Giáo Hạt Cà Mau

Hiệp Nguyện Lần Chuỗi Mân Côi: Ngày 01.07.2022

Thứ Sáu, ngày 01.07.2022 – NĂM SỰ THƯƠNG
Ý CẦU NGUYỆN CHUNG:
+ Cầu cho Giáo Hội và thế giới,
+ Cầu cho việc loan báo Tin Mừng,
+ Cầu cho quê hương,
+ Cầu cho gia đình, người thân, bản thân mình,
+ Cầu cho người cao tuổi,
+ Cầu cho các linh hồn nơi luyện ngục,…

1. PHẦN KHAI MẠC
LÀM DẤU THÁNH GIÁ
Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen.

THÁNH THẦN HÃY ĐẾN (hát)
1. Thánh Thần, khấn xin ngự đến, hồn con đang mong chờ Ngài, suối nguồn thánh ân hiện xuống, này dương gian, xin Ngài đổi mới. Ngài ơi, xin Ngài hãy đến, chiếu sáng thế gian u mê tối tăm. Ngài ơi, xin Ngài hãy đến, hiển linh Ngài ơi.
ÐK. Lạy Ngài xin đến dẫn dắt chúng con trên đường. Cầu Ngài liên kết chúng con nhất tâm trong Ngài. Cầu Ngài ban ơn thêm sức kiên vững không lay. Sống sao nên người con Chúa chứng nhân tình yêu. 

THINH LẶNG (xét mình và cầu nguyện)

2. SUY NIỆM KINH MÂN CÔI: NĂM SỰ THƯƠNG
MẦU NHIỆM THỨ 1: ĐỨC CHÚA GIÊSU LO BUỒN ĐỔ MỒ HÔI MÁU.
Đứng trước mầu nhiệm đau khổ, Chúa rùng mình như muốn từ chối khi thưa lên với Chúa Cha rằng: “Lạy Cha, nếu Cha muốn, xin cất chén này xa con. Tuy vậy, xin đừng cho ý con thể hiện, mà là ý Cha” (Lc 22,42). Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con luôn chấp nhận những nghịch cảnh, đau khổ và thử thách… trong đời với một lòng sẵn sàng vâng theo ý của Chúa Cha. Và xin Chúa luôn đồng hành với chúng con trên khắp mọi nẻo đường, chúng con cậy nhờ công phúc, nhân đức và sự thánh thiện của Đức Mẹ và toàn thể các thánh nam nữ trên trời.
(Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Mân Côi).

MẦU NHIỆM THỨ 2: ĐỨC CHÚA GIÊSU CHỊU ĐÁNH ĐÒN.
Chúa là Chúa và là Vua của mọi loài, nhưng Chúa lại để mặc cho quân dữ đánh đòn một cách tàn nhẫn vào Chúa (xc. Lc 22,63-65). Xin Chúa dạy chúng con sống tinh thần khiêm nhường và chịu khó của Chúa, để trong đời, chúng con sẵn sàng chấp nhận những thiệt thòi hầu làm vinh danh Chúa. Và xin Chúa luôn đồng hành với chúng con trên khắp mọi nẻo đường, chúng con cậy nhờ công phúc, nhân đức và sự thánh thiện của Đức Mẹ và toàn thể các thánh nam nữ trên trời.
(Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Mân Côi).

MẦU NHIỆM THỨ 3: ĐỨC CHÚA GIÊSU CHỊU ĐỘI MÃO GAI.
Khi chấp nhận đội mão gai, Chúa chấp nhận mọi nỗi tủi nhục của kiếp người vào trong thân mình (xc. Mt 27,27-31). Chúa hạ mình chịu nhục, để mang lại danh dự cho loài người tội lỗi chúng con. Xin Chúa giúp chúng con sống tinh thần cầu nguyện cho những kẻ gian ác, theo như Chúa dạy. Và xin Chúa luôn đồng hành với chúng con trên khắp mọi nẻo đường, chúng con cậy nhờ công phúc, nhân đức và sự thánh thiện của Đức Mẹ và toàn thể các thánh nam nữ trên trời.
(Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Mân Côi).

MẦU NHIỆM THỨ 4: ĐỨC CHÚA GIÊSU VÁC CÂY THÁNH GIÁ.
Khi mang lấy thập giá là Chúa muốn mang lấy những gánh nặng của loài người vào thân mình; không chỉ có thế mà Chúa còn muốn mang lấy hết khổ đau, bệnh tật và tội lỗi của tất cả loài người chúng con (xc. Mt 27,32-36). Xin Chúa nâng đỡ chúng con mỗi khi chúng con như muốn gục ngã vì gánh nặng cuộc đời. Và xin Chúa luôn đồng hành với chúng con trên khắp mọi nẻo đường, chúng con cậy nhờ công phúc, nhân đức và sự thánh thiện của Đức Mẹ và toàn thể các thánh nam nữ trên trời.
(Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Mân Côi).

MẦU NHIỆM THỨ 5: ĐỨC CHÚA GIÊSU CHỊU CHẾT TRÊN CÂY THÁNH GIÁ.
Chúa chịu đóng đinh và chịu chết một cách ô nhục trên thập giá như một tội nhân (xc. Mt 27,32-38). Như thế là Chúa đã đi trọn con đường yêu thương cứu độ: chấp nhận chết để cho con người được sống. Xin Chúa kéo chúng con lên khỏi những vũng lầy nhơ bẩn của những thói hư tật xấu làm tha hoá phẩm giá con người, để chúng con sống đúng với phẩm giá mà Chúa đã chuộc bằng giá máu châu báu. Và xin Chúa luôn đồng hành với chúng con trên khắp mọi nẻo đường, chúng con cậy nhờ công phúc, nhân đức và sự thánh thiện của Đức Mẹ và toàn thể các thánh nam nữ trên trời.
(Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Mân Côi).

3. PHẦN KẾT THÚC
Kinh Magnificat (Lc 1,46-55)
“Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa,
thần trí tôi hớn hở vui mừng
vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi.
Phận nữ tỳ hèn mọn,
Người đoái thương nhìn tới;
từ nay, hết mọi đời
sẽ khen tôi diễm phúc.
Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi
biết bao điều cao cả,
danh Người thật chí thánh chí tôn!
Đời nọ tới đời kia,
Chúa hằng thương xót
những ai kính sợ Người.
Chúa giơ tay biểu dương sức mạnh,
dẹp tan phường lòng trí kiêu căng.
Chúa hạ bệ những ai quyền thế,
Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường.
Kẻ đói nghèo, Chúa ban của đầy dư,
người giàu có, lại đuổi về tay trắng.
Chúa độ trì Ít-ra-en, tôi tớ của Người,
như đã hứa cùng cha ông chúng ta,
vì Người nhớ lại lòng thương xót
dành cho tổ phụ Áp-ra-ham
và cho con cháu đến muôn đời.”

XIN VÂNG (hát một câu hoặc hết bài)
1. Mẹ ơi! Ðời con dõi bước theo Mẹ, lòng con quyết noi gương Mẹ, xin Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng. Mẹ ơi! Ðường đi trăm ngàn nguy khó, hiểm nguy dâng tràn đây đó. Xin Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng.
ÐK. Xin vâng. Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng. Hôm qua hôm nay và ngày mai xin vâng. Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng. Hôm nay tương lai và suốt đời. 
2. Mẹ ơi! Ðời con dõi bước theo Mẹ, lòng con quyết noi gương Mẹ, xin Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng. Mẹ ơi! Ðường đi phủ đầy bóng tối, bẫy chông giăng tràn muôn lối. Xin Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng.
3. Mẹ ơi! Mẹ tin nơi Chúa an bài. Mẹ nên phúc ân muôn loài, nơi Mẹ đoàn con tuôn đến nương thân. Mẹ ơi! niềm tin bên Mẹ rạng rỡ. Lòng con sao còn bỡ ngỡ, xin Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng.

THINH LẶNG CẦU NGUYỆN – Làm dấu Thánh Giá
+++ (kết thúc) +++

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *