Giáo Hạt Cà Mau

DẪN LỄ MÙNG MỘT TẾT 2022

 

DẪN LỄ MÙNG MỘT TẾT  2022

Kính thưa Cộng đoàn phụng vụ,

Thật ý nghĩa biết bao khi những giờ phút linh thiêng của ngày đầu một năm, Cộng đoàn họ đạo chúng ta cùng quy tụ về ngôi thánh đường thân yêu này, để chung lời ngợi khen tôn vinh Thiên Chúa, và dâng bình an năm mới cho Ngài.

Chúa Giêsu nói với chúng ta: “Anh em đừng quá lo lắng về ngày mai. Ngày mai cứ để ngày mai lo”(Mt 6, 34). Ngài muốn chúng ta hãy sống hết mình với giây phút hiện tại, bởi vì Thiên Chúa là Cha nhân từ sẽ không để con cái mình phải thua thiệt, Ngài sẽ chăm sóc- giữ gìn, và ban cho con người những điều tốt đẹp nhất. Vậy nên, dù tương lai có ra sao, chúng ta hãy vững tâm phó thác mọi sự vào bàn tay quan phòng của Thiên Chúa.

“Bốn mùa Chúa đổ hồng ân

Ngài gieo màu mỡ ngập tràn lối đi” (TV 65,12)

Xuân về Lời Chúa khắc ghi:

Lo chi cơm áo, thực thi Tin Mừng.

 

Dâng thánh lễ đầu tiên của năm mới, mỗi người chúng ta hãy thành tâm xin Chúa chúc lành cho họ đạo ……………., cho những người thân trong gia đình, và cho chính bản thân chúng ta, luôn có sự bình an trong tâm hồn cũng như thể xác, nhất là biết đổi mới đời sống mình luôn tỏa sáng những nhân đức, đẹp đẽ như dáng vẻ bên ngoài hôm nay.

Giờ đây chúng ta hãy cùng nhau sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ đầu năm.

Mời cộng đoàn đứng!

 

 

 

 

LỄ MÙNG MỘT TẾT NGUYÊN ĐÁN 2022

Cầu Bình An Cho Năm Mới

 

Anh chị em thân mến,

Suốt một năm dài bận rộn, hôm nay chúng ta cùng nhau xum họp tại ngôi thánh đường thân yêu này, để nói lên tâm tình con thảo với Thiên Chúa là Cha. Trong bầu khí vui tươi của ngày đầu năm mới, chúng ta hãy cảm tạ tôn vinh Ba Ngôi Thiên Chúa, và thành khẩn dâng lời cầu xin:

  1. Ngày đầu năm, mọi người cầu chúc cho nhau những điều tốt đẹp nhất. Xin Thần Khí Chúa luôn đồng hành cùng Đức Giám Mục, các Linh Mục- Tu sĩ nam nữ trong giáo phận chúng ta, ban cho các vị sức khỏe dồi dào, đầy tràn ơn khôn ngoan đạo đức, để giữ mãi ngọn lửa nhiệt thành trong công tác mục vụ, và trở nên thánh thiện giữa đời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Bình an là điều mà mọi dân tộc trên thế giới điều ước ao và mong muốn. Xin Chúa ban cho đất nước Việt Nam quanh năm mưa thuận gió hòa, không có thiên tai, đẩy lùi được dịch bệnh, tất cả mọi người đều chăm siêng lao động sáng tạo, để góp phần xây dựng quê hương được thanh bình và nhà nhà no ấm.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Một năm với bao biến cố vui buồn đã trôi qua. Xin Chúa tiếp tục ở lại nhà chúng ta trong năm mới này, giúp mọi người luôn sống yêu thương hòa thuận, biết quan tâm chăm sóc lẫn nhau, nhắc nhở nhau sống tốt đạo – đẹp đời, để làm gương sáng cho các gia đình xung quanh.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Ngày đầu xuân mới, cộng đoàn họ đạo chúng ta tề tựu bên Chúa với tâm tình con thảo. Xin Chúa chúc lành và ban cho chúng ta một tâm hồn vui tươi, thanh thản, sống hướng thiện trong từng suy nghĩ- lời nói- việc làm, để đem an vui đến với mọi người xung quanh.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi Cực Thánh, chúng con tạ ơn Chúa đã luôn gìn giữ gia đình và họ đạo ……… suốt một năm vừa qua. Xin cho tất cả chúng con luôn đặt trọn niềm tin yêu phó thác, biết lắng nghe- thực thi Lời Chúa mỗi ngày, để được trổ sinh nhiều hoa trái thánh thiện tốt lành trong năm mới này Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *