Giáo Hạt Cà Mau

ĐCV Thánh Quý – Cần Thơ: Thánh lễ Khai giảng năm học mới

ĐCV Thánh Quý – Cần Thơ: Thánh lễ Khai giảng năm học mới

kg1
Sau những ngày tĩnh tâm đầu học kỳ, Đại Chủng Viện Thánh Quý – Cần Thơ đã long trọng cử hành Thánh lễ Khai giảng năm học mới, niên khóa 2022-2023.

Vào lúc 10g00 ngày 09 tháng 9 năm 2022, Đức Cha Giuse Trần Văn Toản (Giám mục Giáo phận Long Xuyên) đã chủ sự Thánh lễ Khai giảng năm học mới với trọng tâm đào tạo: “Noi gương Thánh trẻ Đaminh Saviô”. Hiện diện trong Thánh lễ còn có Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai (Giám mục Giáo phận Vĩnh Long), quý Cha trong Ban Đào tạo, quý tu sĩ, và 242 chủng sinh thuộc ba giáo phận Cần Thơ, Vĩnh Long và Long Xuyên. Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn hãy cầu xin Chúa Thánh Thần hiện diện trên cộng đoàn để “như Chúa Thánh Thần xưa kia đã huấn luyện Thánh Đaminh Saviô trở nên thánh, xin Ngài huấn luyện chúng ta cũng trở nên thánh”.

kg21
 Đoàn rước đầu Thánh lễ

Trong phần bài giảng, Đức Cha Giuse đã chia sẻ những suy tư về vai trò của Chúa Thánh Thần và gương mẫu của Thánh Đaminh Saviô trong tiến trình đào tạo và tự đào tạo. Trước hết, Đức Cha Giuse nhấn mạnh rằng Chúa Thánh Thần không chỉ “ngự xuống trên con người” mà còn “ngự xuống trên con người giữa cộng đoàn và cho cộng đoàn” để trao ban cho con người “một sứ vụ”. Hướng về Thánh Đaminh Saviô – “một hoa trái của Chúa Thánh Thần”, Đức Cha Giuse nêu lên ba bài học để suy tư trong năm học mới này: thứ nhất là “thà chết chứ không phạm tội”, thứ hai là “chuyên chăm cầu nguyện” và thứ ba là “người của cộng đoàn”. Trước khi kết thúc, Đức Cha Giuse không quên nhắn nhủ cộng đoàn: “Xin Chúa Thánh Thần tiếp tục sử dụng chúng ta cho cộng đoàn để mỗi người trong chúng ta trở thành dụng cụ mà Chúa Thánh Thần vẽ nên hình ảnh của Chúa Kitô Linh Mục trong thế giới hôm nay.”

kg3
 Đức Cha Giuse giảng lễ
kg4
 Nghi thức Tuyên xưng Đức tin và Tuyên hứa Trung thành với Giáo Hội

Sau phần bài giảng, Thánh lễ được tiếp tục với Nghi thức Tuyên xưng Đức tin và Tuyên hứa Trung thành với Giáo Hội của các thành viên trong Ban Đào tạo và Giảng huấn theo quy định của Giáo luật Điều 833 Khoản 6.

kg5
 Ảnh lưu niệm sau Thánh lễ

Với Thánh lễ Khai giảng này, Đại Chủng Viện Thánh Quý – Cần Thơ đã chính thức bước vào năm học mới với trọng tâm đào tạo: “Noi gương Thánh trẻ Đaminh Saviô”.

kg6
 Đức Cha Phêrô và các Cha Giáo phận Vĩnh Long chụp hình lưu niệm với chủng sinh


Ảnh: Phêrô Ngô Trung Hiếu
Truyền Thông Giáo Phận Vĩnh Long

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *