Giáo Hạt Cà Mau

HỌ ĐẠO HÒA THÀNH MỪNG XUÂN TÂN SỬU 2021

HỌ ĐẠO HÒA THÀNH MỪNG XUÂN TÂN SỬU 2021

Nếu Thiên Chúa chăm lo cho chim trời, Người không nuôi chúng trong lồng. Thánh Augustino.

Thiên Chúa muốn ta hành động với Người… Chim trời phải bay lượn, tìm kiếm thức ăn, đút mồi cho con, dự trữ lương thực… Con người cũng thế: con người phải làm việc, con người được dựng nên tự do, để cộng tác với Người. Sự tự do này cũng là ân huệ Chúa ban… Đừng như những kẻ chờ đợi mọi sự nơi Thiên Chúa quan phòng, mà không làm lụng gì cả. Thiên Chúa muốn tôi hành động và hành động một cách tự do…
Lạy Chúa, xin cám ơn Chúa, Chúa đã ban cho con tự do, để hành động với Chúa. Xin giúp con hành động tốt, để người khác hạnh phúc hơn…

Trong những ngày đầu xuân, chúng ta vẫn thường chúc nhau: “Năm mới làm ăn thịnh vượng: phúc lộc thọ


CẦU MÙA: lấy hứng từ thánh Phanxicô đệ Salê sống vào thế kỷ 17 và được trích dẫn ngay trong trang đầu tiên, qua đó thánh nhân nói về ”cuộc sống hoàn hảo với những công việc thường nhật”.

DHY PX THUẬN: ”Tôi sống giây phút hiện tại, tràn đầy tình thương”; và các thức cụ thể hóa điều này là: ”Tôi lợi dụng những cơ hội xảy ra mỗi ngày, để hoàn thành những công việc thông thường một cách ngoại thường”

chuyện 1/ 1  bà vợ than với ẩn sĩ: không tin Chúa nhậm lời vì đã cầu nguyện 20 năm cho gia đình mà vợ chồng vẫn sống  như ly thân . vị ẩn sĩ đáp: bà Evà xa chồng chỉ 1 chút thôi đã mắc lừa con rắn cám dỗ ăn trái cấm. đem đau khổ và cái chết cho nhân loại. đồng vợ đồng chồng tát biển đong cũng cạn. hãy tin Chúa nhậm lời khi 2 vợ chồng cùng cầu xin. Đừng rời xa nhau.

Chuyện 2/ anh chồng được Chúa cho 3 ý nguyện. anh xin ngay cho vợ chết. khi an táng vợ, anh nghe đủ thứ chuyện tốt lành của vợ khi còn sống, anh hối hận và xin Chúa cho vợ sống lại. anh chỉ còn điều ước cuối cùng. Anh không biết phải xin gì. Xin anh chị em giúp anh ta nhé.

Chuyện 3: nhà vua ra cáo thị: ai trả lười 3 câu hỏi của vua thì sẽ được ban thưởng trọng hậu: chuyện quan trọng nhất cuộc đời là gì – người quan trọng nhất cuộc đời là ai- thời khắc quan trọng nhất cuộc đời là lúc nào? ẩn sĩ trả lời: chuyện quan trọng nhất là làm cho sống cạnh mình vui vẻ- ngừi qian quan trọng nhất là người đang ở cùng bạn- thời khác quan trọng nhất là hiện tại

Lạy Thánh gia Na-da-rét, / là gương mẫu của đời sống thánh thiện, công bình và yêu thương, / xin cho gia đình chúng con trở nên nơi đào tạo nhân đức, / trong hiền hoà, phục vụ và cầu nguyện. / Xin cho chúng con xây dựng gia đình thành nơi an ủi cho cuộc đời đầy thử thách. / Xin cho chúng con biết làm cho mọi người trong gia đình được thăng tiến, / để góp phần vào việc phát triển xã hội, / và cộng tác trong việc xây dựng Giáo Hội.

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *