Giáo Hạt Cà Mau

Giáo phận Việt Nam khởi động chương trình mục vụ năm mới âm lịch

Giáo phận Việt Nam khởi động chương trình mục vụ năm mới âm lịch

Một giáo phận ở miền nam Việt Nam đã hưởng ứng văn hóa chăm sóc của Đức Thánh Cha Phanxicô bằng cách vạch ra các kế hoạch mục vụ để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong năm mới âm lịch sắp tới.

Đức Giám mục Stêphanô Tri Bửu Thiên của Cần Thơ cho biết ngài đánh giá cao thông điệp Ngày Thế giới Hòa bình năm nay với chủ đề “Văn hóa chăm sóc như một con đường dẫn đến hòa bình” của Đức Thánh Cha Phanxicô, ngài tin rằng quan tâm đến nhau đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng tình huynh đệ xã hội và chống lại văn hóa thờ ơ, lãng phí và đối đầu.

Đức Giám mục Thiên cho rằng mặc dù người Công giáo địa phương gặp khó khăn về kinh tế do đại dịch Covid-19, họ nên noi theo Người Samaritanô nhân hậu và văn hóa chăm sóc của Đức Thánh Cha bằng cách làm việc chăm chỉ để tự nuôi sống bản thân và hỗ trợ vật chất cũng như tinh thần cho những người hàng xóm nghèo hơn để ăn mừng lễ hội năm mới âm lịch, diễn ra từ ngày 10 đến ngày 16 tháng Hai.

Vị giám mục 70 tuổi, người phụ trách ủy ban đối thoại liên tôn của, đã kêu gọi các linh mục và tôn giáo địa phương giáo dục giáo dân cách thực hiện văn hóa chăm sóc trong cuộc sống hàng ngày của họ, để tự đứng trên đôi chân của mình, trách nhiệm với gia đình và không phụ thuộc vào sự giúp đỡ tài chính của người khác khi họ có thể giải quyết các vấn đề của mình.

Các cha xứ nên khuyến khích mọi người làm việc không mệt mỏi hầu cải thiện đời sống kinh tế và tiết kiệm cho những nhu cầu cơ bản của bản thân và 7 ngày lễ hội năm mới. Vị giám chức 65 tuổi phục vụ khoảng 200.000 người Công giáo trong tổng dân số 5,5 triệu người ở Cần Thơ và bốn tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Hậu Giang và Sóc Trăng.

Đức Giám mục Thiên yêu cầu mọi người không tổ chức tiệc tùng xa hoa, không đặt vòng hoa mà thay vào đó là phát tiền cho những gia đình có tang chế, tránh rượu chè.

Ngài kêu gọi các giáo xứ, hội đoàn lập kế hoạch hành động, gây quỹ để hỗ trợ vật chất và tinh thần cho bà con khó khăn trong dịp đầu năm mới. Giáo phận có 241 linh mục phục vụ 145 giáo xứ.

Họ nên đến thăm và tặng vật phẩm cơ bản, tiền và những món quà khác cho người nghèo. Họ cũng nên xây và sửa chữa nhà cửa cho những người cần nơi trú ẩn và tổ chức các bữa ăn miễn phí cho họ.

Ngài nói rằng người dân địa phương nên thực hiện các sáng kiến ​​có thể của họ để thể hiện văn hóa quan tâm đến những người nghèo nhất trong người nghèo vào lễ hội truyền thống này.

Ngài yêu cầu các linh mục báo cáo kết quả công việc từ thiện của họ cho ngài sau lễ tết.

Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn (UCA News)

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *