Giáo Hạt Cà Mau

Hiệp Nguyện Lần Chuỗi Mân Côi – Ngày 04.11.2021

THÁNG 11 – THÁNG CẦU CHO CÁC LINH HỒN
Thứ Năm, ngày 04.11.2021
Lời hay ý đẹp về Kinh Mân Côi:
Chúng ta hãy tiếp bước tất cả những tôi tớ đích thực của Mẹ Maria. Trong số này có thánh Charles Borromeo, người luôn luôn quỳ gối lần hạt Mân Côi.
Thánh Gioan Vianey
Ý CẦU NGUYỆN
>> Cầu cho thế giới được hoà bình và Giáo Hội được tự do loan báo Tin Mừng,
>> Cầu cho nhân loại mau thoát khỏi đại dịch,
>> Cầu cho quốc thái dân an,
>> Cầu cho những người đau khổ, bệnh tật và tội lỗi…
>> Cầu cho bản thân, gia đình, họ hàng và những người xung quanh…
>> Cầu cho các linh hồn luyện tội…1. KHAI MẠC
Làm Dấu Thánh Giá
Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen.

THÁNH THẦN HÃY ĐẾN (hát hoặc nghe: một câu hoặc hết bài)
1. Thánh Thần, khấn xin ngự đến, hồn con đang mong chờ Ngài, suối nguồn thánh ân hiện xuống, này dương gian, xin Ngài đổi mới. Ngài ơi, xin Ngài hãy đến, chiếu sáng thế gian u mê tối tăm. Ngài ơi, xin Ngài hãy đến, hiển linh Ngài ơi.
ÐK. Lạy Ngài xin đến dẫn dắt chúng con trên đường. Cầu Ngài liên kết chúng con nhất tâm trong Ngài. Cầu Ngài ban ơn thêm sức kiên vững không lay. Sống sao nên người con Chúa chứng nhân tình yêu. 
2. Thánh Thần, khấn xin ngự đến, hồn con đang mong chờ Ngài, mở lòng sáng soi đường đi, tìm chân lý, công bình bác ái. Ngài ơi, xin Ngài thương đến, uốn nắn nẻo đi quanh co sai lầm. Ngài ơi, xin Ngài hãy đến, dẫn đi đường ngay.

 
HỒI TÂM (im lặng xét mình và thầm nguyện)
 
2. SUY NIỆM KINH MÂN CÔI: NĂM SỰ SÁNG
MẦU NHIỆM 1:
Đức Chúa Giêsu chịu phép rửa tại sông Giođan.
Lạy Chúa, Chúa đến trần gian này là vì loài người chúng con, rồi Chúa hạ mình xuống chịu phép rửa cũng là vì tội lỗi chúng con. Xin cho chúng con biết phụng sự Chúa suốt cả cuộc đời, như lời mời gọi của thánh Phaolô: “Không ai trong chúng ta sống cho chính mình, cũng như không ai chết cho chính mình. Chúng ta có sống là sống cho Chúa, mà có chết cũng là chết cho Chúa” (Rm 14,7-8a).
(Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).

+++(Có thể hiệp ý lần hạt trực tuyến tại đây)+++:

MẦU NHIỆM 2:
Đức Chúa Giêsu làm phép lạ tại tiệc cưới Cana.
Lạy Chúa, chúng con tin và biết rằng Chúa luôn quan tâm đến chúng con: từng người và mọi người. Dù chuyện của chúng con có vẻ “không can gì” với Chúa, như xưa Chúa nói với Mẹ: “Thưa bà, chuyện đó can gì đến bà và tôi? Giờ của tôi chưa đến” (Ga 2,4), thì vì lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin quan tâm nhìn đến số phận đời đời của mỗi người và mọi người trong chúng con.
(Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).

+++(Có thể hiệp ý lần hạt trực tuyến tại đây)+++:

MẦU NHIỆM 3:
Đức Chúa Giêsu rao giảng Nước Trời và kêu gọi sám hối.
Lạy Chúa, chúng con đang sống trong một thời đại mà bóng đen tội lỗi đang bao phủ khắp nơi. Xin chiếu sáng vào cuộc đời tăm tối của chúng con, để chúng con thấy được lối đường đưa đến cõi sống đời đời, như Chúa đã phán: “Tôi là ánh sáng thế gian. Ai theo tôi, sẽ không phải đi trong bóng tối, nhưng sẽ nhận được ánh sáng đem lại sự sống” (Ga 8,12).
(Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).

+++(Có thể hiệp ý lần hạt trực tuyến tại đây)+++:

MẦU NHIỆM 4:
Đức Đức Chúa Giêsu biến hình trên núi.
Lạy Chúa, Chúa là Đấng mà mọi người cần phải yêu mến và phụng thờ. Xin cho chúng con luôn biết gắn bó với Chúa, để nhờ thế, chúng con được ướp hương thơm công phúc cho sự sống đời đời, như người phụ nữ đã can đảm lấy dầu thơm mà xức chân Chúa được Chúa đề cao: “Hãy để cô ấy yên. Cô đã giữ dầu thơm này là có ý dành cho ngày mai táng Thầy” (Ga 12,7).
(Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).

+++(Có thể hiệp ý lần hạt trực tuyến tại đây)+++:

MẦU NHIỆM 5:
Đức Chúa Giêsu lập bí tích Thánh Thể.
Lạy Chúa, Chúa ở lại với chúng con hằng ngày qua bí tích Thánh Thể, xin cho chúng con một niềm sùng kính bí tích kỳ diệu này trong tâm tình sám hối thường xuyên, để luôn sống niềm vui thiên đàng ngay ở đời này như Chúa dạy: “Giữa triều thần Thiên Chúa, ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối” (Lc 15,10).
(Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).

+++(Có thể hiệp ý lần hạt trực tuyến tại đây)+++:

KINH CẦU CHO CÁC LINH MỤC
Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, xin nhìn đến Đức Kitô Con Chúa/ là vị Linh mục Thượng phẩm đời đời/ và vì yêu quý Người, mà thương xót giữ gìn các linh mục của Chúa. Lạy Thiên Chúa giàu lòng thương xót, xin nhớ đến các linh mục/ bởi các ngài cũng chỉ là thụ tạo yếu đuối thấp hèn. Xin Chúa hằng khơi dậy nơi tâm hồn các ngài/ hồng ân đã lãnh nhận trong ngày chịu chức thánh. Xin gìn giữ các ngài thật gần Chúa/ để kẻ thù không lấn át được/ và cũng để các ngài biết bảo vệ toàn vẹn/ sự trong sáng của ơn gọi cao cả trong chức linh mục. Lạy Chúa Giêsu, chúng con khẩn cầu cho các linh mục/ là những vị trung tín và nhiệt tâm, cũng như những vị bất tín và nguội lạnh; những vị đang làm việc nơi đây/ vì Danh Chúa và lợi ích các linh hồn, cũng như những vị đang miệt mài/ trong vùng đất truyền giáo xa xôi; những vị đang bị tấn công bởi cám dỗ/ nỗi buồn chán cô đơn và đau đớn ê chề, những vị trẻ tuổi và già cả, những vị đau yếu và đang hấp hối; cách riêng chúng con nhớ đến/ những vị đã góp phần đào tạo chúng con/ và những vị đã cử hành các bí tích cho chúng con hưởng nhờ; xin cho các ngài được tràn đầy sức mạnh Chúa Thánh Thần/ nhờ đó ơn Chúa được trao ban/ cho con người trong thế giới hôm nay. Lạy Chúa Giêsu dịu hiền khiêm nhường, xin gìn giữ các linh mục gần Thánh Tâm Chúa/ và xin chúc phúc dồi dào cho các ngài/ bây giờ và mãi mãi. Amen.
[Theo ĐHY Mudelin, TGM Chicago (1872-1939)]
 
3. KẾT THÚC
KINH VỰC SÂU
Lạy Chúa, con ở dưới vực sâu kêu lên Chúa, xin Chúa hãy thẩm nhậm lời con kêu van. Hãy lắng nghe tiếng con cầu xin. Nếu Chúa chấp tội nào ai rỗi được? Bởi Chúa hằng có lòng lành, cùng vì lời Chúa phán hứa. Con đã trông cậy Chúa. Linh hồn con cậy vì lời hứa ấy, thì đã trông cậy Chúa. Những kẻ làm dân Người đêm ngày hãy trông cậy Người cho liên, vì Người rất nhân lành hay thương vô cùng, sẽ tha hết mọi tội lỗi kẻ làm dân Người thay thảy. Lạy Chúa, xin ban cho các linh hồn (tên thánh các linh hồn…) được nghỉ ngơi đời đời, và được sáng soi vô cùng. Lạy Chúa, xin cứu lấy các linh hồn cho khỏi tù ngục, mà được nghỉ yên. Amen.

Dâng mẹ (hát hoặc nghe: một câu hoặc hết bài)
ÐK. Lạy Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa, Mẹ đồng trinh. Ðoàn con chung tiếng hát, chung tấm lòng dâng đời sống. Lạy Mẹ Maria, Mẹ nhân ái, Mẹ hiển vinh. Mẹ chính là Nữ Vương là trạng sư, là Mẹ con.
1. Con dâng Mẹ, đây tâm hồn, đây trí khôn. Cả dĩ vãng, cả hiện tại với tương lai. Ðức thiện toàn con cương quyết gắng đi tới. Trông lên Mẹ là gương mẫu của đời con.
2. Yêu thanh bần, yêu vâng lời, yêu khiết trinh, và yêu sống trên con đường Chúa đi xưa. Xứng con Mẹ, con vui bước tới Thiên Chúa. Hy sinh nhiều vì bác ái quên lợi danh.

Làm dấu Thánh Giá (kết thúc)

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *