Giáo Hạt Cà Mau

Hiệp Nguyện Lần Chuỗi Mân Côi: Ngày 06.12.2022

Ngày 06.12.2022, THỨ BA – NĂM SỰ THƯƠNG

Ý CẦU NGUYỆN
+ Cầu cho các tình nguyện viên phi lợi nhuận,
+ Cầu cho thế giới được hoà bình,
+ Cầu cho Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới XVI được tốt đẹp,
+ Cầu cho quê hương, đất nước,
+ Cầu cho gia đình, người thân, bản thân mình,
+ Cầu cho các linh hồn nơi luyện ngục,…

LỜI HAY Ý ĐẸP VỀ KINH MÂN CÔI
Qua Kinh Mân Côi, chúng ta để cho Đức Mẹ hướng dẫn, Mẹ là mô phạm đức tin trong việc suy niệm các mầu nhiệm về Chúa Kitô. Ngày qua ngày, Đức Mẹ giúp chúng ta thấm nhuần Tin Mừng, nhờ thế Kinh Mân Côi tạo nên một khuôn mẫu cho cả đời sống của chúng ta.
Đức giáo hoàng Benedicto XVI

1. KHAI MẠC
Làm Dấu Thánh Giá
Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen.

HỒI TÂM (im lặng xét mình và thầm nguyện)

CẦU XIN CHÚA THÁNH THẦN (hát hoặc nghe: một câu hoặc hết bài)
1. Cầu xin Chúa Thánh Thần, Người thương thăm viếng hồn con. Ban xuống cho con hồng ân chan chứa, trau dồi cho đáng ngôi thánh đường.
ÐK. Nguyện xin Chúa Ngôi Ba, đoái nghe lời con thiết tha. Tình thương mến ấp ủ con ngày đêm, nhuần thấm xác hồn tràn lan ơn thiêng.
2. Cầu xin Chúa Thánh Thần, nguồn thiêng ân ái từ nhân, hun đốt tim con tình yêu lai láng, cho lòng thao thức bên Chúa luôn.
3. Cầu xin Chúa Thánh Thần, Người ban cho trí hồn con ơn biết khôn ngoan tìm theo chân lý, xa điều gian dối, luôn trung thành.

2. SUY NIỆM KINH MÂN CÔI: NĂM SỰ THƯƠNG
MẦU NHIỆM 1: ĐỨC CHÚA GIÊSU LO BUỒN ĐỔ MỒ HÔI MÁU.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu: “Khi Đức Giê-su giảng dạy tất cả những điều ấy xong, Người bảo các môn đệ của Người rằng: ‘Anh em biết còn hai ngày nữa là đến lễ Vượt Qua, và Con Người sắp bị nộp để chịu đóng đinh vào thập giá’.” (Mt 26,1-2)
{Thinh lặng suy niệm trong giây lát, rồi dâng lời nguyện}:
Lạy Chúa, xin soi lòng mở trí cho chúng con được biết việc phải làm và khi làm, xin Chúa thương giúp đỡ; để mọi công việc của chúng con từ khởi sự cho đến hoàn thành, đều do ân sủng Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.[1]
{Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Fatima}.

+++(Có thể hiệp ý lần hạt trực tuyến tại đây)+++:

MẦU NHIỆM 2: ĐỨC CHÚA GIÊSU CHỊU ĐÁNH ĐÒN.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu: “Lúc ấy, các thượng tế và kỳ mục trong dân nhóm họp tại dinh của vị thượng tế tên là Cai-pha, và cùng nhau quyết định dùng mưu bắt Đức Giê-su và giết đi. Nhưng họ lại nói: ‘Không nên làm vào chính ngày lễ, kẻo gây náo động trong dân’.” (Mt 26,3-5)
{Thinh lặng suy niệm trong giây lát, rồi dâng lời nguyện}:
Lạy Chúa, cúi xin Chúa nhân từ ban ơn trợ lực, để chúng con đem tất cả lòng thành thực thi việc hãm mình ép xác mà thông phần vào đau khổ của Con Chúa. Người là Thiên Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.[2]
{Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Fatima}.

+++(Có thể hiệp ý lần hạt trực tuyến tại đây)+++:

MẦU NHIỆM 3: ĐỨC CHÚA GIÊSU CHỊU ĐỘI MÃO GAI.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu: “Bấy giờ lính của tổng trấn đem Đức Giê-su vào trong dinh, và tập trung cả cơ đội quanh Người.  Chúng lột áo Người ra, khoác cho Người một tấm áo choàng đỏ, rồi kết một vòng gai làm vương miện đặt lên đầu Người, và trao vào tay mặt Người một cây sậy. Chúng quỳ gối trước mặt Người mà nhạo rằng: ‘Vạn tuế đức vua dân Do-thái!’.” (Mt 27,27-29)
{Thinh lặng suy niệm trong giây lát, rồi dâng lời nguyện}:
Lạy Thiên Chúa hằng hữu và mạnh mẽ vô song, xin nhìn đến chúng con là những kẻ mỏng dòn yếu đuối, và giơ tay thần lực mà che chở phù trì chúng con trong cuộc lữ hành đức tin nơi dương thế này. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.[3]
{Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Fatima}.

+++(Có thể hiệp ý lần hạt trực tuyến tại đây)+++:

MẦU NHIỆM 4: ĐỨC CHÚA GIÊSU VÁC CÂY THÁNH GIÁ.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu: “Đang đi ra, thì chúng gặp một người Ky-rê-nê, tên là Si-môn; chúng bắt ông vác thập giá của Người. Khi đến nơi gọi là Gôn-gô-tha, nghĩa là Đồi Sọ, chúng cho Người uống rượu pha mật đắng, nhưng Người chỉ nếm một chút mà không chịu uống.” (Mt 27,32-34)
{Thinh lặng suy niệm trong giây lát, rồi dâng lời nguyện}:
Lạy Thiên Chúa toàn năng, Chúa ban cho chúng con những thời gian đặc biệt, để tôi luyện hồn xác chúng con. Xin giúp chúng con biết tận dụng thời gian quý hoá ấy, để học biết Ðức Kitô, và dõi theo gương Người mà vác lấy thập giá đời mình, hầu xứng đáng hưởng ơn Người cứu độ. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.[4]
{Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Fatima}.

+++(Có thể hiệp ý lần hạt trực tuyến tại đây)+++:

MẦU NHIỆM 5: ĐỨC CHÚA GIÊSU CHỊU CHẾT TRÊN CÂY THÁNH GIÁ.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu: “Đóng đinh Người vào thập giá xong, chúng đem áo Người ra bắt thăm mà chia nhau. Rồi chúng ngồi đó mà canh giữ Người. Phía trên đầu Người, chúng đặt bản án xử tội viết rằng: ‘Người này là Giê-su, vua dân Do-thái’. Cùng bị đóng đinh với Người, có hai tên cướp, một tên bên phải, một tên bên trái.” (Mt 27,35-38)
{Thinh lặng suy niệm trong giây lát, rồi dâng lời nguyện}:
Lạy Chúa là Ðấng Cứu Ðộ, xin giúp chúng con cải quá tự tân mà trở về với Chúa. Ước gì chúng con thấm nhuần lời Chúa dạy, để sức mạnh của Lời Chúa làm cho chúng con kiên vững trong mọi gian nan thử thách nơi trần gian này, hầu mai sau được hưởng gia nghiệp Nước Trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.[5]
{Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Fatima}.

+++(Có thể hiệp ý lần hạt trực tuyến tại đây)+++:

LINH HỒN TÔI (hát hoặc nghe)
ĐK. Linh hồn tôi tung hô Chúa, tung hô Chúa (í, a) thần trí tôi mừng vui vời vợi trong Đấng Cứu Chuộc tôi. Chúa đã dủ thương đoái nhìn phận hèn tôi tớ. Vì vậy đến muôn đời, sẽ khen tôi đầy ơn, sẽ khen tôi đầy phúc, sẽ khen tôi muôn đời, đến muôn đời, đến muôn đời.
1. Đấng toàn năng đã làm cho tôi những việc cao trọng Danh Người là Thánh. Lượng từ ái trải qua từ đời nọ đến đời kia, hằng bao bọc những ai kính sợ Người.
2. Chúa biểu dương sức mạnh oai phong tiêu diệt tơi bời những phường tự đắc, bọn quyền quý tự kiêu, Ngài triệt hạ khỏi tòa cao và nâng dậy những ai ở khiêm nhường.
3. Lũ giàu sang đuổi về tay không, những người thanh bần ban đầy hồng phúc. Người đã nhớ lời hứa mà độ trì Ít-ra-en cùng tổ phụ Áp-ram với miêu duệ.

KINH HÃY NHỚ
Lạy Thánh Nữ Đồng Trinh Maria là Mẹ rất nhân từ, xin hãy nhớ xưa nay chưa từng nghe có người nào chạy đến cùng Đức Mẹ, xin bầu chữa cứu giúp mà Đức Mẹ từ bỏ chẳng nhận lời. Nhân vì sự ấy, con lấy lòng trông cậy than van chạy đến sấp mình xuống dưới chân Đức Mẹ, là Nữ Đồng Trinh trên hết kẻ đồng trinh, xin Đức Mẹ đoái đến con là kẻ tội lỗi. Lạy Mẹ là Mẹ Chúa Cứu thế, xin chớ bỏ lời con kêu xin, một dủ lòng thương và nhậm lời con cùng. Amen.

3. KẾT THÚC
KINH VỰC SÂU
Lạy Chúa, con ở dưới vực sâu kêu lên Chúa, xin Chúa hãy thẩm nhậm lời con kêu van. Hãy lắng nghe tiếng con cầu xin. Nếu Chúa chấp tội nào ai rỗi được? Bởi Chúa hằng có lòng lành, cùng vì lời Chúa phán hứa. Con đã trông cậy Chúa. Linh hồn con cậy vì lời hứa ấy, thì đã trông cậy Chúa. Những kẻ làm dân Người đêm ngày hãy trông cậy Người cho liên, vì Người rất nhân lành hay thương vô cùng, sẽ tha hết mọi tội lỗi kẻ làm dân Người thay thảy. Lạy Chúa, xin ban cho các linh hồn (tên thánh các linh hồn…) được nghỉ ngơi đời đời, và được sáng soi vô cùng. Lạy Chúa, xin cứu lấy các linh hồn cho khỏi tù ngục, mà được nghỉ yên. Amen.

LẠY MẸ XIN AN ỦI (hát hoặc nghe: một câu hoặc hết bài)
ÐK. Lạy Mẹ xin yên ủi chúng con luôn luôn. Mẹ từ bi xin phá những nỗi u buồn. Vì đời con gieo rắc biết bao đau thương. Và tràn lan gai góc vướng trên con đường.
1. Ớ Mẹ rất nhân từ. Mẹ quên sao được hôm xưa. Lời Mẹ hứa khi ở trên núi kia. Lúc mà Chúa sinh thì, Mẹ đứng âu sầu lặng yên. Là Mẹ chúng con Mẹ xin lĩnh quyền.
2. Khấn Mẹ giữ linh hồn và xác con hằng trinh trong. Lòng luôn hớn hở hát khen Nữ Vương. Quyết còn sống ngày nào thờ kính con Mẹ khoan dung. Và không quyến luyến thú vui thế trần.

Làm dấu Thánh Giá +++ (kết thúc) +++

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *