Giáo Hạt Cà Mau

Lời nguyện tín hữu lễ thiếu nhi: CHÚA NHẬT 6 THƯỜNG NIÊN – NĂM A

Anh chị em và các con thiếu nhi thân mến,

Tin Mừng hôm nay nhắc nhở mỗi người chúng ta, hãy dùng tự do Chúa ban để yêu thương và tôn trọng nhau. Đừng kỳ thị, đừng chỉ trích hay phán xét ai, nhất là trong thời điểm thế giới phải đương đầu với những thiên tai và nhân tai như hiện nay. Lắng nghe Lời Chúa dạy, chúng ta hãy tha thiết dâng lời cầu xin:

  • Yêu thương là dấu chỉ để nhận ra người môn đệ của Chúa. Xin cho các vị lãnh đạo Hội thánh, có một tâm hồn biết lắng nghe, cảm thông, chia sẻ và đồng hành với đoàn chiên trước nỗi lo về thiên tai dịch bệnh, để cùng dìu dắt nhau vượt qua mọi nguy biến trong thời đại này.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  • Mỗi một biến cố xảy ra chính là dấu chỉ Chúa đang mời gọi chúng ta thức tỉnh trở về. Xin cho các tín hữu trên khắp hoàn cầu, biết hướng về những người anh em đang đau khổ vì tai ương thảm họa, bằng hành động thiết thực trong khả năng, nhất là bằng những lời cầu nguyện chân thành.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  • Thiên Chúa ban cho con người có quyền tự do định đoạt số phận của đời mình. Xin cho mọi người nơi xứ đạo chúng ta biết tuân giữ giới răn Chúa truyền, sống công bằng bác ái, chan hòa quảng đại, và sẵn sàng tha thứ cho nhau, để cũng được Chúa thứ tha trong ngày sau hết.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  • Chúa Giêsu dạy: “Có thì phải nói có, không thì phải nói không, thêm thắt điều gì là do ma quỷ”. Xin cho các bạn thiếu nhi luôn sống thật thà, ngay thẳng, biết giữ đúng lời hứa, luôn ý thức tránh xa dịp tội, để gìn giữ thân xác và tâm hồn được sạch trong, cao quý.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, xưa Chúa đã dạy chúng con hãy nên hoàn thiện như Cha trên trời, nhưng thân phận con người vốn mỏng dòn yếu đuối. Xin ban thêm cho chúng con những ơn cần thiết, để giữ trọn các giới răn với lòng yêu mến trung thành. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

Manna Bảo Lộc

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *