Giáo Hạt Cà Mau

Buổi cầu nguyện cho Đức Giám mục tân cử Giuse Bùi Công Trác

Buổi cầu nguyện cho Đức Giám mục tân cử Giuse Bùi Công Trác

 

Buổi cầu nguyện cho Đức Giám mục tân cử Giuse Bùi Công Trác

TGPSG – Giám mục là người của cầu nguyện, của phục vụ Tin Mừng và của hiệp thông Thánh Thể…

Vào đúng lúc 18g ngày 1.11.2022 –  khi Tòa Thánh Vatican bắt đầu công bố bổ nhiệm linh mục Giuse Bùi Công Trác làm Giám mục phụ tá Tổng giáo phận Sài Gòn (TGP) – thì buổi cầu nguyện cho vị Giám mục tân cử Giuse cũng đã  diễn ra tại nhà nguyện Đại Chủng viện (ĐCV) Thánh Giuse TGP.

Hiện diện trong buổi cầu nguyện có Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng (TGM); Đức Giám mục tân cử (hiện cũng là giám đốc ĐCV); các linh mục của Tòa Giám mục, của Đại chủng viện Thánh Giuse và của Trung tâm mục vụ TGP; các thân nhân của Đức Giám mục tân cử; cùng toàn thể các chủng sinh ĐCV.

Trước hết, lúc 18g, linh mục chưởng ấn Giuse Kiều Công Tùng đã bước lên cung thánh đọc thông báo của Tòa Thánh về việc bổ nhiệm Tân Giám mục Giuse.

Sau đó, Đức TGM Giuse đã diễn tả tâm tình của ngài trước tin vui này. Ngài cho thấy trong những năm gần đây, một số tòa giám mục Việt Nam bị trống tòa (thiếu vắng giám mục chính tòa hoặc phụ tá) và từ năm 2001 đến nay, Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn đã cung cấp cho Giáo hội Việt Nam 6 vị giám mục. Đức TGM ngỏ lời cám ơn vị giám mục tân cử Giuse đã can đảm nhận lời Tòa Thánh để sẵn sàng đảm đương một trách nhiệm thật khó khăn và kêu gọi mọi người cầu nguyện cho ngài trong nhiệm vụ mới này.

Tiếp lời Đức TGM, vị Giám mục tân cử Giuse đã nói lên niềm tạ ơn Chúa vì bao nhiêu ơn lành Chúa ban. Ngài hứa sẽ cố gắng chu toàn nhiệm vụ và, trong tư cách phụ tá của của Đức TGM, ngài đặc biệt bày tỏ niềm tôn kính vâng phục Đức TGM.

Buổi cầu nguyện bước vào đỉnh cao khi mọi người cùng sốt sắng tham gia Chầu Thánh Thể. Linh mục Phaolô Nguyễn Đức Nguyên – chủ sự nghi thức – đã giúp mọi người suy nghĩ về Giám mục như một con người của cầu nguyện, của phục vụ Tin Mừng và của hiệp thông Thánh Thể. Linh mục Phaolô khơi dậy niềm cảm xúc thánh thiêng: Thật là hạnh phúc cho vị giám mục nào biết mang lấy “mùi chiên”, biết chấp nhận khổ đau cùng với dân Chúa, sống khó nghèo, coi sứ vụ là phục vụ chứ không phải quyền bính, không quan liêu, luôn gần gũi mọi người, xa tránh những động lực mơ hồ, biết kiến tạo hòa bình, nắm tay những người có thiện chí và không sợ lội ngược dòng để luôn sống theo tinh thần Tin Mừng…  Vị chủ sự Phaolô ước mong mọi người tha thiết cầu nguyện thật nhiều cho vị giám mục tân cử Giuse.

Buổi cầu nguyện đã kết thúc vào lúc 19g15 trong niềm hân hoan thiêng thánh lan tỏa dịu dàng trong khuôn viên êm đềm của Đại chủng viện.

Vi Hữu (TGPSG)

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *