Giáo Hạt Cà Mau

Hiệp Nguyện Lần Chuỗi Mân Côi – Ngày 27.01.2022

MẠNG LƯỚI LẦN HẠT MÂN CÔI TOÀN CẦU
(Muôn Đoá Hoa Thiêng Dâng Mẹ Thiên Đàng)

———————————————————-

Ngày 27.01.2022, THỨ NĂM – NĂM MÙA SÁNG
(cầu nguyện cho Giáo Hội…)

Ý CẦU NGUYỆN
+ Cầu cho nhân loại sớm thoát khỏi đại dịch,
+ Cầu cho tình huynh đệ đích thực của nhân loại,
+ Cầu cho thế giới được hoà bình,
+ Cầu cho Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới XVI được tốt đẹp,
+ Cầu cho quê hương, đất nước,
+ Cầu cho gia đình, người thân, bản thân mình,
+ Cầu cho các linh hồn nơi luyện ngục,…

LỜI HAY Ý ĐẸP VỀ KINH MÂN CÔI
Mỗi Kinh Lạy Cha và Kinh Kính Mừng (trong Kinh Mân Côi) giống như lương thực từ trời, củng cổ sức mạnh của chúng ta.
Chân phước George Matulaitis

1. KHAI MẠC
Làm Dấu Thánh Giá
Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen.

THÁNH THẦN HÃY ĐẾN (hát hoặc nghe: một câu hoặc hết bài)
1. Thánh Thần, khấn xin ngự đến, hồn con đang mong chờ Ngài, suối nguồn thánh ân hiện xuống, này dương gian, xin Ngài đổi mới. Ngài ơi, xin Ngài hãy đến, chiếu sáng thế gian u mê tối tăm. Ngài ơi, xin Ngài hãy đến, hiển linh Ngài ơi.
ÐK. Lạy Ngài xin đến dẫn dắt chúng con trên đường. Cầu Ngài liên kết chúng con nhất tâm trong Ngài. Cầu Ngài ban ơn thêm sức kiên vững không lay. Sống sao nên người con Chúa chứng nhân tình yêu. 
2. Thánh Thần, khấn xin ngự đến, hồn con đang mong chờ Ngài, mở lòng sáng soi đường đi, tìm chân lý, công bình bác ái. Ngài ơi, xin Ngài thương đến, uốn nắn nẻo đi quanh co sai lầm. Ngài ơi, xin Ngài hãy đến, dẫn đi đường ngay.

HỒI TÂM (im lặng xét mình và thầm nguyện)

2. SUY TÔN LỜI CHÚA
Tin Mừng (Lc 2,15-22)
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Luca.
15Hồi đó, dân đang trông ngóng, và trong thâm tâm, ai nấy đều tự hỏi: biết đâu ông Gio-an lại chẳng là Đấng Mê-si-a ! 16Ông Gio-an trả lời mọi người rằng: “Tôi, tôi làm phép rửa cho anh em trong nước, nhưng có Đấng mạnh thế hơn tôi đang đến, tôi không đáng cởi quai dép cho Người. Người sẽ làm phép rửa cho anh em trong Thánh Thần và lửa. 17Tay Người cầm nia rê sạch lúa trong sân: thóc mẩy thì thu vào kho lẫm, còn thóc lép thì bỏ vào lửa không hề tắt mà đốt đi.” 18Ngoài ra, ông còn khuyên dân nhiều điều khác nữa, mà loan báo Tin Mừng cho họ. 19Còn tiểu vương Hê-rô-đê thì bị ông Gio-an khiển trách vì đã lấy bà Hê-rô-đi-a là vợ của người anh, và vì tất cả các tội ác tiểu vương đã phạm. 20Ngoài ra, tiểu vương còn phạm thêm tội này là bỏ tù ông Gio-an. 21Khi toàn dân đã chịu phép rửa, Đức Giê-su cũng chịu phép rửa, và đang khi Người cầu nguyện, thì trời mở ra, 22và Thánh Thần ngự xuống trên Người dưới hình dáng chim bồ câu. Lại có tiếng từ trời phán rằng: Con là Con của Cha; ngày hôm nay, Cha đã sinh ra Con. Đó là lời Chúa.

CẦU NGUYỆN
Chủ sự: Đấng cứu chuộc chúng ta đã chẳng nề lãnh nhận phép rửa của Gioan tại sông Giođan. Chúng ta hãy nguyện xin Người:
1. Lạy Chúa Kitô, khi xuất hiện tại sông Giođan, Chúa đã chiếu toả trên chúng con luồn ánh sáng rạng ngời, xin cho những người chúng con sẽ gặp gỡ hôm nay được ánh sáng của Chúa soi dẫn. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Chúa tự hạ, đến xin Gioan làm phép rửa, hầu chỉ lối khiêm nhường cho chúng con học đòi, xin cho chúng con được tinh thần khiêm tốn mà phục vụ tha nhân. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Chúa đã chịu phép rửa, hầu thanh tẩy chúng con sạch muôn vàn tội lỗi, và làm cho chúng con trở thành con cái Cha, xin ban tinh thần nghĩa tử cho những ai đang tìm kiếm Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Chúa đã dùng phép rửa mà thánh hoá nhân loại và mở cửa cho những người thống hối trở về, xin cho chúng con thành những người rao giảng Tin Mừng trong khắp cả thế giới. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Khi chịu phép rửa, Chúa đã mặc khải cho chúng con biết mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi, xin cho những người đã được rửa tội biết phụng thờ Thiên Chúa và phục vụ Giáo Hội, với tinh thần con cái thảo hiền. Chúng con cầu xin Chúa.
Chủ sự: Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, khi Đức Kitô chịu phép rửa tại sông Giođan và Thánh Thần ngự xuống trên Người, Chúa đã long trọng tuyên bố Người là Con chí ái, xin cho chúng con là đoàn nghĩa tử được tái sinh bởi nước và Thánh Thần, hằng bền vững thi hành ý Chúa. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

3. LẦN CHUỖI MÂN CÔI: NĂM SỰ SÁNG
MẦU NHIỆM 1:
Đức Chúa Giêsu chịu phép rửa tại sông Giođan.
Giáo Hội đang phải trải qua những thời khắc khó khăn bởi hoàn cảnh tác động của xã hội. Xin cho Đức giáo hoàng, các giám mục luôn được hiệp thông, nhiệt thành và hân hoan trong sứ vụ loan báo Tin Mừng.

{Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc}:
(1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Fatima).

+++(Có thể hiệp ý lần hạt trực tuyến tại đây)+++:

MẦU NHIỆM 2:
Đức Chúa Giêsu làm phép lạ tại tiệc cưới Cana.
Chúa là Mục Tử nhân lành, xin hướng dẫn, đồng hành và nâng đỡ các linh mục của Chúa, để các ngài chu toàn bổn phận mục tử của mình, trong tinh thần chân lý, huynh đệ và yêu thương, nhờ thế, người người sẽ cảm thấy gần gũi Chúa hơn.

{Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc}:
(1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Fatima).

+++(Có thể hiệp ý lần hạt trực tuyến tại đây)+++:

MẦU NHIỆM 3:
Đức Chúa Giêsu rao giảng Nước Trời và kêu gọi sám hối.
Trong hành trình rao giảng Tin Mừng, Chúa đã đón nhận nhiều sự cộng tác nhiệt tình của nhiều người. Các tu sĩ nam nữ là những người đã tận hiến cuộc đời cho Chúa trong ơn gọi tu trì, xin cho họ tìm thấy niềm vui trong việc phụng sự Chúa và phục vụ anh chị em đồng loại. Xin Chúa cũng nâng đỡ họ, để họ luôn can đảm vượt qua những thử thách trong đời, mà sống trung thành với Chúa cho đến trọn đời.

{Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc}:
(1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Fatima).

+++(Có thể hiệp ý lần hạt trực tuyến tại đây)+++:

MẦU NHIỆM 4:
Đức Chúa Giêsu biến hình trên núi.
Chúa hằng chăm sóc lo lắng cho đoàn chiên của Chúa, xin cho người giáo dân khám phá được vẻ đẹp và niềm vui của việc làm con Chúa trong Giáo Hội. Xin cho họ được chiếu toả ánh vinh quang rạng ngời của Chúa, để nhờ thế, họ trở thành những chứng nhân nhiệt tình của Chúa giữa những nẻo đường nơi cuộc sống trần gian.

{Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc}:
(1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Fatima).

+++(Có thể hiệp ý lần hạt trực tuyến tại đây)+++:

MẦU NHIỆM 5:
Đức Chúa Giêsu lập bí tích Thánh Thể.
Chúa đã để lại cho chúng con một bí tích Thánh Thể: bí tích nhiệm mầu, bí tích hiệp nhất và bí tích tình yêu. Xin Chúa nên nguồn sống, tình yêu và tất cả cho những người tin vào Chúa, để tất cả chúng con được sống trong niềm vui, trong niềm hạnh phúc và trong niềm hân hoan của những người đầy chất Tin Mừng, với lòng hăng say và can đảm làm chứng cho Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, ngõ hầu qua chúng con, Chúa được vinh danh giữa lòng thế giới này.

{Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc}:
(1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Fatima).

+++(Có thể hiệp ý lần hạt trực tuyến tại đây)+++:

LINH HỒN TÔI (hát hoặc nghe)
ĐK. Linh hồn tôi tung hô Chúa, tung hô Chúa (í, a) thần trí tôi mừng vui vời vợi trong Đấng Cứu Chuộc tôi. Chúa đã dủ thương đoái nhìn phận hèn tôi tớ. Vì vậy đến muôn đời, sẽ khen tôi đầy ơn, sẽ khen tôi đầy phúc, sẽ khen tôi muôn đời, đến muôn đời, đến muôn đời.
1. Đấng toàn năng đã làm cho tôi những việc cao trọng Danh Người là Thánh. Lượng từ ái trải qua từ đời nọ đến đời kia, hằng bao bọc những ai kính sợ Người.
2. Chúa biểu dương sức mạnh oai phong tiêu diệt tơi bời những phường tự đắc, bọn quyền quý tự kiêu, Ngài triệt hạ khỏi tòa cao và nâng dậy những ai ở khiêm nhường.
3. Lũ giàu sang đuổi về tay không, những người thanh bần ban đầy hồng phúc. Người đã nhớ lời hứa mà độ trì Ít-ra-en cùng tổ phụ Áp-ram với miêu duệ.

4. KẾT THÚC
KINH LẠY NỮ VƯƠNG
Lạy Nữ Vương, Mẹ nhân lành, làm cho chúng con được sống, được vui, được cậy. Thân lạy Mẹ, chúng con con cháu Evà ở chốn khách đày kêu đến cùng Bà, chúng con ở nơi khóc lóc than thở kêu khấn Bà thương. Hỡi ôi! Bà là Chúa bầu chúng con, xin ghé mặt thương xem chúng con. Đến sau khỏi đày, xin cho chúng con được thấy Đức Chúa Giêsu con lòng Bà gồm phúc lạ. Ôi khoan thay! Nhân thay! Dịu thay! Thánh Maria trọn đời đồng trinh. Amen.

dâng mẹ (hát hoặc nghe: một câu hoặc hết bài)
ÐK. Lạy Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa, Mẹ đồng trinh. Ðoàn con chung tiếng hát, chung tấm lòng dâng đời sống. Lạy Mẹ Maria, Mẹ nhân ái, Mẹ hiển vinh. Mẹ chính là Nữ Vương là trạng sư, là Mẹ con.
1. Con dâng Mẹ, đây tâm hồn, đây trí khôn. Cả dĩ vãng, cả hiện tại với tương lai. Ðức thiện toàn con cương quyết gắng đi tới. Trông lên Mẹ là gương mẫu của đời con.
2. Yêu thanh bần, yêu vâng lời, yêu khiết trinh, và yêu sống trên con đường Chúa đi xưa. Xứng con Mẹ, con vui bước tới Thiên Chúa. Hy sinh nhiều vì bác ái quên lợi danh.

Làm dấu Thánh Giá +++ (kết thúc) +++

114.864864865135.135135135250
Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *