Giáo Hạt Cà Mau

Hiệp Nguyện Lần Chuỗi Mân Côi: Ngày 31.05.2022

NGÀY 31.05.2022, THỨ BA: ĐỨC MẸ ĐI VIẾNG
THÁNG NĂM – MUÔN HOA DÂNG MẸ CHÚA TRỜI
MẠNG LƯỚI LẦN HẠT MÂN CÔI

Ý CẦU NGUYỆN
+ Cầu cho Giáo Hội được hiệp nhất,
+ Cầu cho thế giới được hoà bình, đặc biệt tại vùng Ucraina,
+ Cầu cho quê hương, đất nước,
+ Cầu cho gia đình, người thân, bản thân mình,
+ Cầu cho việc kiện toàn đức tin của người trẻ,
+ Cầu cho các linh hồn nơi luyện ngục,…

LỜI HAY Ý ĐẸP VỀ KINH MÂN CÔI
Tôi vui mừng sau khi tham dự tiệc sinh nhật của mẹ. Tôi cảm thấy khó ngủ cho đến khi chúng tôi lần hạt Mân Côi. Tuy nhiên, chỉ ít phút trước khi bắt đầu lần chuỗi, tôi bắt đầu bị cảm dỗ. Hy vọng không có ai nhìn thấy, tôi rón rén đi vào phòng ngủ. Trong nháy mắt, tôi thay quần áo dự tiệc bằng một bộ đồ ngủ. Sau đó, tôi quỳ gối trước tượng Đức Mẹ và thì thầm rằng: “Con dâng cho Mẹ trái tim và tâm hồn con, lạy Mẹ rất mực yêu dấu!”, rồi tôi đi ngủ. Khi tôi quay người tắt đèn ngủ trên bàn, tôi thấy bố đi ngang qua cửa phòng ngủ của tôi, tay cầm Chuỗi Mân Côi. Tôi cảm thấy có lỗi, vì thế tôi kêu lên: “Bố ơi, hôm nay con đã không lần Chuỗi Mân Côi, vì thế mà con ngủ không được”. Bố tôi quay lại: “Chào công chúa, con hãy đọc một Kinh Kính Mừng rồi ngủ nhé! Bố sẽ lần chuỗi thay cho con.” Người bố yêu dấu của tôi luôn biết cách làm sao cho cô công chúa của bố được thoải mái.
Đấng đáng kính Têrêsa of Jesus Quevedo

1. PHẦN KHAI MẠC
Làm Dấu Thánh Giá
Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen.

HÃY CHIẾU SOI (hát một câu hoặc hết bài)
ĐK. Hãy chiếu soi lửa hồng vào đêm tối sâu thẳm hồn con. Lửa tình yêu, lửa huyền siêu Ngôi Ba Thiên Chúa ban nhiều thánh ân.
1. Xin đưa bước con về, tìm chân lý hừng đông chiếu soi. Tìm bóng mát trong tình thương bát ngát, tìm an vui trong bàn tay hiền từ, Chúa dìu đưa.
2. Xin cho mãi một đời, lời thương mến bừng trong trái tim. Tìm mến Chúa trong tình không héo úa, tìm thương nhau trong tình thương nồng nàn thắm bình an.
3. Xin cho bước chân người dù gian khó được đi đến nơi. Đời héo hắt không ngừng lên tiếng hát, Đời an vui luôn tựa nương tình Ngài khắp ngàn nơi.
4. Xin soi sáng trong hồn lời chân chính, lòng không dối gian. Để tiếng nói loan truyền ơn cứu rỗi. Để đôi tay luôn tìm trao cuộc đời tiếng cười vui.

HỒI TÂM (im lặng xét mình và thầm nguyện)

BÀI CA DÂNG MẸ (hoặc chọn bài quen thuộc và phù hợp)
ÐK. Thành tâm dâng bài ca yêu mến lên Mẹ trên trời. Mẹ ơi cho hồn con vui sống bên Mẹ muôn đời. 
1. Khúc ca dâng tiến Mẹ ngát bay tựa hương trầm. Lời ca còn vang vang, hoà ý thơ trìu mến.
2. Tiếng con vang tới trời, tán dương Mẹ muôn đời. Hoà tâm tình nơi nơi, nguyện lắng nghe Mẹ hỡi.

2. PHẦN SUY NIỆM MÂN CÔI: NĂM SỰ THƯƠNG
MẦU NHIỆM THỨ 1: ĐỨC CHÚA GIÊSU LO BUỒN ĐỔ MỒ HÔI MÁU.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu: “Khi Đức Giê-su giảng dạy tất cả những điều ấy xong, Người bảo các môn đệ của Người rằng: ‘Anh em biết còn hai ngày nữa là đến lễ Vượt Qua, và Con Người sắp bị nộp để chịu đóng đinh vào thập giá’.” (Mt 26,1-2)

(Thinh lặng suy niệm trong giây lát, rồi dâng lời nguyện):

Lạy Chúa, xin soi lòng mở trí cho chúng con được biết việc phải làm và khi làm, xin Chúa thương giúp đỡ; để mọi công việc của chúng con từ khởi sự cho đến hoàn thành, đều do ân sủng Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

(Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Mân Côi).

MẦU NHIỆM THỨ 2: ĐỨC CHÚA GIÊSU CHỊU ĐÁNH ĐÒN.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu: “Lúc ấy, các thượng tế và kỳ mục trong dân nhóm họp tại dinh của vị thượng tế tên là Cai-pha, và cùng nhau quyết định dùng mưu bắt Đức Giê-su và giết đi. Nhưng họ lại nói: ‘Không nên làm vào chính ngày lễ, kẻo gây náo động trong dân’.” (Mt 26,3-5)

(Thinh lặng suy niệm trong giây lát, rồi dâng lời nguyện):

Lạy Chúa, cúi xin Chúa nhân từ ban ơn trợ lực, để chúng con đem tất cả lòng thành thực thi việc hãm mình ép xác mà thông phần vào đau khổ của Con Chúa. Người là Thiên Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

(Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Mân Côi).

MẦU NHIỆM THỨ 3: ĐỨC CHÚA GIÊSU CHỊU ĐỘI MÃO GAI.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu: “Bấy giờ lính của tổng trấn đem Đức Giê-su vào trong dinh, và tập trung cả cơ đội quanh Người. Chúng lột áo Người ra, khoác cho Người một tấm áo choàng đỏ, rồi kết một vòng gai làm vương miện đặt lên đầu Người, và trao vào tay mặt Người một cây sậy. Chúng quỳ gối trước mặt Người mà nhạo rằng: “Vạn tuế đức vua dân Do-thái!’.” (Mt 27,27-29)

(Thinh lặng suy niệm trong giây lát, rồi dâng lời nguyện):

Lạy Thiên Chúa hằng hữu và mạnh mẽ vô song, xin nhìn đến chúng con là những kẻ mỏng dòn yếu đuối, và giơ tay thần lực mà che chở phù trì chúng con trong cuộc lữ hành đức tin nơi dương thế này. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

(Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Mân Côi).

MẦU NHIỆM THỨ 4: ĐỨC CHÚA GIÊSU VÁC CÂY THÁNH GIÁ.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu: “Đang đi ra, thì chúng gặp một người Ky-rê-nê, tên là Si-môn; chúng bắt ông vác thập giá của Người. Khi đến nơi gọi là Gôn-gô-tha, nghĩa là Đồi Sọ, chúng cho Người uống rượu pha mật đắng, nhưng Người chỉ nếm một chút mà không chịu uống.” (Mt 27,32-34)

(Thinh lặng suy niệm trong giây lát, rồi dâng lời nguyện):

Lạy Thiên Chúa toàn năng, Chúa ban cho chúng con những thời gian đặc biệt, để tôi luyện hồn xác chúng con. Xin giúp chúng con biết tận dụng thời gian quý hoá ấy, để học biết Ðức Kitô, và dõi theo gương Người, hầu xứng đáng hưởng ơn Người cứu độ. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.

(Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Mân Côi).

MẦU NHIỆM THỨ 5: ĐỨC CHÚA GIÊSU CHỊU CHẾT TRÊN CÂY THÁNH GIÁ.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu: “Đóng đinh Người vào thập giá xong, chúng đem áo Người ra bắt thăm mà chia nhau. Rồi chúng ngồi đó mà canh giữ Người. Phía trên đầu Người, chúng đặt bản án xử tội viết rằng: ‘Người này là Giê-su, vua dân Do-thái’. Cùng bị đóng đinh với Người, có hai tên cướp, một tên bên phải, một tên bên trái.” (Mt 27,35-38)

(Thinh lặng suy niệm trong giây lát, rồi dâng lời nguyện):

Lạy Chúa là Ðấng Cứu Ðộ, xin giúp chúng con cải quá tự tân mà trở về với Chúa. Ước gì chúng con thấm nhuần lời Chúa dạy, để sức mạnh của Lời Chúa làm cho chúng con kiên vững trong mọi gian nan thử thách nơi trần gian này, hầu mai sau được hưởng gia nghiệp Nước Trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

(Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh và Lời Nguyện Mân Côi).

LINH HỒN TÔI
ĐK. Linh hồn tôi tung hô Chúa, tung hô Chúa (í, a) thần trí tôi mừng vui vời vợi trong Đấng Cứu Chuộc tôi. Chúa đã dủ thương đoái nhìn phận hèn tôi tớ. Vì vậy đến muôn đời, sẽ khen tôi đầy ơn, sẽ khen tôi đầy phúc, sẽ khen tôi muôn đời, đến muôn đời, đến muôn đời.
1. Đấng toàn năng đã làm cho tôi những việc cao trọng Danh Người là Thánh. Lượng từ ái trải qua từ đời nọ đến đời kia, hằng bao bọc những ai kính sợ Người.
2. Chúa biểu dương sức mạnh oai phong tiêu diệt tơi bời những phường tự đắc, bọn quyền quý tự kiêu, Ngài triệt hạ khỏi tòa cao và nâng dậy những ai ở khiêm nhường.
3. Lũ giàu sang đuổi về tay không, những người thanh bần ban đầy hồng phúc. Người đã nhớ lời hứa mà độ trì Ít-ra-en cùng tổ phụ Áp-ram với miêu duệ.

3. PHẦN KẾT THÚC
KINH LẠY NỮ VƯƠNG
Lạy Nữ Vương, Mẹ nhân lành, làm cho chúng con được sống, được vui, được cậy. Thân lạy Mẹ, chúng con con cháu Evà ở chốn khách đày kêu đến cùng Bà, chúng con ở nơi khóc lóc than thở kêu khấn Bà thương. Hỡi ôi! Bà là Chúa bầu chúng con, xin ghé mặt thương xem chúng con. Đến sau khỏi đày, xin cho chúng con được thấy Đức Chúa Giêsu con lòng Bà gồm phúc lạ. Ôi khoan thay! Nhân thay! Dịu thay! Thánh Maria trọn đời đồng trinh. Amen.

HOA MÂN CÔI (hát một câu hoặc hết bài)
ÐK. Một tràng hoa Mân Côi, hương thơm ngào ngát thắm ân tình. Từng lời kinh sốt mến, xin dâng về Nữ Vương hiển vinh.
1. Khi an vui thái hoà, như ngày Thiên sứ truyền tin. Như trong đêm Ngôi Lời giáng trần, như khi Mẹ gặp lại Con Chúa. Kết hoa kinh để dâng Mẹ.
2. Khi đau thương lấp đầy, như vườn loang máu mồ hôi. Như gai đâm, như chịu nát đòn, như khi nhận thập tự hy tế. Kết hoa kinh để dâng Mẹ.
2. Dâng lên muôn kinh chúc khen tình Mẹ đời con cô liêu xin Mẹ gìn giữ. Con luôn an vui ngóng trông về Mẹ là ánh sao đêm dẫn dắt đời con.

Làm dấu Thánh Giá +++ (kết thúc) +++

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *