Giáo Hạt Cà Mau

CHƯƠNG TRÌNH THVNN THĂM VIẾNG VÀ TRAO TẶNG NHÀ TÌNH THƯƠNG THỨ 326 TẠI HUYỆN PHÚ TÂN – CÀ MAU

Sáng ngày 3/9/2020, chương trình Tiếng Hát Vì Người Nghèo cùng với cha chánh xứ nhà thờ Cái Đôi Vàm đến thăm và trao tặng nhà tình thương thứ 326 của chương trình THVNN xây dựng cho hộ gia đình anh chị Đặng Văn Cường, ấp Sào Lới Tây, xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau.

Được biết, gia đình anh Đặng Văn Cường là một trong những hộ gia đình nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn về nhà ở. Bản thân anh thường xuyên đau ốm, các con còn nhỏ đang tuổi đi học nên kinh tế gia đình càng thêm khó khăn. Trước đây, gia đình anh sống trong ngôi nhà cũ tạm bợ và thường xuyên bị ngập lụt vào mùa mưa. Thấu hiểu và cảm thông trước điều kiện, hoàn cảnh khó khăn của gia đình, cha chánh xứ nhà thờ Cái Đôi Vàm đã thông tin và hoàn cảnh nhờ chương trình THVNN giúp gia đình anh xây dựng nên ngôi nhà mới.

Sau 1 tháng thi công, đến nay ngôi nhà mới khang trang đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần ổn định cuộc sống cho gia đình anh Cường.Trong buổi thăm viếng và trao tặng nhà cho anh Cường, linh mục Nguyễn Sang đã trao tặng phần quà và gửi những lời chúc tốt đẹp đến gia đình anh Cường, mong hộ gia đình có điều kiện an cư lạc nghiệp, sớm vươn lên thoát nghèo.Nụ cười xen lẫn những giọt nước mắt cảm động, anh Cường nói rằng: “ nhờ có quý Cha, chương trình THVNN quan tâm mà gia đình con có ngôi nhà tình thương khang trang như thế này, không bao giờ con dám mơ ước và nghĩ tới. Con cái của con an tâm học hành, không còn lo lắng khi mưa to giáo lớn…” Giá trị ngôi nhà không thể tính được bằng tiền, bởi ngoài số tiền được hỗ trợ xây nhà hoàn toàn, còn có tình cảm, tấm lòng sẻ chia đùm bọc của quý ân nhân xa gần đã chia sẻ qua chương trình THVNN. Chương trình xây nhà tình thương cho người nghèo mà chương trình THVNN đã làm trong suốt 15 năm qua phần nào giùp thay đổi cuộc sống của biết bao nhiêu con người. Từ nghèo khó, mất niềm tin họ đã cảm nhận được hy vọng, cuộc đời đáng sống, cần phải vượt lên chính mình vì còn có những người đang mong đợi mình, đang tìm cách nâng đỡ mình. Nhiều người tự hỏi: tôi phải làm gì để có ích cho xã hội? Tôi sẽ làm gì để những người khác cũng được hưởng tình thương giống như tôi? Hầu hết những người được giúp đỡ xây dựng nhà tình thương, cuộc sống của họ được ổn định hơn, không phải lo lắng nhiều cho việc xây dựng nhà cửa, họ bớt đi một phần lo toan trong cuộc sống gia đình. Từ đây họ biết tiết kiệm, dành dụm mua sắm những gì cần thiết cho nhà mới của mình và đặc biệt là an cư, mới lạc nghiệp.

VMS: Chí Thanh.

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *