Giáo Hạt Cà Mau

Hiệp Nguyện Lần Chuỗi Mân Côi – Ngày 31.12.2021

Ngày 31.12.2021, THỨ SÁU – NĂM MÙA THƯƠNG

(cầu cho những người có hoàn cảnh đặc biệt)

Ý CẦU NGUYỆN
+ Cầu cho nhân loại sớm thoát khỏi đại dịch,
+ Cầu cho phẩm giá con người được tôn trọng,
+ Cầu cho các dân tộc được phát triển,
+ Cầu cho việc loan báo Tin Mừng cho các dân tộc,
+ Cầu cho quê hương, đất nước,
+ Cầu cho giáo lý viên,
+ Cầu cho gia đình, người thân, bản thân mình,
+ Cầu cho các linh hồn nơi luyện ngục,…

LỜI HAY Ý ĐẸP VỀ KINH MÂN CÔI
Cần phải biết rằng lòng sùng kính Kinh Mân Côi đã được Giáo Hội chuẩn nhận và các vị Giáo Hoàng đã làm phong phú hoá Kinh Mân Côi với biết bao nhiêu ân xá.
Thánh Alphonso Liguori

1. KHAI MẠC
Làm Dấu Thánh Giá
Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen.

XIN NGÔI BA THIÊN CHÚA (hát hoặc nghe: một câu hoặc hết bài)
ĐK. Xin Ngôi Ba Thiên Chúa ngự xuống trên chúng con, ban hồng ân chan chứa thấm nhuần hồn xác chúng con. Biến chúng con thành những chiến sĩ theo Chúa Kitô, thành nhân chứng Nước Trời cho muôn người trong khắp nơi.
1. Nguyện Chúa Thánh Thần xin ngự đến, lòng vạn lòng đợi trông Ngài soi sáng, và luyện lọc hầu mong được xứng đáng với danh hiệu Đền Thánh Chúa cao quang.
2. Nguyện Chúa Thánh Thần xin ngự đến, Ngài là niềm ủi an kẻ than khóc, là mạch nguồn tràn lan mọi ơn phúc suối êm dịu hàn gắn những thương đau.

HỒI TÂM (im lặng xét mình và thầm nguyện)

2. SUY TÔN LỜI CHÚA
TIN MỪNG (Lc 22,39-43)
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca.
39Sau đó, Người đi ra núi Ô-liu như đã quen. Các môn đệ cũng theo Người. 40Đến nơi, Người bảo các ông: “Anh em hãy cầu nguyện kẻo sa chước cám dỗ.” 41Rồi Người đi xa các ông một quãng, chừng bằng ném một hòn đá, và quỳ gối cầu nguyện rằng: 42“Lạy Cha, nếu Cha muốn, xin cất chén này xa con. Tuy vậy, xin đừng cho ý con thể hiện, mà là ý Cha.” 43Bấy giờ có thiên sứ tự trời hiện đến tăng sức cho Người. 44Lòng xao xuyến bồi hồi, nên Người càng khẩn thiết cầu xin. Và mồ hôi Người như những giọt máu rơi xuống đất. Đó là lời Chúa.

3. LẦN CHUỖI MÂN CÔI: NĂM SỰ THƯƠNG
MẦU NHIỆM 1:
Đức Chúa Giêsu lo buồn đổ mồ hôi máu.
Nhiều người đang phải đau khổ, đang phải mang bệnh tật, đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh Covid-19. Ta hãy cầu xin cho những người đau khổ và bệnh tật:
Lạy Chúa, để mặc khải giá trị thiêng liêng của đau khổ, Con Một Chúa đã sống khó nghèo, mang thân phận hèn yếu. Xin ban phúc lành cho những người yếu đau bệnh tật, để trong những ngày sức khoẻ sa sút, họ không cảm thấy mình cô đơn; nhưng được hưởng niềm an ủi dành cho những người chịu thử thách, nhờ được kết hợp với Đức Kitô, Đấng hy sinh mạng sống để cứu độ gian trần. Amen.

{Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc}:
(1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Fatima).
 
+++(Có thể hiệp ý lần hạt trực tuyến tại đây)+++:

MẦU NHIỆM 2:
Đức Chúa Giêsu chịu đánh đòn.
Nhiều người phải rời bỏ gia đình và quê hương để kiếm sống nơi đất khách quê người. Nhiều người phải rời bỏ đất nước để đi lưu lạc nơi xa lạ vì tôn giáo hay chính trị… Ta hãy cầu xin cho những người di dân và lưu đày:
Lạy Chúa, không một phàm nhân nào xa lạ đối với Chúa, không một khó khăn nào khiến Chúa phải bó tay. Xin Chúa đừng quên những người tỵ nạn, những người biệt xứ, những trẻ em phải xa cách gia đình. Xin cho họ thấy những ngày khốn khổ của mình mau chấm dứt. Xin cũng cho chúng con biết yêu thương và kính trọng những người bị bỏ rơi, và sẵn sàng tiếp nhận những người ấy. Amen.

{Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc}:
(1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Fatima).
 
+++(Có thể hiệp ý lần hạt trực tuyến tại đây)+++:

MẦU NHIỆM 3:
Đức Chúa Giêsu chịu đội mão gai.
Vì yếu đuối, nhiều người đang sống trong tội lỗi. Vì lầm lỡ, nhiều người đang phải bị giam cầm. Ta hãy cầu xin cho những người đang sống trong tình trạng tội lỗi và những người đang bị giam cầm:
Lạy Thiên Chúa là Cha chúng con, Chúa mời gọi chúng con sống tự do. Chúa cũng đã cho Con Một Chúa mang thân phận con người để giải thoát thế gian khỏi vòng tội lỗi. Xin thương đến những người đã trở thành nạn nhân của tội lỗi và đã vì phạm tội mà phải giam cầm. Xin cho họ tìm được sự tự do đích thực Chúa dành riêng cho con cái Chúa. Amen.

{Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc}:
(1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Fatima).
 
+++(Có thể hiệp ý lần hạt trực tuyến tại đây)+++:

MẦU NHIỆM 4:
Đức Chúa Giêsu vác cây Thánh Giá.
Vì thiên tai, chiến tranh hay loạn lạc, nhiều người đang phải sống trong cảnh nghèo đói. Ta hãy cầu xin cho những người nghèo đói:
Lạy Chúa, Chúa muốn dùng chúng con để đem tình thương Chúa đến cho mọi loài thọ tạo. Xin ban cho chúng con một lòng bác ái hữu hiệu để chúng con tận tình giúp đỡ những anh chị em nghèo đói. Xin dạy chúng con biết cùng với họ chống lại tai hoạ này, để họ sống sao cho hợp với nhân phẩm và để họ nhận ra rằng: họ được Chúa yêu thương. Amen.

{Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc}:
(1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Fatima).
 
+++(Có thể hiệp ý lần hạt trực tuyến tại đây)+++:

MẦU NHIỆM 5:
Đức Chúa Giêsu chịu chết trên cây Thánh Giá.
Là người, ai cũng phải đối diện với cái chết. Và giờ chết là thời gian thử thách nhất của đời người. Ta hãy cầu xin cho những người đang hấp hối:
Lạy Thiên Chúa nhân hậu từ bi, Chúa đã mở đường dẫn đưa nhân loại vào cuộc sống muôn đời, khi cho Con Một Chúa hy sinh chịu chết trên cây thập tự. Xin đưa mắt nhìn những người đang chiến đấu với tử thần. Xin cho họ được kết hợp với Chúa Kitô chịu đau khổ và được thanh tẩy nhờ Máu Thánh của Người, để sẵn sàng gặp Chúa. Amen.

{Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc}:
(1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Fatima).
 
+++(Có thể hiệp ý lần hạt trực tuyến tại đây)+++:

 
LINH HỒN TÔI (hát hoặc nghe)
ĐK. Linh hồn tôi tung hô Chúa, tung hô Chúa (í, a) thần trí tôi mừng vui vời vợi trong Đấng Cứu Chuộc tôi. Chúa đã dủ thương đoái nhìn phận hèn tôi tớ. Vì vậy đến muôn đời, sẽ khen tôi đầy ơn, sẽ khen tôi đầy phúc, sẽ khen tôi muôn đời, đến muôn đời, đến muôn đời.
1. Đấng toàn năng đã làm cho tôi những việc cao trọng Danh Người là Thánh. Lượng từ ái trải qua từ đời nọ đến đời kia, hằng bao bọc những ai kính sợ Người.
2. Chúa biểu dương sức mạnh oai phong tiêu diệt tơi bời những phường tự đắc, bọn quyền quý tự kiêu, Ngài triệt hạ khỏi tòa cao và nâng dậy những ai ở khiêm nhường.
3. Lũ giàu sang đuổi về tay không, những người thanh bần ban đầy hồng phúc. Người đã nhớ lời hứa mà độ trì Ít-ra-en cùng tổ phụ Áp-ram với miêu duệ.

4. KẾT THÚC
KINH LẠY NỮ VƯƠNG
Lạy Nữ Vương, Mẹ nhân lành, làm cho chúng con được sống, được vui, được cậy. Thân lạy Mẹ, chúng con con cháu Evà ở chốn khách đày kêu đến cùng Bà, chúng con ở nơi khóc lóc than thở kêu khấn Bà thương. Hỡi ôi! Bà là Chúa bầu chúng con, xin ghé mặt thương xem chúng con. Đến sau khỏi đày, xin cho chúng con được thấy Đức Chúa Giêsu con lòng Bà gồm phúc lạ. Ôi khoan thay! Nhân thay! Dịu thay! Thánh Maria trọn đời đồng trinh. Amen.

DÂNG VỀ MẸ (hát hoặc nghe: một câu hoặc hết bài)
ÐK. Con dâng về Mẹ một niềm tin yêu bao la, một lòng cậy trông vàng đá. Dâng lên Mẹ lời kinh như áng hương trời, dịu hiền toả bay nơi nơi. 
1. Con dâng về Mẹ trọn cuộc đời nơi khóc than. Ðường đời nguy nan, Mẹ nâng đỡ cho vẹn toàn.
2. Con dâng về Mẹ mộng đời nở tươi ngát hương. Dạt dào yêu thương, đừng phân rẽ trăm ngàn đường.
3. Con dâng về Mẹ lời nguyện tin yêu thiết tha. Dù đời phôi pha, tình yêu vẫn luôn đậm đà.

Làm dấu Thánh Giá +++ (kết thúc) +++

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *