Giáo Hạt Cà Mau

Hiệp Nguyện Lần Chuỗi Mân Côi: Ngày 26.05.2022

NGÀY 26.05.2022, THỨ NĂM
THÁNG NĂM – MUÔN HOA DÂNG MẸ CHÚA TRỜI
MẠNG LƯỚI LẦN HẠT MÂN CÔI

Ý CẦU NGUYỆN
+ Cầu cho Giáo Hội được hiệp nhất,
+ Cầu cho thế giới được hoà bình, đặc biệt tại vùng Ucraina,
+ Cầu cho quê hương, đất nước,
+ Cầu cho gia đình, người thân, bản thân mình,
+ Cầu cho việc kiện toàn đức tin của người trẻ,
+ Cầu cho các linh hồn nơi luyện ngục,…

LỜI HAY Ý ĐẸP VỀ KINH MÂN CÔI
Thánh Philip Neri thường đi bách bộ trên đường phố Rôma với Chuỗi Mân Côi trong tay; ngài đi tìm những tâm hồn khô khan ngang bướng, và qua tràng Chuỗi Mân Côi, ngài đã cảm hoá họ ăn năn sám hối.
Chân phước James Alberione

1. PHẦN KHAI MẠC
Làm Dấu Thánh Giá
Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen.

XIN NGÔI BA THIÊN CHÚA (hát một câu hoặc hết bài)
ĐK. Xin Ngôi Ba Thiên Chúa ngự xuống trên chúng con, ban hồng ân chan chứa thấm nhuần hồn xác chúng con. Biến chúng con thành những chiến sĩ theo Chúa Kitô, thành nhân chứng Nước Trời cho muôn người trong khắp nơi.
1. Nguyện Chúa Thánh Thần xin ngự đến, lòng vạn lòng đợi trông Ngài soi sáng, và luyện lọc hầu mong được xứng đáng với danh hiệu Đền Thánh Chúa cao quang.
2. Nguyện Chúa Thánh Thần xin ngự đến, Ngài là niềm ủi an kẻ than khóc, là mạch nguồn tràn lan mọi ơn phúc suối êm dịu hàn gắn những thương đau.

HỒI TÂM (im lặng xét mình và thầm nguyện)

CON XIN DÂNG MẸ (hoặc chọn bài quen thuộc và phù hợp)
ÐK. Mẹ ơi! Trước nhan Mẹ con dâng về Mẹ. Một tràng hoa Mân Côi và ngàn lời ca chan chứa tình yêu. Ðời con tiếng ca hòa dâng lên Mẹ hiền. Tựa ngàn hoa thắm tươi, xin dâng lên Mẹ thương yêu.
1. Trong khi an vui con dâng lên Mẹ tình yêu xin dâng trọn niềm trìu mến. Trong khi cô đơn xin dâng về Mẹ đời những gian truân Mẹ sẽ ủi an.
2. Dâng lên muôn kinh chúc khen tình Mẹ đời con cô liêu xin Mẹ gìn giữ. Con luôn an vui ngóng trông về Mẹ là ánh sao đêm dẫn dắt đời con.

2. PHẦN SUY NIỆM MÂN CÔI: NĂM SỰ SÁNG
MẦU NHIỆM THỨ 1: ĐỨC CHÚA GIÊSU CHỊU PHÉP RỬA TẠI SÔNG GIOĐAN.
+ Suy nguyện: Lạy Chúa, “Chúa siêu việt trên hết mọi dân, vinh quang Người vượt xa trời cao thẳm. Ai sánh tày Thượng Đế Chúa ta, Đấng ngự chốn cao vời, cúi xuống để nhìn xem bầu trời trái đất!” (Tv 112,4-6). Chúa đã hạ mình chịu phép rửa với ông Gioan tại sông Giođan như một tội nhân, là để đưa chúng con lên làm con cái của Cha trên trời (xc. Mt 3,16-17). Chúng con xin tạ ơn Chúa. Xin Chúa giúp chúng con sống xứng đáng với ân sủng và tình thương của Chúa, nhiệt tình và hăng say trong việc làm cho danh thánh Chúa được nhận biết giữa những người xung quanh.

+ Tâm nguyện: (Im lặng một vài phút nguyện riêng với Chúa).

+ Hiệp nguyện: (Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Mân Côi).

MẦU NHIỆM THỨ 2: ĐỨC CHÚA GIÊSU LÀM PHÉP LẠ TẠI TIỆC CƯỚI CANA.
+ Suy nguyện: Chúa là Thiên Chúa, nhưng đã hạ mình xuống đồng bàn với chúng con, qua việc Chúa đến dự tiệc cưới tại Cana (xc. Ga 2,1-11). Quả thật, chúng con mang thân phận hèn yếu và tội lỗi, nhưng Chúa lại đoái thương mà nâng lên hàng quyền quý – dân thánh, như lời Thánh Vịnh: “Kẻ mọn hèn, Chúa kéo ra khỏi nơi cát bụi, ai nghèo túng, Người cất nhắc từ đống phân tro, đặt ngồi chung với hàng quyền quý, hàng quyền quý dân Người” (Tv 112,7-8). Xin Chúa hiện diện trong cuộc đời chúng con, để chúng con sống và hành động trong ánh sáng chân lý của Ngài.

+ Tâm nguyện: (Im lặng một vài phút nguyện riêng với Chúa).

+ Hiệp nguyện: (Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Mân Côi).

MẦU NHIỆM THỨ 3: ĐỨC CHÚA GIÊSU RAO GIẢNG NƯỚC TRỜI VÀ KÊU GỌI SÁM HỐI.
+ Suy nguyện: Suốt cuộc đời công khai, Chúa đi khắp nơi để rao giảng Tin Mừng cứu độ (xc. Mt 9,35-38). Sau hơn hai ngàn năm, Tin Mừng Chúa vẫn không ngừng lan toả khắp nơi trên thế giới, giống như lời Thánh Vịnh: “Chúa tống đạt lệnh truyền xuống đất, lời phán ra, hoả tốc chạy đi. Tuyết tựa lông chiên, Chúa trải dài, sương giá như tro, Người rải rắc” (Tv 147, 15-16). Xin cho người tín hữu, đặc biệt những người sống đời dâng hiến, trở nên những sứ giả mang Lời Chúa đến cho những người chưa biết hay chưa nghe biết về Ngài.

+ Tâm nguyện: (Im lặng một vài phút nguyện riêng với Chúa).

+ Hiệp nguyện: (Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Mân Côi).

MẦU NHIỆM THỨ 4: ĐỨC CHÚA GIÊSU BIẾN HÌNH TRÊN NÚI.
+ Suy nguyện: Chúa đã cho các tông đồ thân tín thấy được ánh vinh quang rạng ngời của Chúa trong biến cố hiển dung (xc. Lc 9,28-38), để củng cố đức tin của các ngài. Chúa vẫn không ngừng biểu lộ vinh quang cho chúng con, qua cuộc sống và thiên nhiên…, như lời Thánh Vịnh: “Trời xanh tường thuật vinh quang Thiên Chúa, không trung loan báo việc tay Người làm. Ngày qua mách bảo cho ngày tới, đêm này kể lại với đêm kia” (Tv 18A,2-3). Xin cho người lương dân thấy được vinh quang và quyền năng của Chúa qua vẻ đẹp của công trình tạo dựng, để từ đó, họ nhận biết mà tuyên xưng danh thánh Chúa.

+ Tâm nguyện: (Im lặng một vài phút nguyện riêng với Chúa).

+ Hiệp nguyện: (Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Mân Côi).

MẦU NHIỆM THỨ 5: ĐỨC CHÚA GIÊSU LẬP BÍ TÍCH THÁNH THỂ.
+ Suy nguyện: Chúa thiết lập bí tích Thánh Thể (xc. Lc 22,19-20) là để ở lại với chúng con một cách cụ thể. Xin cho chúng con luôn cảm nghiệm được sự ngọt ngào của hương vị thiên đàng ngay khi hiệp thông với Chúa qua bí tích tình yêu nhiệm mầu, ngay còn tại thế, với niềm hân hoan như khách dự tiệc cưới của Đức Vua theo tinh thần Thánh Vịnh: “Lòng trào dâng những lời cẩm tú, miệng ngâm thơ mừng chúc thánh quân, lưỡi tôi ví tựa tay người phóng bút. Giữa thế nhân, Ngài vô song tuyệt mỹ, nét duyên tươi thắm nở môi Ngài, nên Ngài được Thiên Chúa ban phúc lành mãi mãi” (Tv 44,2-3).

+ Tâm nguyện: (Im lặng một vài phút nguyện riêng với Chúa).

+ Hiệp nguyện: (Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Mân Côi).

3. PHẦN KẾT THÚC
KINH LẠY NỮ VƯƠNG
Lạy Nữ Vương, Mẹ nhân lành, làm cho chúng con được sống, được vui, được cậy. Thân lạy Mẹ, chúng con con cháu Evà ở chốn khách đày kêu đến cùng Bà, chúng con ở nơi khóc lóc than thở kêu khấn Bà thương. Hỡi ôi! Bà là Chúa bầu chúng con, xin ghé mặt thương xem chúng con. Đến sau khỏi đày, xin cho chúng con được thấy Đức Chúa Giêsu con lòng Bà gồm phúc lạ. Ôi khoan thay! Nhân thay! Dịu thay! Thánh Maria trọn đời đồng trinh. Amen.

NỮ VƯƠNG MÂN CÔI
ÐK. Ngày nay con đến hát khen mừng Mẹ Chúa Thiên Ðàng, dâng ngành Mân Côi muôn màu hoa thắm tươi. Lạy Mẹ yêu mến lắng nghe lời con hát nhịp nhàng, hòa với cung đàn xiết bao mừng vui. Ôi Maria, phúc đức no đầy chan hòa. Lòng con yêu mến cậy trông thiết tha. Qua cơn gian nan giữa chốn xa trường nguy biến. Xin đưa hồn con tới quê thanh nhàn. 
1. Mẹ ơi, lời Mẹ thiết tha nài xin. Con năng ngắm phép Mân Côi từ đây. Này con thành tâm mến yêu cậy tin. Ca rao phép thánh Mân Côi hằng ngày.
2. Mẹ ơi, trần gian biết bao lầm than. Tan theo năm tháng chiến tranh còn chi. Này con cậy trông Nữ Vương bình an. Xin ơn phép thánh Mân Côi phù trì.

Làm dấu Thánh Giá +++ (kết thúc) +++

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *