Giáo Hạt Cà Mau

Hiệp Nguyện Lần Chuỗi Mân Côi: Ngày 28.04.2022

MẠNG LƯỚI LẦN CHUỖI MÂN CÔI
(Hoa Thiêng Dâng Mẹ Thiên Chúa)
Ngày 28.04.2022, THỨ NĂM – NĂM SỰ SÁNG
****

Ý CẦU NGUYỆN
+ Cầu cho nhân loại sớm thoát khỏi đại dịch,
+ Cầu cho các nhân viên chăm sóc sức khoẻ,
+ Cầu cho thế giới được hoà bình, đặc biệt tại vùng Ucraina,
+ Cầu cho quê hương, đất nước,
+ Cầu cho Giáo Hội được hiệp nhất để mọi thành phần nhiệt tâm tham gia vào sứ vụ loan báo Tin Mừng,
+ Cầu cho gia đình, người thân, bản thân mình,
+ Cầu cho các linh hồn nơi luyện ngục,…

LỜI HAY Ý ĐẸP VỀ KINH MÂN CÔI
Sẽ không bao giờ có người nào hiểu được rốt ráo sự phong phú kỳ diệu của ơn thánh hoá được chứa đựng trong những lời kinh và mầu nhiệm của Kinh Mân Côi. Việc suy niệm các mầu nhiệm về cuộc đời và cái chết của Chúa Cứu Thế Giêsu Kitô là nguồn mạch của những hoa trái tuyệt vời nhất cho những ai sử dụng Kinh Mân Côi.
Thánh Louis de Montfort

1. KHAI MẠC
Làm Dấu Thánh Giá
Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen.

XIN NGÔI BA THIÊN CHÚA (hát)
ĐK. Xin Ngôi Ba Thiên Chúa ngự xuống trên chúng con, ban hồng ân chan chứa thấm nhuần hồn xác chúng con. Biến chúng con thành những chiến sĩ theo Chúa Kitô, thành nhân chứng Nước Trời cho muôn người trong khắp nơi.
1. Nguyện Chúa Thánh Thần xin ngự đến, lòng vạn lòng đợi trông Ngài soi sáng, và luyện lọc hầu mong được xứng đáng với danh hiệu Đền Thánh Chúa cao quang.

HỒI TÂM (im lặng xét mình và thầm nguyện)

2. SUY NIỆM KINH MÂN CÔI: NĂM SỰ SÁNG
MẦU NHIỆM 1: Đức Chúa Giêsu chịu phép rửa tại sông Giođan.
Lạy Chúa, “Chúa siêu việt trên hết mọi dân, vinh quang Người vượt xa trời cao thẳm. Ai sánh tày Thượng Đế Chúa ta, Đấng ngự chốn cao vời, cúi xuống để nhìn xem bầu trời trái đất!” (Tv 112,4-6). Chúa đã hạ mình chịu phép rửa bởi ông Gioan tại sông Giođan như một tội nhân, là để đưa chúng con lên làm con cái của Cha trên trời (xc. Mt 3,16-17). Chúng con xin tạ ơn Chúa. Xin Chúa giúp chúng con sống xứng đáng với ân sủng và tình thương của Chúa, nhiệt tình và hăng say trong việc làm cho danh thánh Chúa được nhận biết giữa những người xung quanh.
(Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Fatima).

MẦU NHIỆM 2: Đức Chúa Giêsu làm phép lạ tại tiệc cưới Cana.
Chúa là Thiên Chúa, nhưng đã hạ mình xuống đồng bàn với chúng con, qua việc Chúa đến dự tiệc cưới tại Cana (xc. Ga 2,1-11). Quả thật, chúng con mang thân phận hèn yếu và tội lỗi, nhưng Chúa lại đoái thương mà nâng lên hàng quyền quý – dân thánh, như lời Thánh Vịnh: “Kẻ mọn hèn, Chúa kéo ra khỏi nơi cát bụi, ai nghèo túng, Người cất nhắc từ đống phân tro, đặt ngồi chung với hàng quyền quý, hàng quyền quý dân Người” (Tv 112,7-8). Xin Chúa hiện diện trong cuộc đời chúng con, để chúng con sống và hành động trong ánh sáng chân lý của Ngài.
(Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Fatima).

MẦU NHIỆM 3: Đức Chúa Giêsu rao giảng Nước Trời và kêu gọi sám hối.
Suốt cuộc đời công khai, Chúa đi khắp nơi để rao giảng Tin Mừng cứu độ (xc. Mt 9,35-38). Sau khi Chúa về trời, Tin Mừng ấy vẫn không ngừng lan toả khắp nơi trên thế giới, giống như lời Thánh Vịnh: “Chúa tống đạt lệnh truyền xuống đất, lời phán ra, hoả tốc chạy đi. Tuyết tựa lông chiên, Chúa trải dài, sương giá như tro, Người rải rắc” (Tv 147, 15-16). Xin cho người tín hữu, đặc biệt những người sống đời dâng hiến, trở nên những sứ giả mang Lời Chúa đến cho những người chưa biết hay chưa nghe biết về Ngài.
(Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Fatima).

MẦU NHIỆM 4: Đức Đức Chúa Giêsu biến hình trên núi.
Chúa đã cho các tông đồ thân tín thấy được ánh vinh quang rạng ngời của Chúa trong biến cố hiển dung (xc. Lc 9,28-38), để củng cố đức tin của các ngài. Chúa vẫn không ngừng biểu lộ vinh quang cho chúng con, qua cuộc sống và thiên nhiên…, như lời Thánh Vịnh: “Trời xanh tường thuật vinh quang Thiên Chúa, không trung loan báo việc tay Người làm. Ngày qua mách bảo cho ngày tới, đêm này kể lại với đêm kia” (Tv 18A,2-3). Xin cho người lương dân thấy được vinh quang và quyền năng của Chúa qua vẻ đẹp của công trình tạo dựng, để từ đó, họ nhận biết mà tuyên xưng Chúa là Chúa cả muôn loài.
(Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Fatima).

MẦU NHIỆM 5: Đức Chúa Giêsu lập bí tích Thánh Thể.
Chúa thiết lập bí tích Thánh Thể (xc. Lc 22,19-20) là để ở lại với chúng con một cách cụ thể. Xin cho chúng con luôn cảm nghiệm được sự ngọt ngào của hương vị thiên đàng ngay khi hiệp thông với Chúa qua bí tích tình yêu nhiệm mầu, ngay còn tại thế, với niềm hân hoan như khách dự tiệc cưới của Đức Vua theo tinh thần Thánh Vịnh: “Lòng trào dâng những lời cẩm tú, miệng ngâm thơ mừng chúc thánh quân, lưỡi tôi ví tựa tay người phóng bút. Giữa thế nhân, Ngài vô song tuyệt mỹ, nét duyên tươi thắm nở môi Ngài, nên Ngài được Thiên Chúa ban phúc lành mãi mãi” (Tv 44,2-3).
(Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Fatima).

LINH HỒN TÔI (hát)
ĐK. Linh hồn tôi tung hô Chúa, tung hô Chúa (í, a) thần trí tôi mừng vui vời vợi trong Đấng Cứu Chuộc tôi. Chúa đã dủ thương đoái nhìn phận hèn tôi tớ. Vì vậy đến muôn đời, sẽ khen tôi đầy ơn, sẽ khen tôi đầy phúc, sẽ khen tôi muôn đời, đến muôn đời, đến muôn đời.
1. Đấng toàn năng đã làm cho tôi những việc cao trọng Danh Người là Thánh. Lượng từ ái trải qua từ đời nọ đến đời kia, hằng bao bọc những ai kính sợ Người.
2. Chúa biểu dương sức mạnh oai phong tiêu diệt tơi bời những phường tự đắc, bọn quyền quý tự kiêu, Ngài triệt hạ khỏi tòa cao và nâng dậy những ai ở khiêm nhường.
3. Lũ giàu sang đuổi về tay không, những người thanh bần ban đầy hồng phúc. Người đã nhớ lời hứa mà độ trì Ít-ra-en cùng tổ phụ Áp-ram với miêu duệ.

KINH CẦU CHO CÁC LINH MỤC
Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, xin nhìn đến Đức Kitô Con Chúa/ là vị Linh mục Thượng phẩm đời đời/ và vì yêu quý Người, mà thương xót giữ gìn các linh mục của Chúa. Lạy Thiên Chúa giàu lòng thương xót, xin nhớ đến các linh mục/ bởi các ngài cũng chỉ là thụ tạo yếu đuối thấp hèn. Xin Chúa hằng khơi dậy nơi tâm hồn các ngài/ hồng ân đã lãnh nhận trong ngày chịu chức thánh. Xin gìn giữ các ngài thật gần Chúa/ để kẻ thù không lấn át được/ và cũng để các ngài biết bảo vệ toàn vẹn/ sự trong sáng của ơn gọi cao cả trong chức linh mục. Lạy Chúa Giêsu, chúng con khẩn cầu cho các linh mục/ là những vị trung tín và nhiệt tâm, cũng như những vị bất tín và nguội lạnh; những vị đang làm việc nơi đây/ vì Danh Chúa và lợi ích các linh hồn, cũng như những vị đang miệt mài/ trong vùng đất truyền giáo xa xôi; những vị đang bị tấn công bởi cám dỗ/ nỗi buồn chán cô đơn và đau đớn ê chề, những vị trẻ tuổi và già cả, những vị đau yếu và đang hấp hối; cách riêng chúng con nhớ đến/ những vị đã góp phần đào tạo chúng con/ và những vị đã cử hành các bí tích cho chúng con hưởng nhờ; xin cho các ngài được tràn đầy sức mạnh Chúa Thánh Thần/ nhờ đó ơn Chúa được trao ban/ cho con người trong thế giới hôm nay. Lạy Chúa Giêsu dịu hiền khiêm nhường, xin gìn giữ các linh mục gần Thánh Tâm Chúa/ và xin chúc phúc dồi dào cho các ngài/ bây giờ và mãi mãi. Amen.
[Theo ĐHY Mudelin, TGM Chicago (1872-1939)]

3. KẾT THÚC
KINH VỰC SÂU
Lạy Chúa, con ở dưới vực sâu kêu lên Chúa, xin Chúa hãy thẩm nhậm lời con kêu van. Hãy lắng nghe tiếng con cầu xin. Nếu Chúa chấp tội nào ai rỗi được? Bởi Chúa hằng có lòng lành, cùng vì lời Chúa phán hứa. Con đã trông cậy Chúa. Linh hồn con cậy vì lời hứa ấy, thì đã trông cậy Chúa. Những kẻ làm dân Người đêm ngày hãy trông cậy Người cho liên, vì Người rất nhân lành hay thương vô cùng, sẽ tha hết mọi tội lỗi kẻ làm dân Người thay thảy. Lạy Chúa, xin ban cho các linh hồn (tên thánh các linh hồn…) được nghỉ ngơi đời đời, và được sáng soi vô cùng. Lạy Chúa, xin cứu lấy các linh hồn cho khỏi tù ngục, mà được nghỉ yên. Amen.

Kinh Cám Ơn
Con cám ơn Đức Chúa Trời là Chúa lòng lành vô cùng, chẳng bỏ con, chẳng để con không đời đời, mà lại sinh ra con, cho con được làm người, cùng hằng gìn giữ con, hằng che chở con, lại cho Ngôi Hai xuống thế làm người chuộc tội chịu chết trên cây Thánh Giá vì con, lại cho con được đạo thánh Đức Chúa Trời, cùng chịu nhiều ơn nhiều phép Hội Thánh nữa, và đã cho phần xác con đêm nay {tối thì đọc: ngày hôm nay} được mọi sự lành, lại cứu lấy con kẻo phải chết tươi ăn năn tội chẳng kịp. Vậy các thánh ở trên nước thiên đàng cám ơn Đức Chúa Trời thể nào, thì con cũng hợp cùng các thánh mà dâng cho Chúa cùng cám ơn như vậy. Amen.

Kinh Trông Cậy
Chúng con trông cậy Rất Thánh Đức Mẹ Chúa Trời, xin chớ chê chớ bỏ lời chúng con nguyện trong cơn gian nan thiếu thốn, Đức Nữ Đồng Trinh hiển vinh sáng láng. Hằng chữa chúng con cho khỏi sự dữ. Amen.

Các Câu Lạy
Thưa: Lạy rất thánh Trái Tim Đức Chúa Giêsu.
Đáp: Thương xót chúng con.
Thưa: Lạy Trái Tim cực Thánh cực tịnh Rất Thánh Đức Bà Maria.
Đáp: Cầu cho chúng con.
Thưa: Lạy Ông thánh Giuse là bạn thanh sạch Đức Bà Maria trọn đời đồng trinh.
Đáp: Cầu cho chúng con.
Thưa: Các thánh Tử đạo Việt Nam.
Đáp: Cầu cho chúng con.
Thưa: Nữ Vương ban sự bằng an.
Đáp: Cầu cho chúng con.
Thưa: Nữ Vương truyền phép Rất Thánh Mân Côi.
Đáp: Cầu cho chúng con.

dâng mẹ (hát)
ÐK. Lạy Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa, Mẹ đồng trinh. Ðoàn con chung tiếng hát, chung tấm lòng dâng đời sống. Lạy Mẹ Maria, Mẹ nhân ái, Mẹ hiển vinh. Mẹ chính là Nữ Vương là trạng sư, là Mẹ con.
1. Con dâng Mẹ, đây tâm hồn, đây trí khôn. Cả dĩ vãng, cả hiện tại với tương lai. Ðức thiện toàn con cương quyết gắng đi tới. Trông lên Mẹ là gương mẫu của đời con.

Làm dấu Thánh Giá +++ (kết thúc) +++

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *