Giáo Hạt Cà Mau

Hiệp Nguyện Lần Chuỗi Mân Côi: Ngày 20.09.2022

NGÀY 20.09.2022, THỨ BA
HOA THIÊNG DÂNG MẸ
MẠNG LƯỚI LẦN HẠT MÂN CÔIÝ CẦU NGUYỆN
+ Cầu cho Giáo Hội được hiệp nhất,
+ Cầu cho thế giới được hoà bình, đặc biệt tại vùng Ucraina,
+ Cầu cho quê hương,
+ Cầu cho gia đình, người thân, bản thân mình,
+ Cầu cho việc bãi bỏ án tử hình,
+ Cầu cho các linh hồn nơi luyện ngục,…

LỜI HAY Ý ĐẸP VỀ KINH MÂN CÔI
Ma quỷ đến quấy rối chúng ta trong khi chúng ta cố gắng lần hạt Mân Côi để chống lại chúng. Là người, chúng ta dễ trở nên mỏi mệt và bệ rạc – nhưng ma quỷ làm cho những khó khăn này tồi tệ hơn khi chúng ta lần hạt Mân Côi. Trước khi chúng ta bắt đầu, ma quỷ làm cho chúng ta cảm thấy chán nản, điên cuồng hoặc kiệt sức – và khi chúng ta bắt đầu cầu nguyện, ma quỷ đàn áp chúng ta từ mọi phía.
Thánh Louis de Montfort

1. PHẦN KHAI MẠC
Làm Dấu Thánh Giá
Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen.
HÃY CHIẾU SOI (hát một câu hoặc hết bài)
ĐK. Hãy chiếu soi lửa hồng vào đêm tối sâu thẳm hồn con. Lửa tình yêu, lửa huyền siêu Ngôi Ba Thiên Chúa ban nhiều thánh ân.
1. Xin đưa bước con về, tìm chân lý hừng đông chiếu soi. Tìm bóng mát trong tình thương bát ngát, tìm an vui trong bàn tay hiền từ, Chúa dìu đưa.
2. Xin cho mãi một đời, lời thương mến bừng trong trái tim. Tìm mến Chúa trong tình không héo úa, tìm thương nhau trong tình thương nồng nàn thắm bình an.
3. Xin cho bước chân người dù gian khó được đi đến nơi. Đời héo hắt không ngừng lên tiếng hát, Đời an vui luôn tựa nương tình Ngài khắp ngàn nơi.
4. Xin soi sáng trong hồn lời chân chính, lòng không dối gian. Để tiếng nói loan truyền ơn cứu rỗi. Để đôi tay luôn tìm trao cuộc đời tiếng cười vui.

HỒI TÂM (im lặng xét mình và thầm nguyện)

BÀI CA DÂNG MẸ (hoặc chọn bài quen thuộc và phù hợp)
ÐK. Thành tâm dâng bài ca yêu mến lên Mẹ trên trời. Mẹ ơi cho hồn con vui sống bên Mẹ muôn đời. 
1. Khúc ca dâng tiến Mẹ ngát bay tựa hương trầm. Lời ca còn vang vang, hoà ý thơ trìu mến.
2. Tiếng con vang tới trời, tán dương Mẹ muôn đời. Hoà tâm tình nơi nơi, nguyện lắng nghe Mẹ hỡi.

2. SUY NIỆM KINH MÂN CÔI: NĂM SỰ THƯƠNG
MẦU NHIỆM 1: ĐỨC CHÚA GIÊSU LO BUỒN ĐỔ MỒ HÔI MÁU.
Suy nguyện: Khi đứng trước mầu nhiệm đau khổ, Chúa Giêsu lo lắng toát cả mồ hôi máu. Vì mang thân phận yếu đuối của con người, Chúa muốn từ chối đối diện với khổ đau và gian khổ, nên mới nói với Chúa Cha: “Lạy Cha, nếu Cha muốn, xin cất chén này khỏi Con! Dầu vậy, xin đừng theo ý Con, nhưng xin ý Cha được nên!” (Lc 22,42). Chúng ta cầu xin cho mỗi người trong chúng ta, đặc biệt là những ai đang đau khổ, biết đón nhận những điều khổ đau trong đời sống thường ngày.
{Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Fatima}.

Lời nguyện: Lạy Thiên Chúa toàn năng, loài người chúng con quả yếu đuối, đã gục ngã thảm thương; nhưng vì Đức Kitô Con Chúa đã chịu khổ hình, xin làm cho chúng con chỗi dậy, và xin phục hồi sức sống cho chúng con. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

MẦU NHIỆM 2: ĐỨC CHÚA GIÊSU CHỊU ĐÁNH ĐÒN.
Suy niệm: Thế giới tiến bộ rất nhiều, phẩm giá con người được tôn trọng hơn. Tuy nhiên, sự dữ và bất công ngày càng gia tăng, nhiều người đang phải gánh chịu tổn thương nặng nề. Chúng ta cầu xin cho các nạn nhân của mọi hình thức bất công, được Chúa nâng đỡ phù trì.
{Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Fatima}.

Lời nguyện: Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, xin cho gia đình Chúa đem trót cả lòng tin mà sốt sắng cử hành mầu nhiệm Đức Kitô chịu thương khó hầu đáng được Chúa thứ tha tội lỗi. Người là Thiên Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

MẦU NHIỆM 3: ĐỨC CHÚA GIÊSU CHỊU ĐỘI MÃO GAI.
Suy nguyện: Nhờ những tiến bố của khoa học kỹ thuật, cuộc sống của con người được cải thiện. Tuy nhiên, sự ác đang ngày càng trở nên rộng hơn và nguy hiểm hơn. Chúng ta cầu xin Chúa gìn giữ chúng ta cho khỏi mọi sự dữ và ác thần.
{Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Fatima}.

Lời nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã muốn cho Thánh Tử Giêsu vì chúng con mà phải chịu khổ hình thập giá để giải thoát chúng con khỏi quyền lực ác thần. Xin cho chúng con được hưởng nhờ mọi ơn phúc bởi mầu nhiệm Phục Sinh. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

MẦU NHIỆM 4: ĐỨC CHÚA GIÊSU VÁC CÂY THÁNH GIÁ.
Suy nguyện: Trong cuộc sống hằng ngày, nhiều người không dám hy sinh vì người thân, mà cứ chồng chất gánh nặng và làm khổ nhau. Vì thế, nhiều người cảm thấy cuộc sống trở nên nặng nề và vô nghĩa. Chúng ta cầu xin cho những người trong gia đình biết san sẻ gánh nặng của nhau và cho nhau.
{Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Fatima}.

Lời nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã muốn cho Con Một Chúa chịu khổ hình thập giá để cứu chuộc loài người. Xin cho chúng con mai sau được hưởng nhờ quả phúc cây thập giá, mà ngày nay chúng con vẫn một lòng yêu mến suy tôn. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.
MẦU NHIỆM 5: ĐỨC CHÚA GIÊSU CHỊU CHẾT TRÊN CÂY THÁNH GIÁ.
Suy nguyện: Nhân loại đang bị chia rẽ bởi chiến tranh, dịch bệnh và hận thù… Chúng ta cầu xin cho con người ngày nay biết cộng tác với nhau trong việc xây dựng thế giới trở nên huynh đệ và liên đới hơn.
{Đọc: 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Lời Nguyện Fatima}.

Lời nguyện: Lạy Chúa, xin lấy lòng từ bi nhìn đến đại gia đình nhân loại. Chính vì gia đình này mà Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con không ngần ngại phó mình trong tay kẻ dữ và cam chịu khổ hình thập giá. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

3. PHẦN KẾT THÚC
KINH LẠY NỮ VƯƠNG
Lạy Nữ Vương, Mẹ nhân lành, làm cho chúng con được sống, được vui, được cậy. Thân lạy Mẹ, chúng con con cháu Evà ở chốn khách đày kêu đến cùng Bà, chúng con ở nơi khóc lóc than thở kêu khấn Bà thương. Hỡi ôi! Bà là Chúa bầu chúng con, xin ghé mặt thương xem chúng con. Đến sau khỏi đày, xin cho chúng con được thấy Đức Chúa Giêsu con lòng Bà gồm phúc lạ. Ôi khoan thay! Nhân thay! Dịu thay! Thánh Maria trọn đời đồng trinh. Amen.

HOA MÂN CÔI (hát một câu hoặc hết bài)
ÐK. Một tràng hoa Mân Côi, hương thơm ngào ngát thắm ân tình. Từng lời kinh sốt mến, xin dâng về Nữ Vương hiển vinh.
1. Khi an vui thái hoà, như ngày Thiên sứ truyền tin. Như trong đêm Ngôi Lời giáng trần, như khi Mẹ gặp lại Con Chúa. Kết hoa kinh để dâng Mẹ.
2. Khi đau thương lấp đầy, như vườn loang máu mồ hôi. Như gai đâm, như chịu nát đòn, như khi nhận thập tự hy tế. Kết hoa kinh để dâng Mẹ.
2. Dâng lên muôn kinh chúc khen tình Mẹ đời con cô liêu xin Mẹ gìn giữ. Con luôn an vui ngóng trông về Mẹ là ánh sao đêm dẫn dắt đời con.

Làm dấu Thánh Giá +++ (kết thúc) +++

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *