Giáo Hạt Cà Mau

Đi Thật Xa.

              Đi xa để về gần. Đi xa để cảm nghiệm những điều gần gũi xung quanh. Có tiếng ai đó : – Ngày xưa Chúa Giesu gọi một cái là ông Matthew bỏ tất cả theo Ngài, đúng là sức mạnh của lời mời gọi, ngày nay dễ gì còn!

              – Còn chứ, bằng nhiều cách khác nhau, vấn đề là tiếng gọi nào chạm đến tận sâu thẳm ngõ ngách tâm hồn để đòi buộc người ta chọn lựa từ bỏ mọi thứ để dấn thân.

              Ơn gọi làm HUYNH TRƯỞNG theo chân Đức Ki-tô dấn thân vì các em nhỏ, vì mần non tương lai của Giáo Hội được nhiều người trẻ đáp trả và RA ĐI. Người ta sẽ cảm động khi len vào giữa rừng đước xanh bát ngát, những vuông tôm trắng xóa nước, thật sâu và thật xa, có những ANH CHỊ khó khăn lắm để đáp trả tiếng gọi dấn thân làm HUYNH TRƯỞNG.

              Một buổi chiều lắng sâu giữa nơi xa gần cuối cùng tổ quốc, thánh lễ ấm cúng MỪNG BỔN MẠNG HIÊP ĐOÀN MATTHEW, không rầm rộ đông đúc, âm thầm theo bước chân đoàn rước. Sự hiên diện đầy yêu thương của cha Tuyên Úy cùng các hiệp đoàn từ các giáo hạt xa xôi kết nối trái tim, thắp lên cho phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể ở những vùng sâu xa luồng ánh sáng mới, thổi vào tim các bạn niềm tin lòng nhiệt huyết dám từ bỏ để dấn thân cho tin mừng đươc rộng khắp.

              Hình ảnh một Matthew từ bỏ để ra đi theo tiếng gọi mà ông đã cảm nghiệm bằng cả trái tim và lý trí được nhắc nhiều lần trong bài giảng lễ của cha sở để minh định cho một chân lý ánh sáng phía trước sẽ đẩy lùi hết bóng tối của quá khứ tội lỗi mà Matthew đã từng chìm sâu trong đó. Phải can đảm lắm người ta mới từ bỏ lối mòn để bước đi trên con đường mới. Ví như những con người hôm nay đã từng khoác trên mình chiếc khăn huynh trưởng để đi vào Sa Mạc cuộc đời để rồi tự nguyện mang lửa ấm đốt cháy lên trong lòng các em nhỏ tình yêu Gie su.

              Hoa trái nào cũng nảy sinh từ những tháng ngày dày công chăm bẩm, hạnh phúc nào cũng được chắt mót từ những lần đau đến thấu tim để đạt đến. Chặng đường dài hôm nay nhắc nhớ mọi người, có những lần đã đi thật xa thật lâu để về nơi gần nhất là cung lòng Gie su trái tim đầy tình thương.

              Nhìn sâu vào ánh mắt của nhau, thấu hiểu tận tâm tư nhau, vì đâu mà mọi người phải hiệp nhất nên như một, vì chính trong trái tim của mỗi chúng ta dòng máu Gie su đang luân chuyển tràn trề nhựa sống. Mong mọi người sẽ đi xa để về nơi gần nhất là giống như hình ảnh Cha Từ ái.

              Tieu Ho

gpcantho.com

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *