Giáo Hạt Cà Mau

Các hiệp hội gia đình Công giáo châu Âu kêu gọi sự hỗ trợ của châu Âu

Liên đoàn Châu Âu các Hiệp hội Gia đình Công giáo (FAFCE) hoan nghênh quyết định của Ngân hàng trung ương châu Âu cung cấp thêm tiền mặt và các khoản vay cho các hộ gia đình để vượt qua khủng hoảng, nhưng yêu cầu các quốc gia thành viên châu Âu có các đề xuất cụ thể hơn cho các gia đình.

Trước ngày Quốc tế Gia đình, ngày 15 tháng 5, Liên đoàn Châu Âu các Hiệp hội Gia đình Công giáo đang cố gắng đẩy mạnh các vị trí và vai trò mình đặc biệt trong thời điểm này.

Trong một ghi chú được công bố hôm 04/5/2020, ông Vincenzo Bassi, chủ tịch Liên đoàn Châu Âu các Hiệp hội Gia đình Công giáo lặp lời lời của ông Christine Lagarde, chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu: “Các gia đình và các công ty phải giúp đỡ nhau, cùng đồng hành với nhau. Trong tình cảnh hiện tại, mỗi người phải  nhận ra điều hiển nhiên này”.

Thực tế, trong những ngày gần đây, chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu tuyên bố các chính sách tiền tệ phải khuyến khích các ngân hàng tiếp tục cho vay đối với các hộ gia đình và công ty trong cuộc khủng hoảng. Ông Vincenzo Bassi yêu cầu: “Chúng tôi hoan nghênh các biện pháp mà Ngân hàng Trung ương châu Âu thực hiện nhằm cung cấp tiền mặt và các khoản vay cho các hộ gia đình, nhưng chúng ta phải hành động nhanh và hiệu quả hơn ở tất cả các cấp độ”. Ông nói thêm: “Điều cần thiết là tất cả các quốc gia thành viên châu Âu đưa ra các đề xuất cụ thể để hỗ trợ các gia đình, thích ứng với tình huống khẩn cấp lịch sử mà chúng ta biết”.

Ngày 06/5 hội đồng quản trị Liên đoàn Châu Âu các Hiệp hội Gia đình Công giáo (FAFCE), có một hội nghị qua video của 31 đại diện các hiệp hội gia đình của 18 quốc gia châu Âu.

Ngọc Yến – Vatican News

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *