Giáo Hạt Cà Mau

Đón Mẹ Đến Trong Đời

Đón Mẹ Đến Trong Đời

Quý vị và các bạn thân mến,

Người ta kể rằng: Có hai bà cháu nọ sống với nhau trong một ngôi nhà nhỏ gần một bìa rừng hoang vắng. Vào một đêm nọ, có ba vị khách đến gõ cửa căn nhà ấy:

– Ba người chúng tôi bị lỡ đường, xin hãy cho chúng tôi vào tá túc qua đêm.

Người bà cất tiếng trả lời:

 – Nhưng nhà chúng tôi quá nhỏ, không đủ cho cả ba vị cùng vào, chỉ được một người mà thôi.

Người thứ nhất vội vàng lên tiếng:

– Tôi là người rất giàu có. Cho tôi vào, tôi sẽ hậu tạ cho bà thật hậu hĩnh và bà sẽ trở nên giàu có.

Người thứ hai cũng mau mắn lên tiếng:

  • Tôi là người có số may mắn. Tôi đi đến đâu thì nơi đó được vui vẻ và hạnh phúc. Cho tôi vào nhà, tôi sẽ mang hạnh phúc đến cho nhà của bà.

Người thứ ba thì im lặng, không thấy nói gì. Bà cụ cất tiếng hỏi:

  • Xin hỏi vị còn lại là ai vậy?

Người ấy nhẹ nhàng lên tiếng:

  • Thưa bà, tôi chỉ là một người phụ nữ bình thường. Tôi không có gì ngoài trái tim tràn đầy tình yêu.

Nghe vậy, bà cụ liền bảo đứa cháu của mình rằng:

– Chúng ta hãy mở cửa cho người phụ nữ vào nhà để căn nhà của chúng ta được tràn đầy tình yêu. Bởi vì khi có tình yêu, chúng ta sẽ trở nên giàu có và hạnh phúc, cháu à!

Quý vị và các bạn thân mến,

Có tình yêu là có hạnh phúc và trở nên giàu có. Đó là quan niệm của bà cụ trong câu chuyện ở trên. Do vậy, bà đã mời người phụ nữ – người khách mang tình yêu vào nhà mình. Thật vậy, có tình yêu thì người ta sẽ làm được tất cả và sẽ có tất cả. Tình yêu là tài sản và vẻ đẹp thiên bẩm của người phụ nữ, bởi vai trò và chức năng đặc thù của họ mà khó có ai có thể phủ nhận được. Văn sĩ người Pháp André Maurois đã ca ngợi vai trò của người phụ nữ như thế này: “Phụ nữ trợ giúp một cách đắc lực cho sự thành công. Người nào yêu họ thì được họ truyền cho sức mạnh, nghị lực: và người nào được họ yêu sẽ có một hào quang uy thế bao bọc”. Và trong một thánh lễ được cử hành tại nhà nguyện thánh Marta, khi đề cập đến người phụ nữ, Đức Thánh cha Phanxicô cũng đã nói rằng: “Người phụ nữ dạy cho chúng ta cách trân trọng, cách yêu thương, sự dịu hiền, và làm cho thế giới những điều tuyệt đẹp”.

Thật vậy, với trái tim giàu tình yêu thương của mình, người phụ nữ đem đến cho tha nhân những điều hết sức tốt đẹp. Chúng ta gặp thấy trong Kinh thánh những người phụ nữ đi theo Chúa Giêsu với một con tim quảng đại và giàu tình thương, như: bà Macta, bà Maria cũng gọi là Mađalêna, người đã được trừ khỏi bảy quỷ ám, bà Gioanna vợ Chusa, viên quản lý của vua Hêrôđê, bà Susanna và nhiều bà khác: những bà này đã lấy của cải mình mà giúp Chúa Giêsu (x. Lc 8, 3).  Chúng ta nhận thấy rõ điều đó nơi người mẹ của chúng ta và biết bao người mẹ hay những người phụ nữ khác đã sống và đi vào lịch sử nhân loại bằng tình yêu của họ. Những người mẹ vì tình yêu dành cho chồng, cho con và cho gia đình của mình đã không quản ngại vất vả, nắng mưa, thức khuya dậy sớm lo cái ăn, cái mặc và giấc ngủ cho những người họ yêu thương.

Hôm nay, cùng với Giáo hội, chúng ta kính nhớ biến cố Mẹ Maria đi thăm bà Elisabeth. Mang trong cung lòng Tình Yêu Nhập Thể, là Hài Nhi Giêsu, Mẹ Maria đã đến với gia đình của bà Elisabeth để thăm nom, chia sẻ niềm vui và giúp đỡ người chị họ ấy vì đang trong thai kỳ. Chào đón Mẹ Maria – “người phụ nữ đầy ơn phước”, bà Elisabeth đã được lãnh nhận Tình Yêu, niềm vui và phúc lành của Thiên Chúa. Chúng ta cũng hãy mở lòng và mở cánh cửa của gia đình mình để mời Mẹ vào nhà, đón tiếp Mẹ và xin Mẹ hãy ở lại trong gia đình của chúng ta. Có Mẹ hiện diện, gia đình chúng ta sẽ được tràn đầy phúc lành của Thiên Chúa, có Mẹ trong đời, chúng ta sẽ được Mẹ dạy cách sống đẹp lòng Chúa và được Mẹ dẫn lối về Quê Trời để cùng Mẹ chung hưởng hạnh phúc bên Chúa Giêsu – Con Yêu Dấu của Mẹ muôn đời.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ là người phụ nữ tuyệt vời, một người mẹ với trái tim đong đầy tình yêu vĩ đại dành cho nhân loại là con cái của Mẹ, trong đó có chúng con. Xin Mẹ gia tăng lòng yêu mến Mẹ trong cõi lòng mỗi người chúng con để chúng con luôn biết siêng năng đến với Mẹ và mời Mẹ đến ở với chúng con. Amen.

Duy An

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *