Giáo Hạt Cà Mau

Lời nguyện tín hữu lễ thiếu nhi: CHÚA NHẬT 4 MÙA CHAY – NĂM A

Anh chị em và các con thiếu nhi thân mến,

Lời Chúa hôm nay nhắc nhở mỗi người chúng ta: Sự mù quáng trong tâm hồn còn trầm trọng, tai hại hơn mù lòa nơi thể xác, vì nó khép kín tâm hồn con người trước tình thương và ơn sủng của Thiên Chúa. Vậy giờ đây chúng ta hãy dâng lên Chúa lời cầu xin:

  • Thánh Phaolô nói: “Hoa trái của sự sáng đem lại đem lại tất cả những gì là lương thiện, công chính và chân thật”. Xin cho Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục và các Linh Mục, luôn biến đổi đời sống mình tỏa sáng những nhân đức tốt lành, để hướng dẫn Dân Chúa sống niềm tin-cậy-mến trong thời cuộc khó khăn như hiện nay.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  • Thế giới hôm nay đang chìm trong bóng tối của tai ương dịch bệnh. Xin cho các tín hữu trên khắp hoàn cầu, luôn vững lòng tin tưởng cậy trông, và không ngừng cầu nguyện, ăn năn sám hối, hoán cải đời sống, để tâm hồn được bình an trước những biến cố xảy đến trong đời.  

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  • Chúa Giêsu đã thương cứu chữa người mù từ thuở mới sinh. Xin cho cộng đoàn họ đạo chúng ta cũng biết noi theo lòng nhân từ của Chúa, luôn yêu thương tôn trọng những người bệnh hoạn tật nguyền, nhất là biết phân biệt những cái hay cái đúng trên các phương tiện truyền thông, để có lối cư xử chừng mực trong từng lời nói-việc làm.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  • Ai cũng cần có ánh sáng để nhận biết mình và thấy rõ tha nhân. Xin Chúa mở mắt tâm hồn mỗi người thiếu nhi chúng ta, biết nhận ra những lầm lỗi thiếu sót của bản thân, và nhìn thấy bao công lao khó nhọc của Ông Bà Cha Mẹ, để biết yêu thương kính trọng các ngài và sửa mình trở nên tốt hơn.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, chỉ những ai khiêm tốn biết rõ mình mù lòa, Chúa mới cho được sáng mắt. Xin thương mở con mắt đức tin của mỗi người chúng con, giúp chúng con nhìn thấy Chúa đang hiện diện ở khắp mọi nơi và nhìn nhận sự yếu đuối bất toàn của bản thân, để cậy trông vào Chúa – Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

Manna Bảo Lộc

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *