Giáo Hạt Cà Mau

Niềm Vui Và Hy Vọng Nơi Ánh Sáng Chúa Giêsu Phục Sinh Tại Họ Đạo Cà Mau

Niềm Vui Và Hy Vọng Nơi Ánh Sáng Chúa Giêsu Phục Sinh Tại Họ Đạo Cà Mau

“ Vì một người duy nhất mà tội lỗi đã xâm nhập thế gian và tội gây nên sự chết; như thế sự chết đã lan tràn đến mọi người bởi vì mọi người đã phạm tội” ( Rom 5,12). Nhưng Thiên là Tình yêu ( x 1Ga 4,16) nên đã hứa ban Đấng Cứu độ “ Thiên Chúa đã yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời “ ( Ga 3,16)

Cùng với mọi Kitô hữu khắp nơi, giáo dân họ đạo Cà Mau  tham dự Nghi thức làm phép lửa và rước Nến Phục Sinh, biểu tượng cho Đức Kito là Ánh Sáng Ban Sự Sống  xua đuổi bóng tối của tội lỗi và sự chết mà chính Nguyên Tổ đã đánh mất khi bất phục tùng Thiên Chúa là Cha. Qua các bài đọc trong Thánh lễ và bài giảng của Cha Sở Phaolô, cộng đoàn Phụng vụ thêm một lần nữa cảm nhận rõ nét hơn về Tình của Thiên Chúa, được trải dài qua công trình Sáng tạo; giải phóng khỏi ách nô lệ Ai Cập cho dân Chúa chọn; được nhắc đi nhắc lại nơi các Ngôn sứ và trở thành hiện thực qua Đức Giêsu Con Chí Ái của Người.

Từ đó ánh sáng Phục Sinh chính là Đức Giêsu mang lại Niềm Vui, nguồn Hy Vọng cho tất cả những ai tin vào Đức Giêsu vì chính Ngài  “là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống.”  ALLELUIA, ALLELUIA.

                                                                                                     Bảo Lộc – Phạm Dũng

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *