Giáo Hạt Cà Mau

Vatican công bố chương trình chuyến viếng thăm của ĐTC Phanxicô tại Canada

Vatican công bố chương trình chuyến viếng thăm của ĐTC Phanxicô tại Canada

Ngày 23/6 Vatican đã công bố chương trình chuyến viếng thăm của ĐTC Phanxicô tại Canada, từ ngày 24-30/7/2022. Chuyến đi có khẩu hiệu là “Bước đi cùng nhau”, với nhiều cuộc gặp gỡ các đại diện của các Dân tộc Bản địa và các tín hữu Công giáo bản địa. Đây là một bước trong tiến trình hoà giải, hàn gắn các dân tộc bản địa.

ĐTC Phanxicô sẽ khởi hành từ sân bay Fiumicino của Roma vào sáng Chúa Nhật 24/7/2022 và sẽ được chào đón chính thức tại sân bay Edmonton, thuộc tỉnh bang Alberta của Canada vào trưa cùng ngày giờ địa phương, tức là sau giờ Roma 8 tiếng.

Tại Edmonton

Hoạt động đầu tiên của ĐTC Phanxicô là cuộc gặp gỡ với các Dân tộc Bản địa: First Nations, Métis và Inuit tại thành phố Maskwacis, cách thành phố Edmonton khoảng 70 km, vào sáng thứ Hai 25/7.

Sau đó ngài trở lại Edmonton và vào ban chiều sẽ gặp gỡ các Dân tộc Bản địa và thành viên của cộng đoàn giáo xứ tại nhà thờ Thánh Tâm ở Edmonton.

Thứ Ba 26/7 ĐTC Phanxicô sẽ cử hành Thánh lễ tại Sân vận động Commonwealth ở Edmonton và sau đó vào ban chiều, ngài sẽ tham dự cuộc hành hương “Lac Ste. Anne” và Phụng vụ Lời Chúa.

Tại Québec

Sáng thứ Tư 27/7 ĐTC Phanxicô sẽ rời Edmonton và bay đến thủ đô Québec ở phía đông của Canada. Đến Québec vào ban chiều, giờ địa phương, đi sau giờ Roma 6 tiếng, Đức Thánh Cha sẽ được Thống đốc Toàn quyền Canada, tương đương với Tổng thống, đón tiếp chính thức và gặp Thủ tướng Canada. Sau đó ngài sẽ gặp các chính quyền dân sự, đại diện các dân tộc bản địa và ngoại giao đoàn.

Sáng thứ Bảy 28/7 ĐTC Phanxicô sẽ cử hành Thánh lễ tại đền thánh quốc gia thánh Anne de Beaupré. Vào ban chiều ngài sẽ đọc kinh Chiều với các giám mục, linh mục, phó tế, tu sĩ, chủng sinh và các nhân viên mục vụ tại nhà thờ chính toà Notre Dame ở Québec.

Gặp các cựu học sinh các trường nội trú

Thứ Sáu 29/7 ĐTC Phanxicô sẽ gặp riêng các tu sĩ dòng Tên tại toà giám mục Québec, sau đó ngài sẽ gặp phái đoàn các Dân tộc Bản địa ở Québec. Trưa cùng ngày Đức Thánh Cha sẽ bay đến Iqaluit, thủ phủ của lãnh thổ Nunavut của Canada. Tại đây Đức Thánh Cha sẽ gặp riêng một số cựu học sinh của các trường nội trú tại trường tiểu học ở Iqaluit.

Hoạt động cuối cùng của ĐTC Phanxicô tại Canada là cuộc gặp gỡ giới trẻ và người cao niên, cũng tại trường tiểu học Iqaluit.

Chiều thứ Sáu ngài sẽ khởi hành từ sân bay Iqaluit để bay về Roma và dự kiến sẽ đến sân bay Fiumicino vào khoảng 8 giờ sáng thứ Bảy 30/7. (CSR_660/2661_2022)

Hồng Thủy

Nguồn: Đài Vatican News

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *