Giáo Hạt Cà Mau

Hiệp Nguyện Lần Chuỗi Mân Côi: Ngày 15.07.2022

Ngày 15.07.2022, THỨ SÁU – NĂM MÙA THƯƠNG
(cầu cho những người có hoàn cảnh đặc biệt)
Ý CẦU NGUYỆN CHUNG
+ Cầu cho Giáo Hội và thế giới,
+ Cầu cho việc loan báo Tin Mừng,
+ Cầu cho quê hương,
+ Cầu cho gia đình, người thân, bản thân mình,
+ Cầu cho người cao tuổi,
+ Cầu cho các linh hồn nơi luyện ngục,…

LỜI HAY Ý ĐẸP VỀ KINH MÂN CÔI
Nhiều người Kitô hữu có thói quen mặc áo Đức Bà; vì thế họ nhắc lại những biến cố trung tâm trong đời sống của Chúa Kitô qua việc đọc Kinh Mân Côi, không bao giờ cảm thấy mỏi mệt khi lặp lại lời trong Kinh Mân Côi, giống như những người đang yêu nhau.
Thánh Josemaria Escriva

1. KHAI MẠC
Làm Dấu Thánh Giá
Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen.

Kinh Đức Chúa Thánh Thần
Chúng con lạy ơn Đức Chúa Thánh Thần thiêng liêng sáng láng vô cùng. Chúng con xin Đức Chúa Thánh Thần xuống đầy lòng chúng con, là kẻ tin cậy Đức Chúa Trời, và đốt lửa kính mến Đức Chúa Trời trong lòng chúng con, chúng con xin Đức Chúa Trời cho Đức Chúa Thánh Thần xuống.
– Sửa lại mọi sự trong ngoài chúng con.
Chúng con cầu cùng Đức Chúa Trời xưa đã cho Đức Chúa Thánh Thần xuống soi lòng dạy dỗ các thánh Tông đồ, thì rầy chúng con cũng xin Đức Chúa Trời cho Đức Chúa Thánh Thần lại xuống yên ủi dạy dỗ chúng con làm những việc lành; vì công nghiệp vô cùng Đức Chúa Giêsu Kitô là Chúa chúng con. Amen.

HỒI TÂM (im lặng xét mình và thầm nguyện)

2. SUY TÔN LỜI CHÚA
TIN MỪNG (Lc 22,39-43)
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca.
39Sau đó, Người đi ra núi Ô-liu như đã quen. Các môn đệ cũng theo Người. 40Đến nơi, Người bảo các ông: “Anh em hãy cầu nguyện kẻo sa chước cám dỗ.” 41Rồi Người đi xa các ông một quãng, chừng bằng ném một hòn đá, và quỳ gối cầu nguyện rằng: 42“Lạy Cha, nếu Cha muốn, xin cất chén này xa con. Tuy vậy, xin đừng cho ý con thể hiện, mà là ý Cha.” 43Bấy giờ có thiên sứ tự trời hiện đến tăng sức cho Người. 44Lòng xao xuyến bồi hồi, nên Người càng khẩn thiết cầu xin. Và mồ hôi Người như những giọt máu rơi xuống đất. Đó là lời Chúa.

3. LẦN CHUỖI MÂN CÔI: NĂM SỰ THƯƠNG
MẦU NHIỆM 1:
Đức Chúa Giêsu lo buồn đổ mồ hôi máu.
Nhiều người đang phải đau khổ, đang phải mang bệnh tật, đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh Covid-19. Ta hãy cầu xin cho những người đau khổ và bệnh tật:
Lạy Chúa, để mặc khải giá trị thiêng liêng của đau khổ, Con Một Chúa đã sống khó nghèo, mang thân phận hèn yếu. Xin ban phúc lành cho những người yếu đau bệnh tật, để trong những ngày sức khoẻ sa sút, họ không cảm thấy mình cô đơn; nhưng được hưởng niềm an ủi dành cho những người chịu thử thách, nhờ được kết hợp với Đức Kitô, Đấng hy sinh mạng sống để cứu độ gian trần. Amen.

{Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc}:
(1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Fatima).

+++(Có thể hiệp ý lần hạt trực tuyến tại đây)+++:

MẦU NHIỆM 2:
Đức Chúa Giêsu chịu đánh đòn.
Nhiều người phải rời bỏ gia đình và quê hương để kiếm sống nơi đất khách quê người. Nhiều người phải rời bỏ đất nước để đi lưu lạc nơi xa lạ vì tôn giáo hay chính trị… Ta hãy cầu xin cho những người di dân và lưu đày:
Lạy Chúa, không một phàm nhân nào xa lạ đối với Chúa, không một khó khăn nào khiến Chúa phải bó tay. Xin Chúa đừng quên những người tỵ nạn, những người biệt xứ, những trẻ em phải xa cách gia đình. Xin cho họ thấy những ngày khốn khổ của mình mau chấm dứt. Xin cũng cho chúng con biết yêu thương và kính trọng những người bị bỏ rơi, và sẵn sàng tiếp nhận những người ấy. Amen.

{Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc}:
(1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Fatima).

+++(Có thể hiệp ý lần hạt trực tuyến tại đây)+++:

MẦU NHIỆM 3:
Đức Chúa Giêsu chịu đội mão gai.
Vì yếu đuối, nhiều người đang sống trong tội lỗi. Vì lầm lỡ, nhiều người đang phải bị giam cầm. Ta hãy cầu xin cho những người đang sống trong tình trạng tội lỗi và những người đang bị giam cầm:
Lạy Thiên Chúa là Cha chúng con, Chúa mời gọi chúng con sống tự do. Chúa cũng đã cho Con Một Chúa mang thân phận con người để giải thoát thế gian khỏi vòng tội lỗi. Xin thương đến những người đã trở thành nạn nhân của tội lỗi và đã vì phạm tội mà phải giam cầm. Xin cho họ tìm được sự tự do đích thực Chúa dành riêng cho con cái Chúa. Amen.

{Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc}:
(1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Fatima).

+++(Có thể hiệp ý lần hạt trực tuyến tại đây)+++:

MẦU NHIỆM 4:
Đức Chúa Giêsu vác cây Thánh Giá.
Vì thiên tai, chiến tranh hay loạn lạc, nhiều người đang phải sống trong cảnh nghèo đói. Ta hãy cầu xin cho những người nghèo đói:
Lạy Chúa, Chúa muốn dùng chúng con để đem tình thương Chúa đến cho mọi loài thọ tạo. Xin ban cho chúng con một lòng bác ái hữu hiệu để chúng con tận tình giúp đỡ những anh chị em nghèo đói. Xin dạy chúng con biết cùng với họ chống lại tai hoạ này, để họ sống sao cho hợp với nhân phẩm và để họ nhận ra rằng: họ được Chúa yêu thương. Amen.

{Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc}:
(1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Fatima).

+++(Có thể hiệp ý lần hạt trực tuyến tại đây)+++:

MẦU NHIỆM 5:
Đức Chúa Giêsu chịu chết trên cây Thánh Giá.
Là người, ai cũng phải đối diện với cái chết. Và giờ chết là thời gian thử thách nhất của đời người. Ta hãy cầu xin cho những người đang hấp hối:
Lạy Thiên Chúa nhân hậu từ bi, Chúa đã mở đường dẫn đưa nhân loại vào cuộc sống muôn đời, khi cho Con Một Chúa hy sinh chịu chết trên cây thập tự. Xin đưa mắt nhìn những người đang chiến đấu với tử thần. Xin cho họ được kết hợp với Chúa Kitô chịu đau khổ và được thanh tẩy nhờ Máu Thánh của Người, để sẵn sàng gặp Chúa. Amen.

{Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc}:
(1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Fatima).

+++(Có thể hiệp ý lần hạt trực tuyến tại đây)+++:

4. KẾT THÚC
KINH LẠY NỮ VƯƠNG
Lạy Nữ Vương, Mẹ nhân lành, làm cho chúng con được sống, được vui, được cậy. Thân lạy Mẹ, chúng con con cháu Evà ở chốn khách đày kêu đến cùng Bà, chúng con ở nơi khóc lóc than thở kêu khấn Bà thương. Hỡi ôi! Bà là Chúa bầu chúng con, xin ghé mặt thương xem chúng con. Đến sau khỏi đày, xin cho chúng con được thấy Đức Chúa Giêsu con lòng Bà gồm phúc lạ. Ôi khoan thay! Nhân thay! Dịu thay! Thánh Maria trọn đời đồng trinh. Amen.

MẸ MARIA (hát hoặc nghe: một câu hoặc hết bài)
ÐK. Mẹ Maria, Mẹ Maria, Mẹ Maria hiển vinh. Tuyệt đối khiêm nhường, lửa mến phi thường. Thương con lòng Mẹ ước ao. Mẹ Maria, Mẹ Maria, Mẹ Maria hiển vinh. Trinh khiết vẹn tuyền, không vướng tội truyền. Trái Tim Mẹ đáng mến yêu.
1. Ðây xác hồn của con, nguyện xin Mẹ hãy trông coi. Con hết tình nỉ non, đường Mẹ con quyết theo đòi.
2. Ðây Giáo Hội thân yêu và cả thế giới phân vân, nghe những lời cao siêu, của Mẹ hiện xuống bao lần.

Làm dấu Thánh Giá +++ (kết thúc) +++

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *