Giáo Hạt Cà Mau

 THIẾU NHI GX CÀ MAU DÂNG HOA KÍNH ĐỨC MẸ MARIA.

 DÂNG HOA KÍNH ĐỨC MẸ MARIA.

  MẸ MARIA ĐỒNG HÀNH VỚI CÁC GIA ĐÌNH.

Lạy Mẹ Maria, hôm nay Giáo Xứ Cà Mau chúng con quây quần bên ngai tòa Mẹ với tất cả lòng yêu mến, cảm tạ, tri ân và cùng với Mẹ chúng con cất cao lời tạ ơn Thiên Chúa vì muôn điều kỳ diệu Chúa đã ban cho mỗi người, cho mỗi gia đình và giáo xứ chúng con trong suốt những ngày tháng qua. Chúng con xin cảm ơn Mẹ vì sự hiện diện từ mẫu của Mẹ trong cuộc đời chúng con. Sự hiện diện của Mẹ tuy âm thầm nhưng thật gần gũi, giúp chúng con vững bước trong hành trình tiến về nhà Cha.

Lạy Mẹ Maria, chúng con xác tín sâu xa rằng: Hành trình của cuộc sống gia đình không thể thiếu vắng trái tim yêu thương và bàn tay từ mẫu của Mẹ đưa dẫn. Tháng hoa cũng là cơ hội để mỗi gia đình suy gẫm và sống những ý chí của năm Hiệp Hành là: HIỆP THÔNG – THAM GIA và SỨ VỤ qua chính mẫu gương sống động xin vâng như Mẹ, để thánh ý Chúa được thực hiện trên mỗi cuộc đời và mỗi gia đình chúng con. Xin dâng lên Mẹ lòng khao khát gìn giữ đức tin vô giá được mãi mãi tinh tuyền, từng ngày bồi bổ niềm cậy trông cho vững chắc, đức ái thêm sâu sắc chân thành, hầu góp phần xây dựng gia đình, giáo xứ và giáo phận vững bước giữa cuộc đời đầy những khó khăn và thách đố. Chúng con xin được gửi gắm và hiệp dâng trong từng cánh hoa tuyệt vời muôn sắc hương, xin kính dâng lên Mẹ – Ave Maria.

Giờ đây, cùng với những nén hương nghi ngút tỏa bay trên đôi tay chúng con, hòa cùng với triều Thần Thánh, chúng con xin dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi, tâm tình cảm tạ, chúc tụng, vì muôn ơn lành Thiên Chúa thương ban cho chúng con, đặc biệt đã ban cho chúng con một người Mẹ tuyệt vời, Mẹ chính là nguồn hy vọng, là sức đỡ nâng cho cuộc đời chúng con. Xin Mẹ hướng dẫn chúng con biết sống tin yêu, phó thác như Mẹ khi xưa, để chúng con cũng được hạnh phúc ở đời này, và mai sau cũng được hợp hoan với Mẹ trên nơi vĩnh phúc, ca ngợi Thiên Chúa Ba Ngôi muôn đời.

MÚA: Hương dâng hôm nay 

 

 

 

Lạy Mẹ Maria, ánh sáng lan tỏa từ cây nến Phục Sinh, nhắc nhở chúng con về cái chết và sự Phục Sinh của Chúa Giêsu, Con Mẹ. Nhờ ánh sáng Phục sinh của Chúa Giêsu, xin Mẹ dẫn đưa chúng con để chúng con không lầm đường lạc lối, khi chúng con sống vai trò chứng nhân cho Chúa giữa cuộc đời với những cạm bẫy lôi kéo. Xin Mẹ giúp cho ánh sáng niềm tin của chúng con, không bị tắt lịm trước những cám dỗ, của vinh hoa thế tục, nhưng luôn ngời sáng dẫn đưa mọi người về với Chúa, bằng những hy sinh, bác ái, để ánh sáng niềm tin của chúng con, ngày càng thắp sáng, thắp sáng hơn nữa trong tình Chúa tình người.

Đồng thời, chúng con cũng dâng lên Mẹ những cánh hoa muôn màu, trắng – xanh – vàng – tím – đỏ, tượng trưng cho cuộc sống của chúng con mỗi ngày. Chúng con xin dâng trong vòng tay từ ái của Mẹ những vui buồn, những lo lắng ưu phiền, cùng với lòng thủy chung son sắt, với một niềm tin kiên vững và sự hy vọng vào một ngày mai vinh sáng bên Chúa cùng với Mẹ. Xin Mẹ biến đổi từng tâm hồn của chúng con, để trở nên những đóa hoa tươi thắm hương nhân đức trong mọi biến cố của cuộc đời, và xin cho chúng con biết dõi theo gương Mẹ, sống tin yêu, phó thác trọn vẹn nơi Chúa.

 MÚA: Trinh Vương Maria… (Như một vầng trăng) 

 

Lạy Mẹ Maria- Trinh Vương mến yêu, tháng hoa dâng khép lại nhưng những đóa hoa lòng chúng con dâng lên Mẹ thì vẫn còn mãi, chúng con nhìn ngắm các nhân đức của Mẹ tươi nở như dạ lý mùa xuân, xinh đẹp như những đóa hoa thắm màu, lung linh như ánh trăng tuyệt vời. Xin Mẹ hãy dạy chúng con hai tiếng Xin Vâng, đó là nguồn mọi nhân đức của Mẹ. Xin Mẹ dạy chúng con luôn vâng theo thánh ý Chúa, hôm qua, hôm nay và suốt đời. Xin Mẹ dẫn chúng con đến với Chúa Giêsu – Con Mẹ để ca khen,chúc tụng và cảm tạ tình yêu mà Chúa đã dành cho từng người chúng con trong suốt cuộc đời dương thế này, hầu chúng con mưu cầu hạnh phúc cho mọi người, hôm qua, hôm nay và mãi mãi. Amen.

SƠN CA – Photo PHẠM DŨNG

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *