Giáo Hạt Cà Mau

Thánh lễ tuyên khấn trọn đời – Tỉnh Dòng Cần Thơ

Thánh lễ tuyên khấn trọn đời – Tỉnh Dòng Cần Thơ

 “Tình yêu Đức Kitô thúc bách tôi.” ( 2Cr 5,14)

Là câu khẩu hiệu mà 4 Tân Vĩnh Khấn đã chọn trong ngày tuyên khấn trọn đời vào lúc 6g00 sáng ngày 05.12.2022 tại nguyện đường Tu viện Chúa Quan Phòng số 362 Tầm Vu -Hưng Lợi – Ninh Kiều – Tp.Cần Thơ.

Hồng ân thánh hiến là một ơn ban nhưng đồng thời cũng đòi hỏi sự đáp trả mạnh mẽ và quyết liệt từ đương sự. Chàng thanh niên trong bài Tin mừng được chọn đọc trong thánh lễ hôm nay đã có sự thiện chí mạnh mẽ đi tìm sự trọn lành, nhưng cuối cùng đã không triệt để đáp lại lời mời gọi: bán hết tài sản cho người nghèo rồi bước theo thầy Giêsu. 4 Tân Vĩnh Khấn hôm nay đã nghe lời mời gọi, đã đến, ở lại và được sai đi trong nếp sống của nữ tu Chúa Quan Phòng trong suốt những năm tu học vừa qua. Và hôm nay, trước sự chứng kiến của Đức cha Giuse Trần Văn Toản – Giám mục Gp.Long Xuyên chủ tế, quý cha đồng tế và cộng đồng dân Chúa, một lần nữa triệt để từ bỏ mọi sự dấn thân trọn vẹn hơn cho Thiên Chúa và tha nhân qua 3 lời khấn: Vâng Phục-Thanh Bần và Khiết Tịnh.

Trong bài giảng, Đức cha Giuse nhấn mạnh với cộng đoàn và các chị về sự từ bỏ và hiến dâng, ngài nói: “Hiến dâng là đòi hỏi sự sát tế chính mình với những bản năng tự nhiên để có thể trở thành của lễ tiến dâng cho Thiên Chúa. Đối với con người thì không thể, nhưng với Chúa mọi sự đều có thể đó là tín thác tuyệt đối cho Chúa Quan Phòng. Vĩnh khấn đó là một sự hiến dâng và là một sự sát tế…”

Sau bài giảng là nghi thức gia nhập vĩnh viễn. Trong nghi thức này, các chị công khai tuyên bố ý muốn dấn thân vĩnh viễn vào gia đình dòng chị em Chúa Quan Phòng qua ba lời khấn. Đồng thời các chị đặt tay vào tay Bề trên Tổng quyền và hứa vâng phục như một người con thảo. Sau đó, Đức cha trao cho các chị chiếc nhẫn, dấu chỉ từ đây các chị trở thành Bạn trăm năm của Vua muôn đời.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Sr. Bề Trên Tổng Quyền, đại diện Hội dòng cám ơn Đức Cha, quý cha và cộng đoàn đã hiện diện trong Thánh lễ để cầu nguyện và chia sẻ niềm vui với các chị mừng lễ hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 7g30 trong niềm hân hoan tràn ngập, với tiếng hát thúc giục của ca đoàn: “ Tình yêu Chúa Kitô thúc bách tôi, thúc bách tôi đi làm Tông đồ cho Chúa…”

Cầu chúc các chị mãi trung thành với lời kết ước hôm nay, và mỗi ngày chấp nhận hiến dâng và sát tế chính mình cho Chúa và tha nhân: sức khỏe, thời gian, tài năng… để đời dâng hiến của các chị mãi đẹp như nụ cười rạng rỡ của các chị trong ngày hồng phúc hôm nay.

Ban truyền thông  – TD. Cần Thơ

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *