Giáo Hạt Cà Mau

DẪN LỄ MÙNG HAI TẾT 2022

DẪN LỄ MÙNG HAI TẾT  2022

Kính thưa cộng đoàn,

Theo truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, Giáo Hội dành ngày Mùng Hai Tết để cử hành thánh lễ kính nhớ các bậc Tổ Tiên, Ông Bà Cha Mẹ.

Mỗi người chúng ta có được ngày hôm nay chính là nhờ công lao khó nhọc của Ông Bà Cha Mẹ đã chăm sóc dưỡng nuôi. Tấm lòng của các ngài bao la như trời biển, chúng ta không thể nào đền đáp được. Vì thế Chúa muốn chúng ta phải thảo hiếu với các ngài lúc còn sống cũng như khi đã ly trần.

Quý cộng đoàn thân mến, năm 2021 với chúng ta là một năm đau thương và mất mát. Có rất nhiều bệnh nhân Covid đã qua đời trong âm thầm không người thân đưa tiễn. Có những người khi bước lên xe đi cách ly, mang theo hy vọng sẽ sớm được về đoàn tụ gia đình, nhưng xót xa thay, ngày trở lại chỉ còn là một hủ tro tàn. Có người là người thân của chúng ta, là bạn bè, cộng sự… trước mùa dịch còn gặp nhau vui vẻ chuyện trò, vậy mà nay họ đã không còn trên cõi đời này nữa.

Dâng Thánh lễ hôm nay, chúng ta hãy đặt tâm tình sốt sắng, cầu nguyện cho Ông Bà Cha Mẹ đã quá cố, và các linh hồn đã qua đời trong cơn dịch bệnh. Xin Chúa tha thứ mọi lỗi lầm thiếu sót, để các ngài mau về hưởng hạnh phúc vĩnh cửu trên thiên đàng.

Chúng ta cũng không quên nguyện cầu cho Ông Bà Cha Mẹ đang sống gần bên. Xin Chúa thương năm mới chúc lành, để các ngài được mạnh khỏe và an vui trong Chúa.

Với những tâm tình đó, giờ đây chúng ta bắt đầu Thánh lễ.

Mời cộng đoàn đứng!

LỄ MÙNG HAI TẾT NGUYÊN ĐÁN 2022

Kính Nhớ Tổ Tiên, Ông Bà Cha Mẹ

 

Anh chị em thân mến,

Với lòng hiếu thảo, tri ân công ơn của các bậc Tổ Tiên, Ông Bà Cha Mẹ, giờ phút này đây, chúng ta hãy sốt sắng dâng lên Chúa những lời cầu xin cho các ngài:

  1. Lòng biết ơn là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Xin cho các Giáo sĩ- Tu sĩ, và những người khi còn tại thế đã âm thầm hy sinh phục vụ Giáo Hội, được Chúa thương xóa sạch mọi lỗi lầm, và ban phần thưởng hạnh phúc trên thiên đàng.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Bác ái với người đã khuất là việc làm đẹp lòng Thiên Chúa trong những ngày đầu năm mới. Xin Chúa ban ơn tha thứ cho Tổ Tiên Ông Bà Cha Mẹ, thân nhân, ân nhân của chúng ta, và đặc biệt là các linh hồn đã qua đời trong cơn đại dịch, để các ngài được sớm về đoàn tụ với các Thánh trên quê trời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Mỗi người chúng ta có được ngày hôm nay là nhờ bao công lao khó nhọc của các bậc sinh thành. Xin cho Ông Bà Cha Mẹ đang sống gần bên chúng ta, năm mới này được mạnh khỏe – vui tươi, luôn sống đạo đức tốt lành, tâm hồn bình an thánh thiện, để các ngài được đầy ân nghĩa với Chúa từng giây phút trong đời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Ngày Tết là dịp để con cháu bày tỏ lòng hiếu kính với các bậc sinh thành. Xin cho mỗi người chúng ta biết sốt sắng thực thi Điều răn Chúa truyền, luôn giữ trọn đạo hiếu, chăm sóc, phụng dưỡng Ông Bà Cha Mẹ, và làm mọi điều tốt đẹp để các ngài được vui lòng.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa, tạ ơn Chúa đã ban cho mỗi người chúng con có Ông Bà Cha Mẹ chăm sóc dưỡng nuôi. Xin cho chúng con biết đáp lại công ơn trời biển đó, bằng tấm lòng hiếu thảo kính yêu, và không ngừng cầu nguyện để Chúa ban phước lành cho các ngài dù còn sống hay đã qua đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *