Giáo Hạt Cà Mau

DẪN LỄ MÙNG BA TẾT 2022

 

DẪN LỄ MÙNG BA TẾT 2022

Quý cộng đoàn thân mến,

Trải qua bao ngày tháng lao động miệt mài vất vả, hôm nay chúng ta dâng Thánh lễ ngày Mùng Ba Tết này, để xin Chúa chúc lành và thánh hóa công việc làm ăn mua bán, cũng như việc học hành của mỗi người chúng ta.

Thiên Chúa đã trao cho chúng ta mỗi người những nén bạc khác nhau, đó là công việc, tài năng, trí tuệ, sức khỏe, thời giờ… Ngài muốn chúng ta cộng tác với các ơn của Ngài, bằng cách dốc hết sức mình, cống hiến những khả năng vốn có, để sinh nhiều lợi ích cho tha nhân.

Dâng Thánh lễ hôm nay, chúng ta hãy dâng lên những công việc mà mình dự định làm trong năm mới, xin Chúa luôn đồng hành- hướng dẫn, giúp chúng ta mạnh mẽ vượt qua được mọi áp lực trong cuộc sống, và có công ăn việc làm ổn định, để tạo ra những đồng tiền chân chính, nuôi sống bản thân- gia đình, giúp ích cho Giáo hội và xã hội hôm nay.

Chúng ta cũng không quên hướng về các gia đình trẻ, đặc biệt là những gia đình đang gặp khó khăn về tinh thần cũng như vật chất. Xin Chúa soi đường dẫn lối giúp các gia đình vượt qua mọi trở ngại và trung thành gắn bó với nhau trong tình yêu Chúa.

Với những tâm tình đó, giờ đây chúng ta bắt đầu thánh lễ.

Mời cộng đoàn đứng!

 

 

 

 

 

 

LỄ MÙNG BA TẾT NGUYÊN ĐÁN 2022

Thánh Hóa Công Ăn Việc Làm

 

Anh chị em thân mến,

Ngay từ thời khởi nguyên, Thiên Chúa đã làm việc trong sáu ngày để tạo thành vũ trụ trời đất. Hôm nay chúng ta cũng phải lao động cật lực để nuôi sống bản thân và gia đình. Giờ đây chúng ta hãy thành tâm dâng lên Chúa những công việc mình đang làm, và tha thiết nguyện xin:

  1. Chúa Giêsu nói: “Cho đến nay, Cha tôi vẫn làm việc, thì tôi cũng làm việc”. Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh luôn hăng hái ra đi loan báo Tin Mừng cứu độ cho mọi người, và nhiệt tình cống hiến tài năng sức lực, để dẫn đưa thật nhiều chiên lạc trở về với Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Chúa trao mỗi người những nén bạc khác nhau để sinh lời. Xin cho các Kitô hữu – đặc biệt là những người đang thất nghiệp, tìm được một công việc chân chính phù hợp với khả năng, để có thể nuôi sống bản thân, gia đình và giúp ích cho xã hội.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Cuộc sống tha hương luôn đầy dẫy sự cám dỗ và thử thách. Xin cho những anh chị em đang sinh sống- làm việc- học tập xa gia đình, biết hướng lòng lên Chúa từng giây phút trong đời, để dù có trải qua bao khó khăn trở ngại, vẫn giữ tâm hồn được thanh sạch- thiện lương giữa nơi đất khách quê người.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Chúng ta dâng lên Chúa công việc mình đang làm và những dự định trong tương lai. Xin Chúa chúc lành cho mọi sự được thuận lợi bình an, và ban cho mỗi người chúng ta ơn khôn ngoan đạo đức, để làm bất cứ việc gì cũng luôn đặt công bằng bác ái làm nền tảng.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Cha là Đấng tạo thành trời đất, cảm tạ Cha đã ban cho mỗi người chúng con những công việc và khả năng khác nhau. Xin cho chúng con dù gặp thuận lợi hay khó khăn vẫn luôn dùng hết sức mình để chu toàn, và phấn đấu trở nên người Kitô hữu tốt lành giữa môi trường mà chúng con đang sống. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *