Giáo Hạt Cà Mau

Giúp Người Trẻ Cậy Trông Vào Chúa

Giúp Người Trẻ Cậy Trông Vào Chúa

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, trước Thánh Thể Chúa, chúng con xin chúc tụng và tôn vinh Chúa là Đấng thấu suốt cõi lòng con người. Chúng con nài xin lòng Chúa thương xót vì chúng con chưa sống như lòng Chúa mong ước. Nhiều lúc chúng con đến với Chúa qua việc thờ phượng, nhưng không do tình yêu chân thành, mà chỉ vì sợ hãi. Xin Chúa giúp chúng con, trong giờ phút này, biết nhìn lại bản thân, và thực sự đi vào cuộc đối thoại với Chúa trong chân thành và yêu mến.

“Họ sẽ lãnh án nhiều hơn”.

Lạy Chúa Giêsu, cuộc sống hôm nay, nhiều lúc, biến chúng con thành những kẻ giả hình như các ký lục ngày xưa. Đó là khi chúng con rất tích cực tham gia các hoạt động tại giáo xứ, giáo phận nhưng lại ngại ở một mình với Chúa. Nhiều lúc, chúng con sợ nghe Chúa nói; Chúng con sợ phải thực thi những điều Chúa dạy, vì nếu sống như thế, thì chúng con sẽ mất đi những lợi ích cá nhân. Xin Chúa ban ơn để chúng con sống một đức tin trưởng thành, một lòng trông cậy sắt son, và một tình yêu không giả dối.

Lạy Chúa, xin Chúa giúp chúng con nhận ra rằng, chỉ mang danh là Kitô hữu thôi thì chưa đủ, nhưng chúng con còn phải thực sự sống danh hiệu đó trong cuộc sống của mình. Xin Chúa giúp chúng con trong mỗi công việc đều hướng về Chúa và tha nhân. Nhờ đó, chúng con thực sự trở nên những người dù sống ở trần thế này nhưng luôn đặt hy vọng vào sự sống vĩnh cửu mai sau.

(Thinh lặng)

“Bà góa nghèo này đã bỏ nhiều hơn tất cả những người đã bỏ tiền vào thùng”.

Lạy Chúa Giêsu, phải chăng Chúa đang nhắc nhở chúng con rằng, Chúa không cần bất cứ điều gì nơi chúng con ngoại trừ tình yêu. Chúa trao cơ hội cho chúng con để qua những việc bác ái phục vụ, chúng con có thể lập công và xứng đáng được phần thưởng. Bởi vậy, điều quan trọng không phải là chúng con đã làm được gì, mà chúng con đã làm với tình yêu nào. Khi tình yêu của chúng con đủ lớn, đủ chân thành thì dù những việc chúng con làm dù rất âm thầm nhưng chúng lại quý giá trước mặt Chúa.

Lạy Chúa, xin Chúa ban ơn trợ giúp chúng con để chúng con biết sẵn sàng mở rộng tấm lòng, và cả bàn tay nữa trước những người cần được giúp đỡ. Xin Chúa dạy chúng con biết cậy trông vào quyền năng của Chúa để chúng con không còn bo bo giữ lấy cho mình, nhưng biết cho đi mà không cần tính toán. Nhờ đó, việc phục vụ trong tình yêu của chúng con mở ra cánh cửa hy vọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người trẻ, để họ không bao giờ tuyệt vọng trước những khó khăn, thử thách.

(Hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con cảm tạ Chúa vì những giây phút ngắn ngủi bên Chúa. Giờ đây, chúng con sắp trở về với cuộc sống hằng ngày. Xin Chúa giúp chúng con biết đem tình yêu đến với tất cả mọi người, để khơi lên nơi những ai đang tuyệt vọng ánh sáng hy vọng của Chúa. Xin Chúa cũng giúp chúng con, đặc biệt là những người trẻ, đang phải đối mặt với những thử thách, luôn vững lòng cậy trông vào Chúa. Amen.

www.giaophanbaria.org

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *