Giáo Hạt Cà Mau

CHƯƠNG TRÌNH THVNN TRAO TẶNG 100 GIẾNG NƯỚC SẠCH VÀ TẶNG QUÀ CHO BÀ CON NGHÈO TẠI HUYỆN PHÚ TÂN – TỈNH CÀ MAU

Thứ Sáu 4/9/2020Với mục đích nhằm hỗ trợ và giúp đỡ người dân nghèo cải thiện đời sống, thời gian qua từ tháng 7-9/2020 chương trình Tiếng Hát Vì Người Nghèo đã có nhiều việc làm mang ý nghĩa thiết thực. Cụ thể là chương trình đã khoan 100 giếng nước hỗ trợ cho 100 hộ dân nghèo ở huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau là một điển hình đã thành công và đang đi vào hoạt động tốt.100 hộ dân được tài trợ hoàn toàn giếng nước khoan tại gia đình, bà con rất vui và cảm động vì có được nguồn nước sạch. 100 giếng nước khoan đã thành công tốt đẹp không chỉ góp phần phục vụ nhu cầu nước sinh hoạt cho người dân ở các địa bàn khó khăn mà còn tiết kiệm chi phí, góp phần bảo đảm sức khỏe, phòng tránh bệnh tật trong xã hội.Ngày 4/9/2020 chương trình THVNN cùng đi với linh mục Nguyễn Sang gồm có ca sĩ Họa Mi, Nguyễn Thanh, quý Dì, nhân viên văn phòng đến thăm hỏi, bàn giao và tặng quà cho 100 gia đình đã nhận 100 giếng nước, lắng nghe bà con chia sẻ một cách chân thành:“ Huỳnh Văn Nhật – Tôi mừng lắm, vì có nước xài, tôi không phải đi xa lấy nước, tôi cám ơn nhà tài trợ giếng nước nầy…”“ Tô Giang Châu – Tôi không nghĩ là tôi có được giếng nước như thế nầy, bao năm đi lấy nước rất xa, vất vả, nhưng cũng mang được về đến nhà chẳng bao nhiêu…bây giờ có nước sạch tôi an tâm và tiết kiệm thời gian.”

Sau khi tập trung mọi người tại hội trường ủy ban huyện ( vì 100 hộ ở cách xa nhau), linh mục Nguyễn Sang thăm hỏi và tặng 100 phần quà là các nhu yếu phẩm gạo, mì tôm, gia vị… cho 100 gia đình khó khăn đã nhận giếng nước. Hỗ trợ khoan 100 giếng nước cho người nghèo tại vùng Cà Mau gặp nhiều khó khăn là một trong những tâm huyết của chương trình THVNN Tuy nhiên, do đặc thù thổ nhưỡng ở từng nơi mà trị giá xây dựng các giếng nước sẽ khác nhau. Song, thời gian qua chương trình hỗ trợ khoan giếng nước cho bà con nghèo được diễn ra và thực hiện o đúng chương trình. Việc làm này được sự cộng tác rất nhiệt tình của linh mục Nguyễn Tấn Đạt – chánh xứ Nhà thờ Cái Đôi Vàm đã không ngần ngại thời gian, thời tiết để đến quan sát tham khảo từng gia đình để tất cả công việc không nằm ngoài mục đích, chung tay cùng cộng đồng giúp đỡ người nghèo vươn lên trong cuộc sống. Trong đời sống ngày nay, đối với nhiều hộ gia đình có lẽ việc đầu tư nguồn nước sạch để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt và sản xuất là chuyện khá đơn giản. Song đối với người nghèo thì việc có được một giếng nước là cả một thách thức, mơ ước.

Chính vì vậy mà những chương trình hỗ trợ như thế này của chương trình THVNN thật sự có ý nghĩa. Đây là minh chứng cụ thể nhất về nghĩa cử cao đẹp của chương trình THVNN biết sống vì cộng đồng. Hy vọng sẽ có nhiều người chung tay với chương trình THVNN để bà con vùng sâu nầy có nhiều giếng nước sạch mang lại đời sống ấm no và hạnh phúc

.VMS: Chí Thanh.

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *