Giáo Hạt Cà Mau

DẪN LỄ TẠ ƠN TẤT NIÊN 2021

 

DẪN LỄ TẠ ƠN TẤT NIÊN 2021

Kính thưa Cộng đoàn phụng vụ,

Chiều hôm nay, giữa không khí tất bật ngày cuối năm, chúng ta cùng họp nhau nơi đây để chung lời tạ ơn Thiên Chúa, vì muôn ơn lành Ngài đã ban cho gia đình xứ đạo chúng ta.

Nhìn lại năm qua, dịch bệnh hoành hành khắp mọi miền đất nước, một năm mà tất cả hoạt động đều bị đình trệ. Tình trạng thất nghiệp, đói khổ đeo bám những người nghèo khó, và càng xót xa hơn khi có biết bao bệnh nhân đã qua đời âm thầm không người thân đưa tiễn.

Khi chứng kiến sự sống mong manh nay còn mai mất, giờ phút này đây, chúng ta vẫn còn sống, vẫn còn thở, còn sinh hoạt, còn ăn uống, ngủ nghỉ… Và đặc biệt là ngày hôm nay vẫn còn có mặt trong ngôi thánh đường thân yêu này… đã là một hồng ân to lớn.

Quả thật cuộc đời mỗi người chúng ta được thêu dệt bằng chuỗi phép lạ của Chúa. Từng hơi thở, từng tia nắng, giọt mưa… và thậm chí từng biến cố vui buồn xảy đến trong đời đều do bàn tay Chúa quan phòng sắp đặt. Biết nói sao cho hết những ơn lành mà Chúa đã ban cho mỗi người chúng ta và gia đình cũng như xứ đạo!

Quý cộng đoàn thân mến, ngày Tất Niên cũng là dịp để mỗi người chúng ta tổng kết lại đời sống đạo của mình trong năm qua.

Dâng Thánh lễ hôm nay, chúng ta hãy thực lòng ăn năn thống hối vì những lầm lỗi thiếu sót với Thiên Chúa, cũng như với anh chị em đang sống xung quanh. Xin Chúa thương tha thứ mọi tội lỗi, và giúp mỗi người chúng ta biết quyết tâm đổi mới bản thân trở nên tốt đẹp hơn khi bước sang tuổi mới.

Trong giờ phút thiêng liêng này, chúng ta hãy thành tâm xin lỗi Chúa và sốt sắng dâng thánh lễ tạ ơn.

Mời cộng đoàn đứng!

 

 

LỄ TẠ ƠN TẤT NIÊN 2021

Anh chị em thân mến,

Chúng ta đang tiến dần đến thời khắc cuối cùng của năm 2021. Nhìn lại tháng ngày qua, cộng đoàn họ đạo chúng ta phải đương đầu với những mối nguy và sự chia cách vì dịch bệnh. Trong tâm tình cảm tạ, giờ đây chúng ta hãy thành khẩn dâng lên Chúa những lời cầu xin:

  1. Cuộc đời mỗi người Kitô hữu được dệt từ biết bao ơn lành của Chúa. Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh, có một đức tin vững mạnh và tâm hồn hướng thiện, để luôn dâng lời tạ ơn Chúa dù trong mọi hoàn cảnh sống.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Hôm nay ngày cuối cùng của năm 2021. Xin cho các Linh mục- Tu sĩ, các thành viên Hội đồng mục vụ và toàn thể giáo dân trong họ đạo chúng ta, biết quên đi buồn đau năm cũ; hướng đến tương lai với một tâm hồn vui vẻ lạc quan; nhất là sẵn sàng tương trợ lẫn nhau, để biến mùa dịch bệnh thành mùa yêu thương.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Trong giờ phút thiêng liêng này, chúng ta dâng lên Chúa những người thân trong gia đình mình, cùng với những người mà chúng ta nhớ đến dù còn sống hay đã qua đời. Xin Chúa chúc lành cho tất cả được hồn an xác mạnh, để mãi sống trong ân nghĩa với Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Ngày Tất Niên cũng là dịp để các Kitô hữu nhìn lại đời sống đạo của mình. Xin Chúa tha thứ cho mỗi người chúng ta vì bao lỗi lầm thiếu sót trong năm qua, và biến đổi chúng ta thành những con người mới: nhiệt thành, đạo đức và cống hiến sức mình để giúp ích cho mọi người xung quanh.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa, chúng con sắp giã từ năm 2021, một năm đầy lo lắng và đau thuơng, xin tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con những ngày tháng này để nhìn lại chuỗi ngày ngổn ngang của đời mình, và xin cho tất cả chúng con biết ăn năn thống hối, thành tâm trở về canh tân đời sống, để biến đổi cuộc đời mình thành một chuỗi ngày cảm tạ tri ân. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *