Giáo Hạt Cà Mau

CHƯƠNG TRÌNH HỌC HỎI VÀ SINH HOẠT HÈ 2022 TẠI GIÁO XỨ TẮC VÂN, CÀ MAU

CHƯƠNG TRÌNH HỌC HỎI VÀ SINH HOẠT HÈ 2022

TẠI GIÁO XỨ TẮC VÂN, CÀ MAU

NGÀY KHAI MẠC

Mùa hè năm nay thật sôi động và ý nghĩa, Giáo xứ Tắc vân thật rộn ràng, tấp nập tiếng cười vui đùa của trẻ. Đây là mùa hè sau 2 năm gián đoạn vì Covid – 19, hè năm nay, Giáo xứ Tắc Vân lại tiếp tục tổ chức học hỏi, vui chơi sinh hoạt hè, sáng ngày 11 tháng 06, quý cha, thầy Don Bosco đã quy tụ hơn 150 trẻ em nghèo ở xã Tắc Vân đến khuôn viên giáo xứ để khai giảng khóa học hè từ lớp 1 đến lớp 9 và sinh hoạt vui chơi lành mạnh. Buổi Sáng học văn hóa gồm ba môn: Toán, Văn, Anh Văn ; buổi Chiều học năng khiếu và thi đua sinh hoạt thể thao.

Ngày khai giảng diễn ra thật tốt đẹp. Sau khi thầy phó tế Antôn NGÔ MẠNH LÂM đã ổn định hàng ngũ và giới thiệu thành phần tham dự, cha xứ GIOAN BAOTIXITA PHAN HUY CHƯƠNG lên phát biểu cảm tưởng và cho huấn dụ. Ngài gửi gắm các em cho quý thầy cô. Về phần các em, ngài nhắn nhủ phải chuyên cần học tập rèn luyện trí dục cũng như đức dục. Ngài nhấn mạnh đến kỹ năng sống và hòa nhập với tập thể, với đồng bạn. Và ngài chính thức tuyên bố khao mạc hè năm 2022 tại giáo xứ Tắc Vân vào lúc 9h00 sáng ngày 11 tháng 06 năm 2022.

Cùng đồng hành với anh em SDB Tắc Vân, có thầy phó tế và 3 thầy dự tu đến giáo xứ sinh sống, làm việc trong hai tháng hè, để giúp các em nghèo tại địa phương.

Ước gì, các thầy cô luôn nỗ lực và nhiệt tâm dạy dỗ, giúp đỡ học sinh với tinh thần trách nhiệm và với lương tâm nhà giáo của mình. Ước gì các em học sinh luôn phấn chấn trong học hành, vui tươi trong sinh hoạt, chu toàn bổn phận của người học sinh một cách vui vẻ. Đồng thời, tận dụng được thời gian hè ngắn ngủi thật ý nghĩa và không phí phạm để trau dồi kiến thức, rèn luyện nhân cách đạo đức cho chính mình như hành trang vào đời, hầu trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Lm. JB.PHAN HUY CHƯƠNG, SDB

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *