Giáo Hạt Cà Mau

Họ Đạo Cà Mau Rước Kiệu Cung Nghinh Thánh Cả Giuse

Họ Đạo Cà Mau Rước Kiệu Cung Nghinh Thánh Cả Giuse

Ngày 08 tháng 12 năm 2020, để kỷ niệm 150 năm Đức Giáo Hoàng PiO IX đã chọn Thánh Giuse làm Đáng Bảo trợ Giáo hội Công giáo, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã ban hành Tông thư ” Patris Corde”:Tấm Lòng Của Người Cha và công bố “Năm đặc biệt về Thánh Giuse từ ngày 08.12.2020 đến 08.12.2021.

Để mừng Năm Thánh Giuse và chuẩn bị tâm hồn trong mùa Chay, chiều ngày 19.03, Cha Emmanuej Nguyễn Công Quận đến gặp các Gia Trưởng trình bày phần cuối (số 8) của Thư Mục vụ HĐGMVN ngày 15.10.2020: ĐỒNG HÀNH VỚI NGƯỜI TRẺ TRONG ĐỜI SỐNG GIA ĐINH qua 3 khía cạnh – Tương quan với Chúa qua Cầu Nguyện. – Tương quan với cha mẹ bằng lòng Hiếu Thảo = Tương quan Huynh Đệ với anh chị em trong nhà. Cha trình bày rõ ràng, súc tích và sinh động với những mẫu chuyện thực tế.

Đúng 18 giơ 15, giáo dân tụ họp trước Đền Thánh Giuse, đọc Kinh, Cha Sở Phaolô gợi ý  và bắt đầu Rước Kiệu  Cung Nghinh Thánh Cả quanh nhà thờ với những bài suy niệm về cuộc đời của Thánh nhân và những bản Thánh ca. Sau đó là Thánh Lễ Đồng tế long trọng mừng kính Thánh  Giuse. Trong bài giảng, Cha Emmanuel gợi lên Đức Công Chính, niềm Tin và Yên mến của Thánh Cả để mọi người noi gương bắt chước.Thánh lễ kết thúc, bà con ra về trên tay cầm bông huệ với niềm vui thánh thiêng,

Phạm Dũng

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *