất nhiều lý do để nói lời cảm ơn các linh mục

Bà Mary Buttell, giám đốc Học viện nói: “Chúng ta có rất nhiều lý do để nói lời cảm ơn. Đại dịch và bất ổn xã hội chắc chắn đã nhấn mạnh nhu cầu của chúng ta có các linh mục hạnh phúc, khỏe mạnh và thánh thiện. Các linh mục của chúng ta thuộc số rất nhiều người hoạt động trên tuyến đầu cách vô vị lợi. Chúng ta nghĩ Ngày của cha mang đến cơ hội hoàn hảo để mọi người bày tỏ sự cảm kích của họ.”

Trong nhiều tuần qua, Học viện đã nghe nhiều câu chuyện về các cựu sinh viên của mình, những người đã tìm ra những cách sáng tạo để giải tội trong bãi đậu xe trong thời gian phong tỏa vì Covid-19. Các linh mục đã truyền chiếu trực tiếp các Thánh lễ, an ủi những gia đình tang tóc khi các tang lễ chỉ giới hạn 10 người tham dự. Các linh mục cũng hỗ trợ những người gặp khó khăn kinh tế do phong tỏa và đi xức dầu bệnh nhân và sau đó phải tự cách ly để tránh nguy hiểm cho người khác.

Bà Buttell hy vọng nhiều người sẽ nhớ đến các linh mục và nói cho các ngài biết các ngài đã tạo nên sự khác biệt và công việc của các ngài được đánh giá cao.

Học viện đào tạo các linh mục ở Omaha được thành lập cách đây 25 năm, đã đào tạo hơn 3.000 chủng sinh và hơn 1.000 linh mục từ 165 giáo phận Hoa Kỳ và 55 giáo phận quốc tế. (CNS 11/06/2020)

Hồng Thủy – Vatican News

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *