Giáo Hạt Cà Mau

Đổi Mới Tâm Hồn Để Đón Chúa

Chúa nhật 3 MV C –    Lc 3,10-18

Đổi Mới Tâm Hồn Để Đón Chúa

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, trước nhan thánh Chúa, chúng con hết lòng thờ lạy, tôn vinh và cảm tạ. Vì tình thương cứu độ, Chúa đã chấp nhận xuống thế nhận lấy thân phận con người mỏng dòn của chúng con. Thời gian Mùa Vọng đã sắp qua đi, nhưng chúng con tự vấn bản thân đã chuẩn bị tâm hồn được những gì để sẵn sàng đón Chúa. Xin Chúa dùng Lời Hằng Sống để dạy dỗ và uốn nắn lòng trí, giúp chúng con và các bạn trẻ có thể sẵn sàng đón Chúa một cách xứng đáng hơn.

“Dân chúng đang mong đợi và mọi người tự hỏi trong thâm tâm, phải chăng chính ông Gioan là Đức Kitô…”

Lạy Chúa Giêsu, dân Chúa xưa kia vẫn một lòng mong đợi Chúa đến. Nỗi khao khát đó vẫn luôn ủ ấp, vẫn luôn nồng cháy trong tâm trí của họ. Với Lời Chúa dạy, họ cố gắng đào sâu để tìm hiểu Đấng Kitô xuất hiện như thế nào để tiện bề nghênh đón. Vì vậy, khi thấy Gioan Tẩy Giả xuất hiện với lời kêu gọi sám hối và được nhiều người, thuộc nhiều thành phần dân chúng đáp lai và thay đổi đời sống, họ liền tự hỏi Gioan có phải là Đấng Kitô không?

Lạy Chúa, Chúa đã đến, đã chịu chết trên cây thánh giá và đã sống lại. Chúng con đã được hưởng muôn vàn ân phúc từ cuộc khổ nạn và Phục sinh của Chúa. Chúa còn ở lại mãi mãi với chúng con trong Bí tích Thánh Thể. Thế mà nhiều lúc vì những thú vui giả trá, vì những hưởng thụ chóng qua, chúng con đã dửng dưng với Chúa. Xin Chúa giúp chúng con biết như dân Chúa xưa kia, một lòng trông đợi Chúa, khát khao Chúa, chọn Chúa là gia nghiệp duy nhất của cuộc đời.

(Thinh lặng)

Dân chúng hỏi ông Gioan: “Vậy chúng tôi phải làm gì?”

Lạy Chúa Giêsu, Chúa không muốn chúng con đón chờ Chúa đến một cách thụ động và cứng nhắc. Chúa muốn chúng con phải chủ động và linh hoạt trước mọi diễn biến của thời đại. Vào thời điểm Gioan Tẩy Giả mời gọi dân chúng sám hối và canh tân đời sống để chuẩn bị đón Chúa ngư đến, họ đã luôn quan tâm tìm hiểu cho rõ ngọn ngành. Dân chúng đã gặp trực tiếp Gioan để xin ông hướng dẫn cho họ những việc cụ thể cần làm để xứng đáng đón Chúa đến. Gioan đã chỉ cho họ và họ đã thực hiện.

Lạy Chúa, nhìn lại bản thân chúng con, nhiều lúc vì công việc mưu sinh, vì kế sinh nhai, vì muốn có được cuộc sống giàu có sung sướng, vì ham mê chức quyền danh vọng, chúng con đã bỏ ngoài tai lời dạy của Chúa: chèn ép người dưới, hối lộ người trên, bất công với kẻ khó, ích kỷ với người túng quẫn… Xin cho chúng con luôn biết thưa cùng Chúa: Lạy Chúa, con phải làm gì để xứng đáng đón Chúa? Xin Chúa cho chúng con, cách riêng là những người trẻ, luôn can đảm thực thi những điều Chúa dạy để lòng chúng con hân hoan đón Chúa và mừng Lễ Giáng Sinh hồng phúc năm nay.

(Hát)       

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, những giây phút cầu nguyện trước Thánh Thể sắp qua đi. Năm này sang năm khác, Lời Chúa vẫn luôn mời gọi chúng con hãy thay đổi đời sống để xứng đáng đón chờ Chúa. Nhưng vì thân phận yếu hèn, chúng con vẫn chưa thật xứng đáng đón Chúa ngự vào tâm hồn chúng con. Xin Chúa thêm sức mạnh giúp chúng con can đảm thay đổi đời sống mỗi ngày để chúng con bớt bất xứng khi Chúa ngự đến. Amen.

www.giaophanbaria.org

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *