Giáo Hạt Cà Mau

Dẫn Lễ & LNTH Tết Trung Thu

DẪN LỄ:

Kính thưa Cộng đoàn phụng vụ,

Hôm nay là Tết Trung Thu – Ngày Tết dành riêng cho các em nhi đồng. Chúng ta cùng họp nhau nơi Ngôi thánh đường thân yêu này, chung lời tạ ơn và tôn vinh Thiên Chúa – Đấng tạo thành trời đất muôn vật, đặc biệt là ánh trăng, để cho các em có được ngày Hội rằm tháng tám vui như đêm nay.

Hơn nữa, Tết Trung Thu đánh dấu mốc thời gian nửa năm đã trôi qua. Các em nhi đồng bước sang nửa tuổi mới. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các em mỗi ngày càng thêm khôn ngoan, nhân đức, luôn giữ mãi nét đẹp tâm hồn đơn sơ và trong sáng tựa như ánh trăng rằm.

Chúng ta cũng không quên dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì những công trình tuyệt diệu Ngài đã ban. Tạ ơn vì muôn phúc lành Ngài tuôn đổ trên mỗi gia đình và họ đạo thân yêu của chúng ta.

Giờ đây chúng ta hãy cúi đầu xin Chúa thứ tha những lầm lỗi thiếu sót, để xứng đáng cử hành Thánh Lễ.

Mời Cộng đoàn đứng!

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Các con thiếu nhi thân mến,

Chúa Giêsu rất yêu thương chúng con, bởi vì trẻ nhỏ thì luôn hồn nhiên, đơn sơ, trong trắng. Trong niềm vui ngày Tết Trung Thu hôm nay, chúng con hãy sốt sắng thì thầm với Chúa lời cảm ơn, và dâng lên Người những ước nguyện chân thành:

  1. Ánh trăng rằm tháng tám lung linh tỏa sáng, mang đến niềm vui cho mọi người, đặc biệt là thiếu nhi. Xin cho các vị Chủ chăn, quý thầy cô và Ông Bà Cha Mẹ của chúng ta, trở nên những vầng trăng dịu hiền, luôn tỏa ra ánh sáng của lòng bao dung đạo đức, để soi đường dẫn lối cho thiếu nhi chúng ta gặp gỡ Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Trung Thu là ngày Tết của đoàn viên. Xin cho các bạn thiếu nhi, các anh chị giới trẻ đang vì công việc hoặc học hành mà phải sống xa gia đình, luôn có Chúa đồng hành nâng đỡ, để dù đang ở đâu cũng luôn hiếu thảo với ông bà cha mẹ và sống công chính tốt lành.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Hôm nay cũng là ngày mừng bổn mạng thánh Têrêsa Hài đồng Giêsu. Xin cho tất cả những ai đã chọn thánh nữ làm quan thầy- nhất là các bạn thiếu nhi, luôn sống khiêm nhường thánh thiện, biết dâng lên Chúa những việc làm hy sinh nhỏ bé hằng ngày, để giúp đỡ các linh hồn và phục vụ mọi người xung quanh.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Trong không khí rộn ràng mừng Tết Trung Thu, xin Chúa ở lại vui cùng thiếu nhi họ đạo chúng ta đêm nay, giúp mỗi người chúng ta luôn sống thật ngoan, thật dễ thương, biết chăm siêng học hành, để trở thành những nụ hoa bé nhỏ, luôn được Chúa Giêsu và mọi người yêu mến.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa thương đón nhận những ý nguyện đơn sơ, chân thành của các em thiếu nhi trong xứ đạo chúng con vừa dâng lên, và xin Chúa ở lại vui cùng với các em Trung Thu đêm nay cũng như suốt mọi ngày trong đời. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *