Giáo Hạt Cà Mau

Hiệp Nguyện Lần Chuỗi Mân Côi: Ngày 29.10.2022

THÁNG MƯỜI – THÁNG MÂN CÔI
MUÔN HOA TƯƠI – HOA THIÊNG – HOA MÂN CÔI DÂNG KÍNH MẸ THIÊN CHÚA

Ngày 29.10.2022, THỨ BẢY – NĂM SỰ VUI

Ý CẦU NGUYỆN
+ Cầu cho Giáo Hội và thế giới,
+ Cầu cho việc loan báo Tin Mừng,
+ Cầu cho quê hương,
+ Cầu cho gia đình, người thân, bản thân mình,
+ Cầu cho Giáo Hội mở ra với mọi người,
+ Cầu cho các linh hồn nơi luyện ngục,…

LỜI HAY Ý ĐẸP VỀ KINH MÂN CÔI
Tôi bảo đảm với anh chị em rằng để trở thành tông đồ của Kinh Mân Côi: Anh chị em hãy quảng bá Kinh Mân Côi; khuyến khích lần hạt Mân Côi; giảng dạy Kinh Mân Côi; hãy viết báo về Kinh Mân Côi. Chính nhờ Kinh Mân Côi mà chúng ta có thể mang biết bao linh hồn xa lạc trở về cho Chúa Kitô. Chính nhờ Kinh Mân Côi mà chúng ta có thể làm cho họ trở thành những người yêu mến Chúa Kitô qua việc suy niệm về Mẹ của Người.
Tôi tớ Chúa John Hardos

1. KHAI MẠC
Làm Dấu Thánh Giá
Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen.

THÁNH THẦN HÃY ĐẾN (hát hoặc nghe: một câu hoặc hết bài)
1. Thánh Thần, khấn xin ngự đến, hồn con đang mong chờ Ngài, suối nguồn thánh ân hiện xuống, này dương gian, xin Ngài đổi mới. Ngài ơi, xin Ngài hãy đến, chiếu sáng thế gian u mê tối tăm. Ngài ơi, xin Ngài hãy đến, hiển linh Ngài ơi.
ÐK. Lạy Ngài xin đến dẫn dắt chúng con trên đường. Cầu Ngài liên kết chúng con nhất tâm trong Ngài. Cầu Ngài ban ơn thêm sức kiên vững không lay. Sống sao nên người con Chúa chứng nhân tình yêu.

HỒI TÂM (im lặng xét mình và thầm nguyện)

2. SUY NIỆM KINH MÂN CÔI: NĂM SỰ VUI
MẦU NHIỆM 1:
Thiên thần truyền tin cho Đức Mẹ chịu thai.
“Toàn vũ trụ lại thay đổi từ bản chất như thuở ban đầu, tuân phục các mệnh lệnh của Chúa, để gìn giữ con cái Ngài bình an” (Kn 19,6). Ngôi Lời Thiên Chúa nhập thể làm người là để phục hồi trật tự vạn vật đã bị tội lỗi nguyên tổ làm cho xấu đi. Xin Chúa là nguồn mạch bình an, gìn giữ chúng con trong bình an của Ngài, và làm cho chúng con được tươi mới lại trong ân sủng và lòng xót thương của Ngài.
(Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).  

MẦU NHIỆM 2:
Đức Mẹ đi viếng Bà thánh Isave.
Sau khi được Thiên Chúa thực hiện điều kỳ diệu cho mình, ông Dacaria và bà Êlisabét hết lòng ca mừng tình thương và sự quan phòng quyền năng của Chúa. Xin cho hết thảy nhân loại nhận thấy được quyền năng của Chúa qua công trình tạo dựng, mà ca rao như lời của Thánh Vịnh: “Hát lên đi, đàn ca mừng Chúa, và suy gẫm mọi kỳ công của Người” (Tv 104,2).
(Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).  

MẦU NHIỆM 3:
Đức Mẹ sinh Đức Chúa Giêsu nơi hang đá.
Câu chuyện về những người tìm đến thờ lạy Chúa Hài Nhi nơi hang đá Bêlem với tâm hồn hoan hỷ, thật đúng như lời của Thánh Vịnh kêu mời: “Hãy tự hào vì danh thánh Chúa, tâm hồn những ai tìm kiếm Chúa, nào hoan hỷ” (Tv 104,3). Xin cho những người đang khao khát tìm kiếm Chân Lý được nhận biết Chúa, để tâm hồn họ được hỷ hoan mà tôn vinh Chúa chí thánh chí tôn đến muôn đời.
(Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).  

MẦU NHIỆM 4:
Đức Mẹ dâng Đức Chúa Giêsu trong Đền Thánh.
Như cụ già Simêon trong đền thờ khi gặp Chúa, người được Chúa tuyển chọn cũng sẽ vui sướng reo mừng: “Chúa đưa dân Người, những kẻ Người đã chọn, vui vẻ ra đi giữa tiếng reo hò” (Tv 105,43). Xin Chúa cho người tín hữu cảm nghiệm được niềm vui vì được sinh ra làm con Chúa trong Hội Thành Ngài.
(Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).  

MẦU NHIỆM 5:
Đức Mẹ tìm được Đức Chúa Giêsu trong Đền Thánh.
Ai kiên trì và tin tưởng kêu cầu Chúa thì Người sẽ nhận lời, như lời chính Chúa đã phán: “Chẳng lẽ Thiên Chúa lại không minh xét cho những kẻ Người đã tuyển chọn, ngày đêm hằng kêu cứu với Người sao?” (Lc 18,7a). Xin Chúa cho người tín hữu chúng con luôn sống trong sự trung thành và kiên tâm cầu nguyện mật thiết với Chúa luôn.
(Im lặng giây lát cầu nguyện, rồi đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).  

KINH HIẾN DÂNG THẾ GIỚI CHO TRÁI TIM ĐỨC MẸ
(Đức thánh Gioan Phaolô II thực hiện việc hiến dâng này tại tại Rôma vào ngày 25.03.1984, với sự hiệp thông của hàng giám mục trên toàn thế giới. Lời dâng hiến này đáp ứng được yêu cầu của Đức Mẹ qua chị Lucia Dos Santos. Và sau khi Đức Gioan Phaolô thực hiện điều này, thế giới bắt đầu chuyển biến, cụ thể là các nước Đông Âu bắt đầu thay đổi… Thiết tưởng chúng ta rất cần lặp lại việc hiến dâng này cho Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ vào lúc đại dịch này!).
Lạy Mẹ của tất cả mọi người nam nữ và mọi dân tộc, Mẹ biết tất cả những đau khổ và hy vọng của chúng con. Mẹ hiểu rõ tất cả những cuộc chiến/ giữa thiện và ác, giữa ánh sáng và bóng tối/ đang gây tác hại lên thế giới hiện đại này. Xin Mẹ đón nhận lời kêu cầu mà chúng con, được Thánh Thần thúc đẩy, dâng trực tiếp lên Trái Tim Mẹ. Xin Mẹ ôm ấp thế giới này/ bằng tình yêu của người Mẹ và người Nữ tỳ của Chúa. Chúng con xin phó thác và hiến dâng thế giới này cho Mẹ, vì chúng con đầy lo âu/ cho định mệnh nơi cuộc sống trần gian/ và mai sau của các cá nhân và các dân tộc.
Nhất là chúng con xin phó thác và hiến dâng cho Mẹ/ những cá nhân và dân tộc đặc biệt cần được phó thác và hiến dâng.
(Chúng con cũng xin hiến dâng cho Mẹ: bản thân con chúng con, gia đình, giáo xứ, giáo phận và đất nước chúng con…).
‘Chúng con trông cậy Rất Thánh Đức Mẹ Chúa Trời, xin chớ chê chớ bỏ lời chúng con nguyện, trong cơn gian nan thiếu thốn’.
Giờ đây, lạy Mẹ Chúa Kitô, khi đứng trước tôn nhan Mẹ, và trước Trái Tim Vô Nhiễm của Mẹ, chúng con muốn cùng toàn thể Hội Thánh/ hiệp nhất với nhau trong việc dâng hiến, vì yêu thương chúng con mà Con Mẹ đã tự hiến chính mình cho Chúa Cha: ‘Vì họ, con xin thánh hiến chính mình con, để họ cũng được thánh hiến trong sự thật’ (Ga 17,19). Chúng con muốn cùng hiệp nhất với Chúa Cứu Thế/ trong việc thánh hiến của Chúa/ vì thế giới và vì nhân loại; chính trong Thánh Tâm Chúa, thế giới và nhân loại có sức mạnh để đạt được ơn tha thứ/ và chuộc lại những gì đã bị đánh mất.
Sức mạnh của việc thánh hiến này trường tồn qua mọi thời đại/ và bao phủ lấy tất cả mọi người, mọi dân tộc và mọi quốc gia. Sự thánh hiến này vượt qua mọi sự dữ/ mà tinh thần đen tối có thể trỗi dậy, mà thực tế tinh thần đen tối này đã nổi lên trong thời đại chúng con, trong trái tim con người/ và trong lịch sử của con người. Chúng con cảm thấy vô cùng cần phải hiến dâng nhân loại và thế giới/ trong sự hiệp nhất với chính Chúa Kitô! Vì công cuộc cứu độ của Chúa Kitô phải được thông dự/ vào trong thế giới và qua Giáo Hội.
Nguyện xin Mẹ được chúc phúc trên mọi thụ tạo, ôi lạy Mẹ là Nữ tỳ của Chúa; Mẹ là người đã vâng nghe lời mời gọi của Chúa một cách trọn vẹn!
Kính chào Mẹ, Mẹ đã hoàn toàn hiệp thông với sự thánh hiến cứu độ của Con Mẹ!
Lạy Mẹ Hội Thánh! Xin Mẹ chiếu sáng Dân Chúa dọc theo hành trình đức tin, đức cậy và đức mến! Xin Mẹ chiếu sáng đặc biệt những dân tộc/ mà Mẹ đang chờ đợi chúng con phó thác và hiến dâng. Xin Mẹ giúp chúng con sống trong chân lý của sự thánh hiến/ mà Chúa Kitô đã thực hiện vì toàn thể gia đình nhân loại của thế giới thời đại này.
Ôi lạy Trái Tim Vô Nhiễm! Xin giúp chúng con vượt thắng mối đe doạ của sự dữ/ đang dễ dàng ăn sâu vào trong trái tim của con người thời đại này, và hậu quả khôn lường của sự dữ/ đã ảnh hưởng sâu rộng lên thế giới thời đại chúng con /và hình như nó khoá chặt những nẻo đường đến với tương lai!
Xin giải thoát chúng con khỏi đói khát và chiến tranh.
Xin giải thoát chúng con khỏi tội lỗi/ chống lại sự sống con người ngay từ những giây phút đầu tiên.
Xin giải thoát chúng con khỏi thù hận/ và sự hạ thấp phẩm giá của con cái Chúa.
Xin giải thoát chúng con khỏi mọi hình thức bất công trong cuộc sống xã hội.
Xin giải thoát chúng con khỏi nguy cơ sẵn sàng chà đạp lên các giới răn của Chúa.
Xin giải thoát chúng con khỏi những tấn công chân lý đích thực về Thiên Chúa nơi trái tim con người.
Xin giải thoát chúng con khỏi mất ý thức về điều thiện và điều ác.
Xin giải thoát chúng con khỏi tội lỗi chống lại Thần Khí Chúa.
(Và nhất là xin giải thoát nhân loại chúng con khỏi đại dịch corona).
Ôi lạy Mẹ Chúa Kitô, xin Mẹ đón nhận tiếng kêu van này/ chất đầy với biết bao đau khổ của tất cả loài người và toàn xã hội.
Xin Mẹ giúp chúng con với quyền năng của Chúa Thánh Thần/ để thắng vượt mọi thứ tội lỗi.
Nguyện xin cho quyền năng giải thoát của Công Cuộc Cứu Độ, quyền năng của Tình yêu đầy lòng thương xót, được sáng tỏ trong lịch sử của thế giới! Ước gì quyền năng đó/ như là một dấu chấm hết đối với sự dữ! Nguyện cho quyền năng đó biến đổi lương tâm con người! Nguyện xin Trái Tim Vô Nhiễm của Mẹ bày tỏ cho mọi người biết ánh sáng của “Niềm Hy Vọng”. Amen.

3. KẾT THÚC
KINH VỰC SÂU
Lạy Chúa, con ở dưới vực sâu kêu lên Chúa, xin Chúa hãy thẩm nhậm lời con kêu van. Hãy lắng nghe tiếng con cầu xin. Nếu Chúa chấp tội nào ai rỗi được? Bởi Chúa hằng có lòng lành, cùng vì lời Chúa phán hứa. Con đã trông cậy Chúa. Linh hồn con cậy vì lời hứa ấy, thì đã trông cậy Chúa. Những kẻ làm dân Người đêm ngày hãy trông cậy Người cho liên, vì Người rất nhân lành hay thương vô cùng, sẽ tha hết mọi tội lỗi kẻ làm dân Người thay thảy. Lạy Chúa, xin ban cho các linh hồn (tên thánh các linh hồn…) được nghỉ ngơi đời đời, và được sáng soi vô cùng. Lạy Chúa, xin cứu lấy các linh hồn cho khỏi tù ngục, mà được nghỉ yên. Amen.

Kinh Cám Ơn
Con cám ơn Đức Chúa Trời là Chúa lòng lành vô cùng, chẳng bỏ con, chẳng để con không đời đời, mà lại sinh ra con, cho con được làm người, cùng hằng gìn giữ con, hằng che chở con, lại cho Ngôi Hai xuống thế làm người chuộc tội chịu chết trên cây Thánh Giá vì con, lại cho con được đạo thánh Đức Chúa Trời, cùng chịu nhiều ơn nhiều phép Hội Thánh nữa, và đã cho phần xác con đêm nay {tối thì đọc: ngày hôm nay} được mọi sự lành, lại cứu lấy con kẻo phải chết tươi ăn năn tội chẳng kịp. Vậy các thánh ở trên nước thiên đàng cám ơn Đức Chúa Trời thể nào, thì con cũng hợp cùng các thánh mà dâng cho Chúa cùng cám ơn như vậy. Amen.

Kinh Trông Cậy
Chúng con trông cậy Rất Thánh Đức Mẹ Chúa Trời, xin chớ chê chớ bỏ lời chúng con nguyện trong cơn gian nan thiếu thốn, Đức Nữ Đồng Trinh hiển vinh sáng láng. Hằng chữa chúng con cho khỏi sự dữ. Amen.

Các Câu Lạy
Thưa: Lạy rất thánh Trái Tim Đức Chúa Giêsu.
Đáp: Thương xót chúng con.
Thưa: Lạy Trái Tim cực Thánh cực tịnh Rất Thánh Đức Bà Maria.
Đáp: Cầu cho chúng con.
Thưa: Lạy Ông thánh Giuse là bạn thanh sạch Đức Bà Maria trọn đời đồng trinh.
Đáp: Cầu cho chúng con.
Thưa: Các thánh Tử đạo Việt Nam.
Đáp: Cầu cho chúng con.
Thưa: Nữ Vương ban sự bằng an.
Đáp: Cầu cho chúng con.
Thưa: Nữ Vương truyền phép Rất Thánh Mân Côi.
Đáp: Cầu cho chúng con.

LỜI MẸ NHẮN NHỦ (hát hoặc nghe: một câu hoặc hết bài)
1. Năm xưa trên cây sồi, làng Fatima xa xôi. Có Ðức Mẹ Chúa Trời, hiện ra uy linh sáng chói. Mẹ nhắn nhủ người đời: “Hãy mau ăn năn đền bồi, hãy tôn sùng Mẫu Tâm, hãy năng lần hạt Mân Côi.”
ÐK. Mẹ Maria ơi, Mẹ Maria ơi! Con vâng nghe Mẹ rồi. Sớm chiều từ nay thống thối. Mẹ Maria ơi! Xin Mẹ đoái thương nhận lời, cho Nước Việt xinh tươi, đức tin sáng ngời.

Làm dấu Thánh Giá (kết thúc)

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *